+Aa-
    Zalo

    19 tuổi kiếm hàng triệu USD nhờ món sinh tố thần thánh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sarah Miller cô gái 19 tuổi bỏ dở học đại học, ôm hoài bão đi du lịch khắp nơi nhờ đó cô đã tìm ra ý tưởng kinh doanh và kiến về hàng triệu USD ở tuổi 19.

    Sarah Miller, cô gái 19 tuổi bỏ dở học đại học, ôm hoài bão đi du lịch khắp nơi nhờ đó cô đã tìm ra ý tưởng kinh doanh và kiến về hàng triệu USD ở tuổi 19.

    Bỏ dở việc học kinh doanh ở trường đại học và Sarah Miller trải qua 4 tháng du lịch khắp nước Mỹ cùng với anh trai để tìm kiếm những điều mới mẻ. “Ngay sau khi nếm thử hương vị của quả Acai tại vùng Texas xa xôi, tôi nghĩ rằng mình đã tìm ra một ý tưởng tuyệt vời” - Sarah nói. Acai berry là một loại quả mọng có nguồn gốc từ Nam Mỹ có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chất khoáng và vitamin có lợi cho sức khỏe. 

    Sau khi tìm hiểu, Sarah Miller nhận ra loại quả này vẫn chưa phổ biến tại Brisbane, quê hương của cô. Ngay lập tức, Sarah gọi điện cho bố và hào hứng kể cho ông nghe về dự định của mình. 

    Sarah Miller và một người bạn thân của cô 

    “Bố giải thích rằng tôi cần phải tìm cách hiệu quả để quả Acai được thị trường chấp nhận rộng rãi” - Sarah kể lại. Nhờ lời khuyên của bố, cô đã suy nghĩ để sáng tạo ra nhiều món độc đáo và bắt mắt, đầy màu sắc làm từ quả Acai tươi.

    Sarah đã quyết định chọn Acai bowl, một xu hướng ẩm thực đang rất được ưa chuộng. Acai bowl là một kiểu ăn sinh tố trong bát với rất nhiều topping là các loại hoa quả, ngũ cốc, hạt chia... Mỗi một sản phẩm Acai bowl đều do chính tay Sarah chăm chút kỹ lưỡng. 

    Cô mày mò kết hợp giữa quả Acai và các loại trái cây khác nhau, bổ sung thêm hương vị từ bơ, sữa để tạo ra món ăn vừa ngon miệng vừa giàu dinh dưỡng. Cô chọn đặt tên Kiss the berry cho cửa hàng của mình.

    Những món Acai bowl đều do chính tay Sarah chăm chút kỹ lưỡng

    Thời gian đầu, Sarah thuê một gian hàng tại chợ Eagle Farm và chỉ mở cửa buôn bán vào thứ 7. Những ngày khác, cô làm việc cật lực trong quán bar để có tiền trả lương cho đồng nghiệp đầu tiên, cũng là anh họ của cô. “Cả tuần tôi chỉ lên kế hoạch và nghĩ về ngày thứ 7”- Sarah nhớ lại. 

    Công việc phát triển nhanh chóng khiến Sarah quyết định tập trung toàn bộ cho Kiss the berry. Tám tháng sau, Sarah đã tung ra cửa hàng pop-up đầu tiên của mình trước khi chính thức mở cửa hàng Kiss the Berry đầu tiên ở Brisbane. Khi đó cô mới có 19 tuổi.

    Mặc dù phải trải qua thời gian dài vật lộn với vô số trở ngại, Sarah Miller vẫn kiên trì. Cô tìm mọi cách để học hỏi, cải thiện những khiếm khuyết của bản thân. 

    Nhằm giải quyết bài toán làm sao mỗi một món ăn của Kiss The Berry vừa mang hương vị thơm ngon vừa có lợi cho sức khỏe, Sarah Miller đã hợp tác chặt chẽ với một chuyên gia dinh dưỡng, nhất là khi cô muốn đưa thêm món mới vào thực đơn.

    Sau hơn 4 năm hoạt động, giờ đây Kiss The Berry đã trở thành cái tên quen thuộc đối với người dân Brisbane với 3 cửa hàng lớn với hơn 60 lao động. Lượng khách hàng thường xuyên là trên 20.000 người, chưa kể lượt theo dõi lên đến hàng chục nghìn trên Instagram.

    Sarah Miller, 19 tuổi, là một điển hình cho việc người trẻ khởi nghiệp kinh doanh dựa vào lợi thế có sẵn tại địa phương, qua đó góp phần phát triển đời sống ngay tại quê nhà của mình.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/19-tuoi-kiem-hang-trieu-usd-nho-mon-sinh-to-than-thanh-a216008.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan