+Aa-
    Zalo

    12 trẻ nhập viện nghi do uống sữa: Đang chờ kết quả xét nghiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 19/4, Công ty sữa FrieslandCampina Việt Nam chính thức có văn bản gửi báo chí về việc 12 trẻ uống sữa sau đó có dấu hiệu nôn mửa và phải nhập viện.rn

    (ĐSPL) - Ngày 19/4, Công ty sữa FrieslandCampina Việt Nam chính thức có văn bản gửi báo chí về việc 12 trẻ uống sữa sau đó có dấu hiệu nôn mửa và phải nhập viện.
    Giám đốc Đối ngoại và Pháp lý của FrieslandCampina Việt Nam, chủ nhãn hàng sữa Cô gái Hà Lan, ông Trương Văn Toàn, cho biết: Sau khi 12 bé có dấu hiệu nôn mửa, Công ty nhanh chóng đưa các em nhập viện. Chỉ 4 tiếng đồng hồ sau, các em đã khỏe trẻ lại.
    12 trẻ nhập viện nghi do uống sữa: Đang chờ kết quả xét nghiệm
    Nhãn hàng sữa "Cô gái Hà Lan nhiều năm qua luôn đồng hành cùng trẻ em với nhiều sự kiện. Trong đó "Đèn đom đóm" là chương trình mà nhãn hàng này đã theo đuổi hơn chục năm qua.
    Ông Toàn cho biết, hiện tại, công ty cùng với cơ quan chức năng đang tích cực kiểm nghiệm, xác minh vụ việc và sẽ có phản hồi chính thức đến phụ huynh.
    “Với trách nhiệm của một nhà sản xuất uy tín và luôn đặt vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm lên trên hết, chúng tôi đang gấp rút phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành việc kiểm nghiệm để xác định nguyên nhân và sẽ có phản hồi chính thức cho các bậc phụ huynh để an tâm hơn”, TCBC ký tên ông Trương Văn Toàn, viết.
    “Mặc dù chưa xác định nguyên nhân nôn mửa của các em học sinh là do đâu nhưng chúng tôi hoàn toàn đồng cảm và chia sẻ với những lo lắng mà các bậc phụ huynh gặp phải. Dự kiến sau một tuần kể từ ngày thứ 2 (21/4) sẽ có kết quả xét nghiệm của Tổng cục đo lường chất lượng và chúng tôi sẽ cập nhật ngay cho phụ huynh cũng như cho quý báo sau khi nhận được kết quả”.
    Trước đó, vào chiều ngày 18/4, một nhóm tiếp thị sữa mang nhãn hiệu sữa “Cô gái Hà Lan” đến giao lưu, quảng bá, giới thiệu và tặng sữa uống “Cô gái Hà Lan” cho 686 học sinh trường tiểu học xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định. Nhóm giới thiệu sản phẩm này đã tổ chức một số hoạt động giao lưu, giới thiệu sản phẩm tại trường. Đến khoảng 16h00' cùng ngày, mỗi học sinh trong trường được phát 1-2 hộp sữa hộp giấy. Tuy nhiên, sau khi uống sản phẩm sữa này được khoảng vài phút thì hàng chục em học sinh có các triệu chứng như: đau đầu, đau bụng, buồn nôn. Trong số đó có 12 học sinh bị nặng nhất đã được nhà trường và gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Nam Định. Trong số 12 học sinh này, có 6 em mắc triệu chứng nặng hơn như: sốt, không nôn được, đã được chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. 
     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/12-tre-nhap-vien-nghi-do-uong-sua-dang-cho-ket-qua-xet-nghiem-a29975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan