+Aa-
    Zalo

    144 người thương vong trong vụ nổ bom ở Nigeria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vào tối ngày 20/9, ít nhất 54 người đã thiệt mạng và 90 người bị thương trong các vụ đánh bom ở thành phố Maiduguri, miền đông bắc Nigeria.

    (ĐSPL) – Vào tối ngày 20/9, ít nhất 54 người đã thiệt mạng và 90 người bị thương trong các vụ đánh bom ở thành phố Maiduguri, miền đông bắc Nigeria, một phát ngôn viên cảnh sát cho biết hôm 21/9.

    [mecloud]TixDM0LiMv[/mecloud]

    Không ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng một biểu tượng nổi bật của nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram, nhà nước ở phía đông bắc của đất nước này từ năm 2009, đã được cố gắng khắc lại.

    "Có người nghi ngờ rằng Boko Haram đã đánh bom tự sát kích nổ - IED (thiết bị nổ) tại một nhà thờ Hồi giáo ở Ajilari và một số phần tử nổi dậy cũng đã ném IED tại một trung tâm. Tổng số người thiệt mạng hiện tại là 54," Victor Isuku, một phát ngôn viên cảnh sát ở Maiduguri, cho biết.

    Mọi người tập trunggiàycủanạn nhân tại các vùngcủavụ nổthứ haitạiMaiduguri, Nigeria. Ảnh:AP.

    Một phát ngôn viên quân đội Nigeria hôm qua cũng cho hay, ba quả bom đã phát nổ.

    Maiduguri, thủ phủ của bang Borno, cái nôi hình thành nên nhóm phiến quân Boko Haram, đã có hàng nghìn người thiệt mạng và 2,1 triệu người phải di dời.

    Vào tối chủ nhật (20/9), hai quả bom cũng đã phát nổ tại một trạm kiểm soát gần khu chợ ở thành phố Monguno, ba người dân cho biết hôm thứ hai (21/9). Monguno cách khoảng 135 km về phía bắc Maiduguri.

    "Khoảng 9:30, quả bom đầu tiên phát nổ. Chúng tôi bắt đầu chạy và quả bom thứ hai tiếp tục nổ ngay sau đó. Chúng tôi chuyển 16 xác chết đến bệnh viện Monguno và giúp đỡ 28 người bị thương sau khi trở lại", Bukar Lawal, một người dân đứng gần vụ nổ đầu tiên kể lại. Ông cũng giúp một số những người bị thương đến Maiduguri.

    Nạn nhânđược điều trị tạimộtbệnh viện, sau một vụ nổtạiMaiduguri, Nigeriahôm 21/9.  Ảnh:AP

    Mohammadu Hafis, một cư dân khác cũng đã giúp di chuyển những người bị thương. Ông cho biết 16 người đã thiệt mạng tại chỗ và đến ngày 21/9 có 2 người khác tử vong.

    Sau lễ nhậm chức Tổng thống Muhammadu Buhari của, các cuộc tấn công đã tăng lên khắp miền bắc Nigeria, đã có ít nhất 1.100 người thiệt mạng trong các vụ tấn công của Boko Haram.

    NHẬT DUY(Theo SMH)

    Video được nhiều người quan tâm:

    [mecloud]YCn3My8J5i[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/144-nguoi-thuong-vong-trong-vu-no-bom-o-nigeria-a111673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.