+Aa-
    Zalo

    1200 nhân viên an ninh tại Olympic Pyeongchang bị cách ly để kiểm tra virus

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 1.200 nhân viên an ninh và hậu cần tại Thế vận hội Olympic Pyeongchang đang bị cách ly để tiến hành xét nghiệm Norovirus.

    1.200 nhân viên an ninh và hậu cần tại Thế vận hội Olympic Pyeongchang đang bị cách ly để tiến hành xét nghiệm Norovirus.

    Norovirus là một loại virut truyền nhiễm gây ra chứng đau dạ dày, buồn nôn và tiêu chảy. Cách hiệu quả nhất để ngăn chặn lây lan là thực hành rửa tay tốt và vệ sinh cá nhân.

    Ông Lee Hee-beom, Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Thế vận hội Pyeongchang, cho biết các nhân viên sẽ bị cách ly đến khi cơ quan y tế đảm bảo độ an toàn và kết quả xét nghiệm sẽ sớm được công bố.

    Sáng ngày 5/2, Ủy ban Tổ chức Thế vận hội Olympic Pyeongchang đã chính thức đưa ra lời cảnh báo về loại virus Norovirus và các dịch bệnh liên quan sau khi 41 nhân viên an ninh đồng loạt xuất hiện triệu chứng tiêu chảy và nôn mửa.

    Nhân viên an ninh Hàn Quốc kiểm tra khách du lịch nghi có triệu chứng của Norovirus - Ảnh: Reuters


    Hiện nay, các cơ quan chức năng đang kiểm tra đơn vị cung cấp thực phẩm và nguồn nước tại nhà máy nước thuộc địa phận núi Pyeongchang và rà soát 18 cơ sở dành cho các nhân viên hậu cần của Thế vận hội.

    Chính phủ Hản Quốc cho biết sự an toàn của các vận động viên và khách du lịch quốc tế sẽ được đặt lên hàng đầu và cam kết sẽ thực hiện các biện pháp phòng ngừa một cách tích cực nhất trước thềm Olympic.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1200-nhan-vien-an-ninh-tai-olympic-pyeongchang-bi-cach-ly-de-kiem-tra-virus-a219097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chọn lựa vắc xin ngừa viêm gan A và B

    Chọn lựa vắc xin ngừa viêm gan A và B

    Có nhiều dạng viêm gan, nhưng 2 căn bệnh dễ lây truyền, phổ biến nhất và hiện có vắc xin là viêm gan A và viêm gan B. Cha mẹ cần lưu ý cho trẻ tiêm đầy đủ, đúng lịch.