+Aa-
    Zalo

    21 con đường mòn đẹp nhất bạn nên trải nghiệm một lần trong đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Qua cuộc khảo sát các thành viên của Cộng đồng Buzzfeed về những con đường mòn tuyệt vời nhất mà họ đã từng đi, chúng tôi đã có được danh sách về 21 con đường

    (ĐSPL) - Qua cuộc khảo sát các thành viên của Cộng đồng Buzzfeed về những con đường mòn tuyệt vời nhất mà họ đã từng du lịch qua, chúng tôi đã có được danh sách về 21 con đường mòn hấp dẫn nhất mà bạn nên trải nghiệm:

    Vùng đất Thiên thần trong công viên quốc gia Zion, bang Utah (Hoa Kỳ)

    ảnh minh họa

    Theo Sarah Schwarts qua Facebook: nửa dặm trên cùng của vùng đất thiên thần của công viên quốc gia Zion là những vách đá cheo leo, nếu vượt được qua quãng đường ấn tượng này, bạn sẽ có được một góc nhìn vô cùng độc đáo.

    Đường mòn ở Cinque Terre, Italy


    Đường mòn phía Tây đảo Vancouver, Canada

    Bạn có thể đi bộ hoặc bắt xe để Chinh phục đường mòn ở Cinque Terre. các "Lover's Walk" phần giữa Riomaggiore và Manarola đi dạo trên một lối đi nhìn ra đại dương. Doạn dốc trên giữa Vernazza and Monterosso leo vô cùng khó khăn. Tuy nhiên,nếu bạn lên được đến đỉnh và thả mình ngắm các bãi biển tuyệt đẹp thì mọi nỗ lực đi bộ đường dài hoàn toàn xứng đáng.

    Đường mòn phía Tây đảo Vancouver, Canada vô cùng đẹp! nhiều thử thách hoàn hảo. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được hòa mình vào thiên nhiên trong bảy ngày đi bộ đường dài.

    Đường mòn Kalalau, đảo Hawaii

    “Thời gian trải nghiệm con đường mòn này có lẽ là thời gian tuyệt mời nhất trong cuộc sống!”.

    Công viên quốc gia Jotunheim, Norway

    Công viên quốc gia Jotunheim ở Norway với các con sông băng, những con tuần lộc, và những ngọn núi hung vĩ cho bạn cảm giác như đang đi bộ qua một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

    Thác havasu ở Havasupai, hẻm núi Grand Canyon, bang Arizona

    Havasupai - nó thật đẹp! Đi bộ đường dài 10 dặm qua sa mạc ở phía dưới của hẻm núi, sau đó bạn vượt qua một khu vực chôn cất người dân bản địa và đi lên trên một vách đá với một thác nước màu ngọc lam khổng lồ. Cảm giác thật tuyệt vời! "

    Đường mòn W Trek ở Vườn quốc gia Torres del Paine, Chi Lê

    Những cảnh đẹp ở W Trek thật khó tin! Một bạn chia sẻ qua Facebook.

    Tham quan di sản Tamnang, Nê Pan

    Tham quan di sản Tamnang, Nê Pan mang bạn lên tới tận biên giới Nê Pan-Tây Tạng. bạn cần có sức khỏe tốt để chinh phục quãng đường này nhưng bù lại khung cảnh ở đây vô cùng đẹp. Bạn có thể ở trọ tại nhà những người dân địa phương. Bên cạnh đó, được ngâm mình trong suối nước nóng và ngắm nhìn bầu trời với vô vàn ngôi sao vô tận ở ngôi làng nhỏ Tatopani là sự lựa chọn tuyệt vời sau một ngày dài đi lang thang.

    Đường mòn Les Calanques; Marseilles, Pháp

     

    Khung cảnh thành phố, núi và biển ở đây vô cùng đẹp.

    Đường mòn Maclehose, Hồng Kông

    Đi bộ dọc theo đường mòn Maclehose ở Hồng Kông là đẹp nhất! – theo Dan Meyer qua facebook.

    Đường mòn núi Flattop, Anchorage, Alaska

    Khung cảnh thành phố ở đây rất đẹp. bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi leo lên độ cao tăng dần, nhưng chinh phục được nó bạn sẽ cảm thấy thật xứng đáng!

    Đường mòn Tongariro Alpine Crossing trong vườn quốc gia Tongariro, New Zealand

    Bạn sẽ đi qua đầm lầy, lên trên đỉnh miệng núi lửa, lại xuống hồ nước xanh, và cuối cùng xuống một khu rừng nhiệt đới tươi tốt.

    Đường mòn Salkantay Inca đến Machu Picchu, Peru

    Tiếp cận Machu Picchu qua cổng trời ở đỉnh núi là trải nghiệm tuyệt vời nhất!

    Đường mòn Highline Loop tai công viên quốc gia Glacier, Montana

    Đường mòn Hingline Loop là con đường mòn tuyệt nhất tại đây. Trong khi đang đi bộ dọc theo con đường, tôi nhìn thấy rất nhiều động vật hoang dã, thấy cả một con chồn gulo tấn công một con sóc. Hơn mười năm rồi tôi mới leo con đường này nhưng những khó khăn và vẻ đẹp nơi đây sẽ theo tôi suốt đời – Valerie Comeaux chia sẻ qua Facebook.

    Đường mòn Glen Aulin tại công viên quốc gia Yosemite, California

    Đường mòn Glen Aulin tại công viên quốc gia Yosemite, California có nhiều thác nước, rất ngoạn mục.

    Đường mòn Loch Lomond và Công viên quốc gia Trossachs, Scotland

    Khung cảnh trên đỉnh quả thật rất đẹp. Y như một bức tranh vậy! - Hayley Mulcrone thông qua Facebook.

    Đường mòn Alamere, bờ biển quốc gia Point Reyes, California

    Đường mòn ven biển dẫn đến Alamere Creek. Đi dọc theo bờ biển, sẽ tới rừng rậm. Khoảng hai giờ sau bạn sẽ tìm thấy một đường mòn thô sơ dẫn ra bờ biển, nơi những con suối chảy vào đại dương. Rất hẻo lánh, tuyệt đẹp.

    Đường mòn Overland Trek, Tasmania, Australia

    Con đường trải dài 50 dặm. tôi đã dành một tuần để trải nghiệm ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp và cuộc sống hoang dã nơi đây.

    Đường mòn Camino de Santiago, Tây Ban Nha và Pháp

    Graeme Taylor chia sẻ qua Facebook: Một cuộc hành trình yêu cầu cả thể chất và trí tuệ để vượt qua 500 dặm của địa hình Tây Ban Nha ở Pyrenees (và đó mới chỉ là ngày đầu tiên), qua vùng Basque, vùng Rioja trồng nho làm rượu, qua Pamplona, Burgos, và Leon, trong "đồng bằng Tây Ban Nha," trên các ngọn núi Leonese và núi Galician và trên Santiago. Nhà trọ ở đây rất đa dạng giá cả hợp lí, và bạn sẽ không bao giờ quên tình cảm thân thiết với những người gặp trên đường. "

    Hồ Boiling ở vườn quốc gia Morne Trois Pitons, Dominica

    Bạn nên có một hướng dẫn viên bởi những con suối ở đây có thể làm bỏng chân bạn. và nếu bạn nghĩ mình không thể vượt qua thung lũng Desolation mà không có người dân địa phương.

    Đi bộ tới Tu viện Taktsang (Nest Tiger), Bhutan

    Tu viện Taktsang được xây dựng vào năm 1692 trên các hang động thiền của Padmasambhava, vị đạo sư chịu trách nhiệm mang Phật giáo đến Bhutan, và đi bộ lang thang lên dốc đền thờ (khoảng 10.000 feet so với mực nước biển) đi qua khu rừng rậm rạp và một thác nước nhỏ.

    THÙY NGUYỄN(Theo Buzzfeed)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/21-con-duong-mon-dep-nhat-ban-nen-trai-nghiem-mot-lan-trong-doi-a89583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan