+Aa-
    Zalo

    103 ca tử vong do sởi, Bộ trưởng Y tế thị sát viện nhi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thị sát tại Bệnh viện Nhi Trung ương, nơi có 103 ca tử vong do các bệnh lây nhiễm khác liên quan đến sởi...

    (ĐSPL) - Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thị sát tại Bệnh viện Nhi Trung ương, nơi có 103 ca tử vong do các bệnh lây nhiễm khác liên quan đến sởi... 
    Liên tục trong những ngày gần đây, Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận hàng trăm ca nhập viện do sởi. Các bác sĩ cho biết, trung bình mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận khoảng 20 trẻ mắc sởi. Ngày cao điểm nhất có đến gần 30 cháu, trong đó có những cháu đã biến chứng nặng, ngừng tuần hoàn, phải thở bằng máy.
    Clip Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thị sát tại Bệnh viện Nhi Trung ương:
     
    Bệnh viện Nhi chồng chéo, quá tải do dịch sởi bùng phát dữ dội
    Bệnh viện Nhi Trung ương đang quá tải do số lượng trẻ mắc sởi quá cao.
    Theo ghi nhận của phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, trong buổi sáng ngày 16/4 dọc lối vào khoa truyền nhiễm, vẫn có hàng chục phụ huynh bế theo con em đến làm thủ tục nhập viện do liên quan đến sởi. 
    Khu vực tầng 2 dành cho bệnh nhi nội trú, các phòng đều trong tình trạng quá tải, bệnh nhi và phụ huynh nằm phải nằm chồng chéo lên nhau. Theo quan sát, trên mỗi giường bệnh đều có ít nhất từ 2- 3 bệnh nhân, có những giường đến 4 cháu, các giường bệnh đều được kê khít vào nhau, chỉ để một lối vừa đủ để đi lại.
    Bệnh viện Nhi chồng chéo, quá tải do dịch sởi bùng phát dữ dội
    Phụ huynh và bệnh nhi nằm chồng chéo lên nhau.
    Nhiều bệnh nhi bị biến chứng nặng nguy kịch được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt bằng máy thở 24/24h.
    Bệnh viện Nhi chồng chéo, quá tải do dịch sởi bùng phát dữ dội
    Nhiều bệnh Nhi biến chứng nặng phải thở bằng máy như thế này.
    Bác sĩ Đỗ Thiện Hải, Phó trưởng Khoa truyền nhiễm bệnh Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, theo kế hoạch Khoa truyền nhiễm chỉ có 90 giường bệnh nhưng đến thời điểm này Khoa tiếp nhận hơn 200 bệnh nhi bị biến chứng do bị sởi, trong đó có những cháu bị biến chứng nặng.
    Mặc dù tận dụng tối đa diện tích, các bác sĩ đều phải nhường phòng làm việc để kê thêm 20 giường bệnh nhưng vẫn không đủ chỗ cho bệnh nhi nằm. Có những giường bệnh phải sắp xếp 4 bệnh nhi nằm chung với nhau. 
    Bệnh viện Nhi chồng chéo, quá tải do dịch sởi bùng phát dữ dội
    Bác sĩ Đỗ Thiện Hải, Phó trưởng Khoa truyền nhiễm.
    Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Nhi Trung ương đã ghi nhận 25 trường hợp tử vong trực tiếp do sởi trong tổng số 103 ca tử vong do các bệnh lây nhiễm khác liên quan đến sởi như viêm phổi, tiêu chảy và các bệnh khác.
    Ngoài ra, có 4 ca tử vong liên quan đến sởi ở Bệnh viện Bạch Mai và 1 ca ở Bệnh viện Nhiệt đới.
    Cũng trong sáng nay, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cùng lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương đã trực tiếp đến Khoa truyền nhiễm để thị sát tình hình dịch bệnh.
    Bệnh viện Nhi chồng chéo, quá tải do dịch sởi bùng phát dữ dội
    Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thị sát tình hình dịch sởi tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
    Với tình hình số bệnh nhi nhập viện tăng cao như hiện nay và có nguy cơ lây lan rộng, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu, cần đảm bảo không khí được thông thoáng tại các phòng làm bệnh và khuyên các bậc phụ huynh có con em mắc bệnh cần phải rửa tay nhiều lần để tránh lây nhiễm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/103-ca-tu-vong-do-soi-bo-truong-y-te-thi-sat-vien-nhi-a29468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan