+Aa-
    Zalo

    20 sinh viên bị tuyên án tử hình, 5 người ngồi tù chung thân vì tra tấn bạn học đến tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Toà án Bangladesh mới đây đã tuyên án tử hình với 20 sinh viên đại học và án tù chung thân với 5 người khác vì sát hại bạn học.

    Abrar Fahad (21 tuổi), sinh viên năm 2 Đại học Kỹ thuật và Công nghệ Bangladesh (BUET), đã bị tra tấn đến chết vào ngày 7/10/2019 bởi 25 sinh viên cùng trường là thành viên của Liên đoàn Chhatra, nhóm sinh viên ủng hộ đảng Awami League cầm quyền.

    Vụ giết người gây chấn động trên đã làm dấy lên các cuộc biểu tình rộng rãi giữa các sinh viên, khi hàng nghìn người xuống đường trên khắp đất nước để đòi công lý cho sinh viên bị sát hại. 

    sinh vien bangladesh
    Sinh viên đổ ra đường biểu tình sau vụ nam sinh Abrar Fahad bị sát hại. Ảnh: Al Jazeera 

    Ngày 8/12 (giờ địa phương), Thẩm phán Abu Zafar Md Kamruzzaman của Tòa án xét xử Dhaka-1 đã công bố bản án với 25 người liên quan tới vụ việc. Trong đó, bản án cho biết: "Tòa án đã đưa ra hình phạt cao nhất để ngăn chặn vụ việc tương tự xảy ra. Chúng tôi cảm thấy không nên ngần ngại sử dụng thanh kiếm công lý ở mức cao nhất, toàn diện và triệt để nhất trước mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội". 

    Cha của Fahad, ông Barkat Ullah, chia sẻ với các phòng viên ngoài phòng xử án rằng ông rất hài lòng với phán quyết này của toà. Ông Ullah chia sẻ: "Con trai tôi không thể trở lại được nữa nhưng bản án này phần nào đã an ủi gia đình chúng tôi. Tôi hy vọng những kẻ gây tội ác sẽ sớm phải nhận hình phạt của họ". 

    Được biết, vào năm 2019, vài giờ trước khi bị sát hại, Fahad đã đăng một bài đăng trên Facebook chỉ trích chính phủ do ông Sheikh Hasina đứng đầu vì đã đưa ra thỏa thuận chia sẻ nguồn nước với Ấn Độ, một thỏa thuận gây tranh cãi về việc chia sẻ nước từ sông Ganga từ lâu đã được coi là thuận lợi cho Ấn Độ ở Bangladesh.

    Sau khi bài đăng của Fahad được lan truyền rộng rãi, anh đã được các nhà hoạt động của Liên đoàn Chhatra tại trường đại học triệu tập. Đoạn video camera an ninh bị rò rỉ được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy nam sinh 21 tuổi đã đi cùng một số nhà hoạt động trong hành lang của ký túc xá. Trong thời gian này, nạn nhân đã bị thẩm vấn bởi các nhà hoạt động bên trong một căn phòng trong ký túc xá.

    Theo tài liệu toà án, Fahad đã bị đánh đập bằng gậy cricket và bị trói trong nhiều giờ liền. Thi thể của Fahad sau đó đã được thả xuống từ cầu thang của ký túc xá. Sáng hôm sau, các bác sĩ xác nhận thông tin Fahad tử vong. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ 21 người vì liên quan đến vụ giết người và một nghi phạm khác đã tự đầu thú. Ba đối tượng khác được nêu trên trong danh sách vẫn chưa bị bắt.

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/20-sinh-vien-bi-tuyen-an-tu-hinh-5-nguoi-ngoi-tu-chung-than-vi-tra-tan-ban-hoc-den-chet-a521873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan