+Aa-
    Zalo

    Vụ nghi ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Công an lấy mẫu thức ăn để giám định

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ gần 500 người nghi ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai, công an tỉnh chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định, xác định nguyên nhân.

    Như đã đưa tin về vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Đồng Nai, tính đến sáng nay (ngày 3/5), số ca nhập viện điều trị với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm đã lên đến 481 người. Cụ thể, tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đang điều trị 12 bệnh nhi, trong đó có 2 ca nặng.

    Đó là bệnh nhi T.G.H (6 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa, TP.Long Khánh) hiện đang hôn mê, thở máy, tiên lượng nặng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, ngưng tim, ngưng thở...

    Còn bệnh nhi T.Đ.N.A. (7 tuổi, ngụ TP.Long Khánh) vào viện trong tình trạng suy hô hấp, sốc nặng. Các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu, hồi sức, đặt nội khí quản, bù dịch chống sốc, truyền kháng sinh cho bệnh nhi. Hiện tại, bệnh nhi đang thở máy, lọc máu.

    PGS-TS-BS Phạm Văn Quang, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), thăm khám cho bệnh nhi ngộ độc thực phẩm. Ảnh: VTC News.

    PGS-TS-BS Phạm Văn Quang, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), thăm khám cho bệnh nhi ngộ độc thực phẩm. Ảnh: VTC News.

    Theo VTC News, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng cho biết, ngay sau khi có thông tin về các ca ngộ độc hàng loạt sau khi ăn bánh mì tại TP Long Khánh (Đồng Nai), Bệnh viện Nhi đồng 1 đã chuẩn bị sẵn sàng để tiếp nhận trường hợp nặng từ các bệnh viện ở Đồng Nai chuyển đến.

    Trưa cùng ngày, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã mời đoàn bác sĩ từ Bệnh viện Nhi đồng 1 trực tiếp xuống hội chẩn cùng các bác sĩ tại chỗ để chữa trị cho 2 bé ngộ độc nặng. Các bác sĩ sẽ hội chẩn để tìm ra phương án chữa trị phù hợp nhất cho mỗi bệnh nhi.

    Ngoài ra, còn nhiều ca bệnh vẫn đang tiếp tục điều trị, cụ thể tại Bệnh viện Đa khoa Long Khánh, số ca đang nằm viện là 321, số ca được cấp toa thuốc cho về điều trị tại nhà là 96, số ca chuyển viện là 11. Bệnh viện đã lập thêm 1 đơn vị cấp cứu và điều trị ngộ độc với quy mô 70 giường bệnh để tập trung tiếp nhận và điều trị các trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm trong những ngày qua.

    Bệnh viện đa khoa Cao Su Đồng Nai có 22 trường hợp phải nhập viện điều trị, hiện tình trạng bệnh nhân sức khỏe ổn định...

    Liên quan đến quá trình điều tra vụ việc, tạp chí Người đưa tin cập nhật thông tin, hiện Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an TP Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc.

    Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai có mặt tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để thăm hỏi, phối hợp làm rõ vụ việc. Ảnh: Người đưa tin.

    Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai có mặt tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để thăm hỏi, phối hợp làm rõ vụ việc. Ảnh: Người đưa tin.

    Theo đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế buôn lậu và môi trường Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an TP Long Khánh tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân vụ việc.

    Đồng thời, cơ quan công an cũng tiến hành làm việc với một số nạn nhân, người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

    Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành vào cuộc điều tra, khắc phục hậu quả vụ ngộ độc nói trên. Trong đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp Công an tỉnh, các đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc, công khai kết quả để kịp thời cảnh cáo cho cộng đồng. Ngoài ra, cơ quan chức năng địa phương cũng hướng dẫn các cơ sở dịch vụ ăn uống đảm bảo vệ sinh, điều kiện an toàn thực phẩm, thực hiện nghiêm việc quản lý nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm; tuyên truyền, giáo dục cho người dân thay đổi hành vi, thói quen không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ…

    Trước đó, các bệnh nhân nhập viện điều trị nghi ngộ độc do ăn bánh mì thịt tại cơ sở B. (phường Xuân Bình, TP Long Khánh) trong ngày 30/4. Sau khi ăn, các bệnh nhân có các biểu hiện như nôn, tiêu chảy, sốt, đau bụng..., được bác sĩ chẩn đoán bị nhiễm trùng đường ruột và tiến hành chữa trị.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan