+Aa-
    Zalo

    18 công nhân nhập viện lúc nửa đêm do ăn hủ tiếu nhiễm vi sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 19/12, Ban quản lý An toàn Thực phẩm, TPHCM cho hay nhóm công nhân bị ngộ độc là do món hủ tiếu thịt nhiễm vi sinh vật gây bệnh Escherichia coli

    Ngày 19/12, Ban quản lý An toàn Thực phẩm, TPHCM cho hay nhóm công nhân bị ngộ độc là do món hủ tiếu thịt nhiễm vi sinh vật gây bệnh Escherichia coli và Staphylococus aureus.

    Sau khi gửi mẫu xét nghiệm và tiến hành các biện pháp chuyên môn truy tìm nguyên nhân, ngày 19/12, Ban quản lý An toàn Thực phẩm, TPHCM cho hay nhóm công nhân bị ngộ độc là do món hủ tiếu thịt do đơn vị cung cấp suất ăn sẵn là Chi nhánh Công ty TNHH thực phẩm tươi Sao Mai bị nhiễm vi sinh. Cụ thể, món hủ tiếu thịt nhiễm vi sinh vật gây bệnh Escherichia coli: 1,0x104 CFU/g; và Staphylococus aureus: 1,7x103 CFU/g trong rau sống (mẫu thức ăn lưu).

    Bên cạnh lỗi vi phạm do cung cấp thức ăn không đảm bảo vệ sinh, cơ quan chức năng còn xử phạt hành chính cơ sở vì không thực hiện lưu mẫu theo đúng quy định với tổng số tiền phạt là 8 triệu đồng.

    Ngoài ra, theo quy định của Bộ Y tế, phía công ty Sao Mai còn bị buộc phải chi trả các chi phí xét nghiệm, kiểm nghiệm mẫu bệnh phẩm trong quá trình điều tra nguyên nhân ngộ và độc toàn bộ viện phí trong quá trình điều trị cho 18 công nhân bị ngộ độc.

    Như thông tin ban đầu đưa, ngày 14/9, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) đã tiếp nhận cấp cứu 26 công nhân (CN) bị ngộ độc thực phẩm trong tình trạng đau bụng dữ dội, hoa mắt, chóng mặt và tiêu chảy liên tục.

    Trong đó, có 18 CN của Công ty TNHH Nam Ho (xã Tân Hiệp, H.Hóc Môn, TP.HCM) và 8 CN của Công ty TNHH may thêu An Phước - phân xưởng may 6 (xã Bà Điểm, H.Hóc Môn, TP.HCM).

    Theo các công nhân của Công ty An Phước, trưa cùng ngày, các CN ăn cơm trưa với khẩu phần là sườn ram, canh rau. Sau khi ăn xong, các CN làm việc đến khoảng 16h thì một số người cảm thấy đau bụng, chóng mặt và buồn nôn, không thể tiếp tục làm việc. Công ty đã phải cho những CN này nghỉ việc và đưa 8 CN đi cấp cứu.

    Đối với Công ty Nam Ho, các CN cho biết khoảng 18 giờ tối 13/9, các CN ăn tối với khẩu phần là cơm chiên dương châu và hủ tíu thịt heo.

    Sau khi ăn xong, đến khoảng 20h, một số CN cảm thấy đau bụng râm ran. Khoảng 20h30 phút, các CN tan ca trở về nhà. Một số CN đã bị tiêu chảy liên tục.

    Sáng 14/9, nhiều CN đã xin nghỉ làm. Những CN vào làm việc tiếp tục có triệu chứng đau bụng, nhức đầu và tiêu chảy. Vì vậy, công ty đã cho cả phân xưởng may dừng việc và đưa một số CN đi cấp cứu.

    Đến chiều 14/9, đã có 18 CN của công ty này được nhập viện.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/18-cong-nhan-nhap-vien-luc-nua-dem-do-an-hu-tieu-nhiem-vi-sinh-a213533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan