+Aa-
    Zalo

    11 công dân Malaysia đang ở Triều Tiên "an toàn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia hôm nay cho biết hiện có 11 công dân Malaysia vẫn đang ở lại Triều Tiên. Đến thời điểm này những người ở lại Triều Tiên vẫn an toàn.

    Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia hôm nay cho biết hiện có 11 công dân Malaysia bao gồm 3 nhân viên Đại sứ quán nước này cùng 6 thành viên gia đình họ và 2 nhân viên làm việc cho Chương trình Lương thực của Liên Hợp Quốc vẫn đang ở lại Triều Tiên.

    Theo nguồn tin trên VnExpress, Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia hôm nay cho biết nước này có 11 công dân đang ở Triều Tiên và những người này "an toàn".

    [poll3]1542[/poll3]

    Ông Reezal cho biết Bộ Ngoại giao Malaysia đã liên lạc với các công dân ở Triều Tiên, xác nhận họ "an toàn", không gặp nguy hiểm tính mạng.

    Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia Reezal Naina Merican. Ảnh: Reuters

    Cũng theo đó, VOV cho biết thêm, Kênh Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, các nhân viên tại Đại sứ quán Malaysia tại Triều Tiên đang tiến hành “những thủ tục khẩn cấp” ngay sau khi phía Triều Tiên tuyên bố trục xuất Đại sứ Malaysia Mohamad Nizan Mohamad.

    Những “hành động khẩn cấp” mà các nhân viên Đại sứ quán Malaysia tại Triều Tiên thực hiện bao gồm “đốt các tài liệu và thu xếp hành lý” chuẩn bị rời khỏi dinh thự Đại sứ quán Malaysia tại Triều Tiên.

    Ngoài ra, theo CCTV, lá quốc kỳ Malaysia cùng cờ ASEAN tại Đại sứ quán Malaysia tại Triều Tiên đã được hạ xuống một nửa. Có 3 chiếc xe đã rời khỏi tòa nhà Đại sứ quán Malaysia tại Triều Tiên trong ngày 7/3.

    Trước đó, theo Dân Trí, ngày 6/3, Triều Tiên đã ra lệnh trục xuất Đại sứ Malaysia Mohamad Nizan khỏi nước này sau 48 tiếng, tính từ 10h sáng 5/3. Tuy nhiên, trên thực tế, ông Nizan đã rời Triều Tiên về nước từ ngày 22/2.

    Động thái này của phía Triều Tiên được cho là nhằm trả đũa việc Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol bị trục xuất ngày 4/3. Ông Kang Chol đã lên máy bay rời Malaysia vào đêm 6/3 và hiện đang ở Trung Quốc - VOV cho hay.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/11-cong-dan-malaysia-dang-o-trieu-tien-an-toan-a183256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan