+Aa-
    Zalo

    10 điều thú vị về internet chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sự bùng nổ không ngừng của internet khiến nó trở thành một kho tàng khổng lồ mà chưa ai có thể khám phá hết được.

    (ĐSPL) - Sự bùng nổ không ngừng của internet khiến nó trở thành một kho tàng khổng lồ mà chưa ai có thể khám phá hết được. Bên cạnh những điều thú vị về Google thì với những điều thú vị về internet dưới đây chắc chắn bạn sẽ không khỏi bất ngờ đấy. Thử xem đó là những điều gì nha!

    Những đặc điểm cơ bản nhất về internet

    - Internet là một hệ thống thông tin mang tính chất toàn cầu mà bất cứ ai trên thế giới cũng đều liên liên kết được với nhau.

    - Sử dụng mạng internet mang lại cho con người rất nhiều điều hữu ích nhưng phổ biến nhất là trò truyện trực tuyến, hệ thống thư điện tử, các dịch vụ khác với những con số khổng lồ.

    Dưới đây là những số liệu mà báo ĐSPL Online tổng hợp.

    1. Tính đến thời điểm hiện nay có khoảng 3,2 tỷ người đang dùng internet.

    Trong đó, những người sử dụng internet chủ yếu là ở Châu Á đã lên đến 1,7 tỷ người. Trên thực tế ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 3 tỷ lượt tìm kiếm trên Google và 200 tỷ mail bị ngưng trệ.

    Trong 3,2 tỷ người dùng internet đã có hơn 1 nửa người ở Châu Á

    2. Ở Trung Quốc đã phải cho ra đời các trại điều trị người nghiện Internet. Trong đó, có khoảng 200 triệu người ở Trung Quốc đang sử dụng internet.

    Một trong những điều thú vị về internet thì theo thông tin mới nhất của giám đốc cơ sở điều trị những người nghiện internet ở Trung Quốc thì trong tổng số người nghiện internet có đến 40% người bị hiệu chứng rối loạn, tăng động và giảm sự chú ý. Theo các chuyên gia về sức khỏe cho biết, căn bệnh này ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến khả năng học tập, làm việc và khó khăn giao tiếp với mọi người.

    Ở Trung Quốc số người nghiện internet nhiều nhất thế giới

    3. Mỗi ngày có khoảng 30.000 website bị tấn công

    Với những tội phạm mạng lớn đã sử dụng các công cụ hiện đại tấn công và lấy đi các thông tin quý giá. Đây đang là một trong những vấn đề được rất nhiều nhà chuyên về mạng internet phải đau đầu.

    Các website bị tấn công và lấy đi các thông tin quý giá

    4. Tại trường đại học Cambridge chiếc webcam đầu tiên đã được sử dụng để theo dõi bình café Trojan Room.

    Với độ phân giải 128 x128 pixel chiếc webcam đầu tiên đã được ghi lại có màu xám hình bình Trojan Room được đặt tại hành lang trong trường đại học Cambridge. Tính đến thời điểm hiện tại, sự phát triển của công nghệ đã giúp độ phân giải webcam cao hơn gấp nhiều lần.

    Hình ảnh đầu tiên ghi lại của chiếc webcam

    5. Với lượng xem hiện tại là gần 2,45 tỷ lượt Gangnam Style do nam ca sỹ Hàn Quốc PSY thể hiện hiện vẫn luôn là video chiếm lượt xem nhiều nhất mọi thời đại.

    Gangnam Style đã vượt qua con số 2 tỷ lượt xem

    6. Mỗi phút mạng internet làm nhiệm vụ và gửi được khoảng 204 triệu mail nhưng 70% số lượng mail gửi đi nằm trong hộp thư nháp.

    Trong chúng ta cũng đã từng bị spam mail

    7. Để hoạt động như hiện tại, Internet cần một công suất 50 triệu mã lực mới có thể tiếp tục vận hành và duy trì được. Có lẽ đây là một trong số những điều thú vị về internet mà không phải ai cũng biết.

    Các máy chủ hoạt động không ngừng nghỉ

    Theo thống kê, năm 2005 tốc độ internet có độ băng thông rộng tối đa là 2 Mbps. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại ở một số nước trên thế giới có thể đạt đến mức 100 Mbps. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì mức này gần chạm đến giới hạn khiến cho các sợi dây quang học không thể tiếp tục truyền tải đủ dữ liệu.

    8. Twitter Jack Dorsey – người đồng sáng lập đã viết dòng tweet đầu tiên trên mạng xã hội Twitter vào 21/3/2006.


    Dòng chữ trên tweet đầu tiên được viết

    9. Có thể bạn không ít, có ít nhất khoảng 1/3 người Ý và 9 triệu người trưởng thành ở Anh không bao giờ sử dụng internet

    Không phải ai trên thế giới cũng quan trọng và sử dụng internet

    10. Có đến 2/3 lưu lượng internet là do các phương tiện và phần mềm tạo ra. Trong đó, con người tạo ra chỉ khoảng 1/3 mà thôi.

    Không phải cái gì con người cũng tạo ra lưu lượng trên internet

    Ngoài những điều thú vị về internet trên còn rất nhiều điều thú vị khác mà bạn chưa biết như những điều thú vị về cơ thể con người hay những điều bạn chưa biết về mặt trăng, mặt trời…

    Dương Ngọc (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-dieu-thu-vi-ve-internet-chac-chan-se-khien-ban-ngac-nhien-a175843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan