+Aa-
    Zalo

    16% chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam năm 2016 bị hủy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong 228 nghìn chuyến bay được thực hiện trong 11 tháng đầu năm, có có 36.844 chuyến bay bị chậm, chiếm 16%.

    (ĐSPL) – Trong 228 nghìn chuyến bay được thực hiện trong 11 tháng đầu năm, có có 36.844 chuyến bay bị chậm, chiếm 16%.


    Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, số chuyến bay trong 11 tháng đầu năm các hãng hàng không Việt Nam thực hiện đã tăng gần 37 nghìn chuyến so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 19% chuyến bay thực hiện. Tuy nhiên tỷ lệ chuyến bay chậm, hủy chỉ tăng thêm 0,8%, báo Tiền phong đăng tải.

    “Mặc dù có sự tăng trưởng mạnh về số chuyến bay nhưng tỷ lệ chậm chuyến tăng không nhiều. Điều này cho thấy các hãng hàng không Việt Nam, các đơn vị cung cấp dịch vụ đã có nhiều nỗ lực để hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến bay trong bối cảnh còn nhiều hạn chế về hạ tầng cảng hàng không, đặc biệt là tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất” – báo cáo của Cục Hàng không nêu.

    Lý do hàng đầu khiến hàng không bị chậm, hủy chuyến đến từ hãng hàng không (kỹ thuật tàu bay) chiếm trên 17% tổng số chuyến bay chậm và gián tiếp gây nên gần 11% chuyến bay chậm của chặng kế tiếp. Tuy nhiên, so với năm 2015, nguyên nhân này đã giảm 2,9 điểm mặc dù số lượng chuyến bay khai thác tăng cao.

    Thứ hai là do trang thiết bị, hạ tầng cảng hàng không, chiếm 6% tổng số chuyến bay bị chậm, VietNamnet đăng tải.

    Trong nhóm nguyên nhân tàu bay về muộn, nguyên nhân hạn chế về điểu hành bay tại cảng hàng không xuất phát chiếm tỷ trọng lớn, tới gần 13% trên tổng số chuyến bay chậm.

    Theo đánh giá chung của Cục Hàng không Việt Nam, dù vậy, thị trường hành khách hàng không có sự tăng trưởng mạnh trong năm 2016. Ước đạt 52,2 triệu khách, tăng trên 29% so năm 2015.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/16-chuyen-bay-cua-cac-hang-hang-khong-viet-nam-nam-2016-bi-huy-a173108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan