+Aa-
    Zalo

    20 năm tù cho kẻ giết người đốt xác vì thù tức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khi thấy cha mình bị ông Sỹ vô tình làm cho bị thương thì máu côn đồ trong người Ngọc nổi lên và hắn ấp ủ âm mưu phải cho ông Sỹ một bài học.

    (ĐSPL) – Khi thấy cha mình bị ông Sỹ vô tình làm cho bị thương thì máu côn đồ trong người Ngọc nổi lên và hắn ấp ủ âm mưu phải cho ông Sỹ một “bài học” thật đau để trả thù.

    Tin tức từ báo Tuổi trẻ, ngày 6/11, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Ninh Thuận đã tuyên án 5 đối tượng trong vụ án giết người đốt xác trả thù. 5 bị cáo bị lãnh án là: Đổng Xuân Ngọc (ngụ thôn Hiếu Lễ, Phước Hậu, Ninh Phước) 20 năm tù, Hán Tấn Jét 15 năm tù, Phú Quốc và Quảng Đại Lãm cùng 14 năm tù, Lưu Văn Khải 12 năm tù. Ngoài ra, cả 5 bị cáo này còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân trên 23 triệu đồng, bao gồm tiền mai táng, thiệt hại chòi rẫy, phân bón, giống bị cháy rụi.

    Về nội dung vụ án, bản tin trên báo Công an nhân dân cho biết, nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên là do trước đó, Ngọc đã vài lần bị ông Bá Sỹ (ngụ cùng thôn) rầy la về tội đi ăn nhậu say xỉn về quậy phá hàng xóm nhưng Ngọc chỉ cãi rồi lảng tránh.

    Tiếp đó, ngày 6/4, khi thấy cha mình bị ông Sỹ vô tình làm cho bị thương thì máu côn đồ trong người Ngọc nổi lên và Ngọc ấp ủ âm mưu phải cho ông Sỹ một “bài học” thật đau để trả thù.

    Rủ bạn giết người, đốt xác trả thù cho cha

    Bị cáo Ngọc, Quốc, Khải, Lãm, Jét (từ trái sang) trong phiên tòa ngày 6/11. Ảnh Tuổi trẻ

    Bốn ngày sau,vào chiều ngày 10/4, trong lúc ngồi uống rượu cùng nhóm bạn, Ngọc kể chuyện cha mình bị ông Sỹ đánh cho Jét, Quốc, Lãm, Khải nghe rồi rủ cả nhóm lên chòi rẫy ông Sỹ để đánh và đốt chòi của ông. Cả nhóm đồng ý cùng Ngọc đi trả thù.

    Khoảng 21h cùng ngày, cả 5 đối tượng mang theo xà beng, gậy củi khô và một chai dầu lửa đến gần chòi ông Sỹ, chúng bỏ xe từ xa rồi đi bộ vào thì thấy ông Sỹ đang nằm ngủ. Thấy vậy, Ngọc lao vào đè ông Sỹ cho đám bạn mình dùng cây củi đánh tới tấp vào người ông Sỹ khiến ông bị thương nặng và ngất xỉu.

    Chưa hả cơn giận, Ngọc còn kêu Lãm tưới chai dầu lửa lên chòi rồi tự tay châm lửa đốt chòi. Khi thấy chòi cháy, cả nhóm bỏ đi chừng 10m thì nghe tiếng ông Sỹ kêu cứu. Ngọc quay lại cầm cây gỗ dài 2m đập liên tiếp lên mái tôn đang đè trên người ông Sỹ, còn Jét khiêng đá đè lên mái tôn nơi ông Sỹ nằm. Tới khi ông Sỹ không còn kêu la nữa, biết ông Sỹ chết cả nhóm mới bỏ về đi nhậu tiếp.

    Tới sáng ngày 11/4, công an phát hiện ông Sỹ đã chết nằm cách chòi khoảng 300m, thi thể trong tình trạng bị đốt cháy đen, trên cổ có một sợi dây thép quấn ngang, siết chặt. Sau khi tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng khẳng định đây là một vụ án mạng nên đã tiến hành điều tra sự việc, truy tìm hung thủ.

    Cũng trong buổi sáng đó, ông Niệm đi làm rẫy sớm thì phát hiện các lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường để tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Sỹ.

    Nghi ngờ đám của Ngọc gây ra cái chết cho ông Sỹ, ông Niệm về nhà gọi cả đám dậy tra hỏi thì bốn tên kia bỏ trốn, một mình Ngọc ngồi lại và được ông Niệm khuyên đi đến cơ quan Công an đầu thú.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/20-nam-tu-cho-ke-giet-nguoi-dot-xac-vi-thu-tuc-a67904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan