+Aa-
    Zalo

    2 nghi phạm đi taxi ung dung bàn kế hoạch cướp của tài xế bằng… tiếng dân tộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cương nảy sinh ý định cướp tài sản của tài xế taxi nên bàn với Nam kế hoạch gây án. Tuy nhiên cả 2 nói chuyện với nhau bằng tiếng dân tộc nên tài xế không biết.

    Trên đường đi, Cương nảy sinh ý định cướp tài sản của tài xế taxi nên bàn với Nam kế hoạch gây án. Tuy nhiên 2 đối tượng nói chuyện với nhau bằng tiếng dân tộc nên tài xế hoàn toàn không biết.

    Tin từ công an quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng sáng nay (27/7) cho biết, đơn vị đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Lò Văn Nam (SN 2000) và Cà Văn Cương (SN 2004), cùng ở bản Cha Nọ, xã Ăng Tờ, huyện Mường Áng, tỉnh Điện Biên để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

    Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Tân (SN 1984, ở phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng).

    Trước đó, khoảng 19h ngày 22/7, anh Tân lái xe taxi hãng Nguyễn Gia nhận chở hai thanh niên từ chân Cầu Rào phía nội thành Hải Phòng ra Đồ Sơn.

    Hai tên cướp sau khi gây án không thành đã bỏ trốn xuống cánh đồng nhiều cỏ - Ảnh: VnExpress

    Khi đi đến ba Đồng Nẻo (thuộc phường Minh Đức, quận Đồ Sơn), 2 người này yêu cầu anh Tân điều khiển xe đi theo hướng đường 14 cũ. Khi đến đoạn đường vắng, thì 2 đối tượng trên xe lộ diện là kẻ cướp khi đối tượng ngồi sau ghế lái bất ngờ dùng tay siết cổ anh Tân và kẻ còn lại rút dao đâm vào vùng mặt anh Tân.

    Bị tấn công bất ngờ, anh Tân nhanh trí chống cự lại, đạp cửa xe thoát ra ngoài và tri hô người dân đến giúp.

    Thấy bị bại lộ, 2 tên cướp vội vàng bỏ lại một balo quần áo, tháo chạy xuống khu vực cánh đồng nhiều cỏ lau ngay bên đường.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tổ chức bao vây, triển khai các chốt truy lùng đối tượng.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an sau đó xác định được danh tính 2 nghi phạm là Lò Văn Nam và Cà Văn Cương.

    Đến ngày 25/7, được sự phối hợp của Công an nhiều tỉnh, thành phố, lực lượng CSHS CAQ Đồ Sơn và CATP Hải Phòng đã bắt được 2 đối tượng Nam, Cương khi đang lẩn trốn ở địa bàn tỉnh Điện Biên.

    Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận, từ Điện Biên xuống Hải Phòng định xin việc nhưng không được tiếp nhận.

    Tối 22/7, Cương và Nam thuê xe taxi của anh Tân chờ về nhà trọ của bạn tại khu vực Đồng Nẻo, Đồ Sơn với mục đích nhờ bạn tìm giúp việc làm. Trên đường đi, Cương nảy sinh ý định cướp tài sản, tiền của anh Tân nên bàn với Nam kế hoạch gây án.

    Ý đồ xấu của 2 đối tượng được trao đổi ngay trên taxi, nhưng anh Tân hoàn toàn không biết, bởi hai đối tượng nói chuyện… bằng tiếng dân tộc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-nghi-pham-di-taxi-ung-dung-ban-ke-hoach-cuop-cua-tai-xe-bang-tieng-dan-toc-a237943.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan