+Aa-
    Zalo

    19 tác phẩm tham gia liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 13

    (ĐS&PL) - 19 tác phẩm điện ảnh đặc sắc của 7 quốc gia trong khuôn khổ "Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 13" sẽ được tổ chức liên hoan công chiếu tại Hà Nội và TP.HCM, mở cửa miễn phí cho khán giả, từ ngày 22 - 28/9.

    Ngày 18/9, Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hiệp hội các Viện Văn hóa và Đại sứ quán các nước châu Âu (EUNIC), đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí thông tin về chương trình "Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 13" chuẩn bị diễn ra tại Hà Nội và TP. HCM, từ ngày 22 đến 28/9/2023.

    lien hoan phim tai lieu chau au viet nam lan thu 13 sap dien ra 7 quoc gia voi 19 tac pham dien anh 1

    Ông Trịnh Quang Tùng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương, cùng đại diện của 7 quốc gia, trả lời thông tin trước báo chí.

    Phó Tổng Giám đốc phụ trách Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương - ông Trịnh Quang Tùng cho biết, Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam là sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hóa giữa các quốc gia châu Âu và Việt Nam. Ở lần thứ 13 này, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Bỉ) tại Việt Nam là đơn vị điều phối cùng Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương, sẽ tổ chức liên hoan công chiếu tại Hà Nội và TP. HCM, từ ngày 22/9 - 28/9.

    Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 13 quy tụ 19 tác phẩm điện ảnh phim tài liệu, của 7 quốc gia: Anh, Áo, Đức, Bỉ, Italia, Tây Ban Nha, Phần Lan và chủ nhà Việt Nam. Trong đó, mỗi quốc gia châu Âu tham dự 1 phim và Việt Nam tham dự 12 phim. Nhiều bộ phim đã giành được giải thưởng tại liên hoan phim quốc tế và Việt Nam.

    lien hoan phim tai lieu chau au viet nam lan thu 13 sap dien ra 7 quoc gia voi 19 tac pham dien anh 2

    Phim “Nhân chứng sống: Một câu chuyện về khí hậu” (Anh).

    lien hoan phim tai lieu chau au viet nam lan thu 13 sap dien ra 7 quoc gia voi 19 tac pham dien anh 3
    Bộ phim “Muntadas ở Hà Nội: Diễn giải về đô thị từ góc nhìn Tây Ban Nha - Việt Nam” (Tây Ban Nha) về Hà Nội qua góc nhìn của người nước ngoài.

    Đề tài các bộ phim mang đến khán giả khá đa dạng, xoay quanh những vấn đề của đời sống xã hội hiện nay, như biến đổi khí hậu, giải phóng phụ nữ, bảo vệ và chung sống hòa bình với thiên nhiên, những rủi ro của thời đại số…

    Thông qua các bộ phim tham dự liên hoan, khán giả có dịp tìm hiểu về văn hóa, con người, xã hội Việt Nam cũng như của các nước khác tham gia; hiểu biết hơn về xã hội, mối quan hệ giữa người với người và khám phá những vùng đất và những vấn đề đương đại, đang được quan tâm hiện nay

    Tại Hà Nội, các phim được chiếu tại Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương (số 465 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình) Tại TP.HCM, các phim được chiếu tại DCINE Bến Thành (6 Mạc Đĩnh Chi, quận 1). Rạp chiếu mở cửa miễn phí cho khán giả đến xem.

    Đại Lộc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/19-tac-pham-tham-gia-lien-hoan-phim-tai-lieu-chau-au-viet-nam-lan-thu-13-a591615.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan