+Aa-
    Zalo

    10 nhà đầu tư xuất sắc trong lịch sử tài chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) 10 nhân vật này được đánh giá là có khả năng kiếm tiền xuất sắc trong hoàn cảnh khó khăn. Cùng điểm mặt những nhân vật đáng ngưỡng mộ này nhé.

    10 nhân vật này được đánh giá là có khả năng kiếm tiền xuất sắc trong hoàn cảnh khó khăn. Cùng điểm mặt những nhân vật đáng ngưỡng mộ này nhé.

    1. Nhà đầu tư Jesse Livermore

    Jesse là nhà đầu tư cá nhân, ông đã kiếm được bội tiền trong cuộc khủng hoảng kinh tế Mỹ năm 1929. Kể cả trong “cơn ác mộng” năm 1907 trước đó, Jesse cũng là một người hưởng lợi. Tài sản mà Jesse có được trong thời điểm đó đã lên tới 100 triệu USD. Như vậy, không phải ngẫu nhiên mà ông được đặt biệt danh “kẻ đầu cơ”.
    Ngày nay, triết lý đầu cơ “Hãy đổ tiền vào khi thị trường thuận theo triết lý của bạn nhưng phải biết cắt lỗ thật nhanh” của Jesse vẫn được nhiều người tin tưởng. Ông mất năm 1940.

    Jesse Livermore

    2. Nhà đầu tư George Soros

    Chủ tịch công ty quản lý quỹ Soros Fund Management đã kiếm được một tỷ USD trong cuộc khủng hoảng tiền tệ ở Anh. Sinh ra tại Hungary, Soros đã lớn lên dưới chế độ phát xít và tình cờ biết đến đầu cơ kinh doanh. Hiện ông là chủ của Quỹ đầu tư Soros, với biệt danh “kẻ phá hoại ngân hàng trung ương Anh”. Người ta còn so sánh ông như một con kền kền, chuyên kiếm ăn từ xác của doanh nghiệp trên bờ vực phá sản.

    George Soros

    3. Nhà đầu tư Paul Tudor Jones

    Paul đã có những tiên đoán về Ngày thứ hai đen tối vào năm 1987. Với dự đoán này những khách hàng của Paul đã kiếm được số tiền gấp đôi số họ đang có trong tài khoản của mình. Bản thân Paul cũng sở hữu một số tiền lớn vào năm 2009, tài sản đó lên tới 6.3 tỷ USD, Ngoài ra, Paul còn là Chủ tịch Quỹ Robin Hood Foundation chuyên hoạt động từ thiện và chống nghèo đói tại New York.

    Paul Tudor Jones

    4. Nhà đầu tư James “Jim” Simons

    Người sáng lập Renaissance Technologies đã áp dụng mô hình toán học vào kinh doanh một cách xuất sắc. Jim được coi là người tiên phong trong việc áp dụng mô hình toán học vào kinh doanh bởi trước đây ông đã từng là nhà toán học, chuyên gia giải mã và là tay chơi poker khét tiếng một thời. Dù đã nghỉ hưu từ đầu năm 2010, nhưng cho tới nay quỹ đầu tư của ông vẫn cho lợi nhuận khoảng 30% hàng năm.

    James “Jim” Simons

    5. Nhà đầu tư Nicolas Darvas

    Nicolas đã phát triển lý thuyết BOX về việc lựa chọn cổ phiếu. Ông cũng là người đến với việc đầu tư kinh doanh một cách tình cờ nhất khi xuất phát điểm của ông là một vũ công. Vào đầu những năm 50 của thế kỷ trước, Nicolas rất nổi tiếng tại phố Wall, ông đã biến 10.000 USD thành 2 triệu USD chỉ trong 18 tháng.

    Nicolas Darvas

    6. Nhà đầu tư John Paulson

    Chủ tịch của Paulson&Co được nhiều người biết đến với thành tích nổi bật là thoát khỏi thị trường ngay trước cuộc khủng hoảng nhà đất Mỹ. Thời điểm đó, John đã kiếm đủ lời. Và chính vì mạo hiểm đạt cược cho các tài sản và các chế định tài chính, Paulson đã kiếm được 15 tỷ USD cho các nhà đầu tư.

    John Paulson

    7. Nhà đầu tư Steve A. Cohen

    Theo bình chọn của Business Week, Steve đã trở thành thương gia quyền lực nhất phố Wall. Người sáng lập ra SAC Capital Partners này còn nổi tiếng về khả năng kiếm tiền trong mọi điều kiện của thị trường. 11.4 tỷ USD là số tiền mà Steve kiếm được tính đến hết năm 2009.

    Steve A. Cohen

    8. Nhà đầu tư Ken Griffin

    Ken điều hành thành công một trong những quỹ đầu tư lớn nhất thế giới. Khởi nghiệp bằng hai quỹ đầu tư được sang lập ngay trong trường Đại học Harvard, hiện Ken đang quản lý tổng khối tài sản lên tới 13 tỷ USD, lượng giao dịch mỗi ngày chiếm khoảng 3% thanh khoản của thị trường chứng khoán New York.

    Ken Griffin

    9. Nhà đầu tư Jim Rogers

    Jim là người đồng sáng lập ra Quỹ Quantum và mang lại cho Quỹ lợi nhuận 4.200% trong vòng 10 năm, chủ yếu là kinh doanh trên thị trường giao dịch hàng hoá.

    Jim Rogers

    10. Nhà đầu tư John D. Arnold

    Arnold là người sáng lập ra Centaurus và trở thành ông trùm kinh doanh năng lượng toàn cầu. Với khối tài sản lên tới 2.7 USD, Arnold là tỷ phú trẻ nhất ở Mỹ khi mới ngoài 30 tuổi.

    John D. Arnold

    Anh Tú (tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-nha-dau-tu-xuat-sac-trong-lich-su-tai-chinh-a171692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan