+Aa-
    Zalo

    24 giáo viên mầm non đình công vì chế độ tiền lương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bức xúc về chế độ chính sách mà bấy lâu nay nhà trường đã o ép, 24 giáo viên ở Trường Mầm non Bé Hạnh Phúc đã đình công, nghỉ lên lớp.

    (ĐSPL) – Bức xúc về chế độ chính sách mà bấy lâu nay nhà trường đã o ép, 24 giáo viên ở Trường Mầm non Bé Hạnh Phúc đã đình công, nghỉ lên lớp.

    Nhiều phụ huynh đến đón con em về khi hay tin hàng loạt giáo viên không đến lớp trong sáng 11/3 (Ảnh Dân trí).

    Theo tin tức trên báo Người lao động, ngày 11/3, có 24/33 giáo viên (GV) ở Trường Mầm non Bé Hạnh Phúc (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã đình công, nghỉ lên lớp để phản ứng bức xúc về chế độ chính sách.

    Đại diện các GV nghỉ việc cho hay sở dĩ các giáo viên đình công là do bức xúc về các chế độ chính sách mà bấy lâu nay nhà trường đã o ép. Các giáo viên kiến nghị nhà trường phải giữ nguyên tiền đứng lớp cho giáo viên chính, giữ nguyên tiền xếp loại thi đua, cho GV phỉ phép đúng 12 ngày theo quy định…

    Theo một GV, lâu nay nhà trường thường xuyên cắt giảm các khoản lương chính, xếp loại, bữa ăn cho GV thì thiếu thốn, không được nghỉ phép theo quy định.

    Cụ thể, trên báo Dân trí, giáo viên phản ánh, mặc dù GV làm việc kéo dài từ 6h15 - 18h30 mỗi ngày nhưng tiền lương GV quá thấp (trung bình 3 triệu đồng/GV/tháng); tiền thưởng theo xếp loại A, B, C cho GV hàng tháng giảm từ 500 nghìn đồng còn 300 nghìn đồng đối với GV xếp loại A, và giảm từ 300 nghìn đồn còn 200 nghìn đồng đối với GV xếp loại B; GV nghỉ Tết không được hưởng nguyên lương theo quy định của Bộ GD-ĐT (nhà trường chỉ trả lương 5 ngày nghỉ Tết còn 2 ngày nghỉ còn lại trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán vừa qua thì trừ vào lương GV); Theo quy định, người lao động được nghỉ 12 ngày phép mỗi năm nhưng nhà trường tính gộp 12 ngày nghỉ phép này trong kỳ nghỉ hè, mà GV nhà trường cũng không nghỉ hè mà luân phiên nghỉ mỗi GV 6 ngày trong tháng 7 và 8, GV còn lại đứng lớp cho cả GV nghỉ (mỗi lớp có từ 2-3 GV); Nhiều GV thử việc đã quá 3 tháng nhưng chưa được ký hợp đồng; Lương GV không tăng trong khi mức đóng bảo hiểm hàng tháng tăng.

    “Tết tụi em không được hưởng nguyên lương, khi trừ cũng không thông báo với giáo viên mà tụi em đã nghỉ sau nhà nước 2 ngày rồi, đến hết ngày 26 mới nghỉ. 1 năm theo quy định có 12 ngày phép tụi em chỉ có 6 ngày phép thôi, hè không được nghỉ, thay phiên nhau làm. Thường bảo hiểm tăng là lương tăng nhưng bọn em đóng bảo hiểm tăng mà lương vẫn không tăng. Thậm chí có giáo viên làm 1 năm hơn rồi vẫn chưa có hợp đồng”, đại diện GV bức xúc cho biết báo VOV.

    Giải thích về vấn đề này, Hiệu trưởng Văn Lệ Yến - đại diện BGH nhà trường cho hay, việc cắt giảm mức thưởng hàng tháng cho GV là để nộp vào quỹ khen thưởng cuối năm để cải thiện nguồn thưởng cho GV trong dịp Tết nguyên đán. Về mức lương và thời gian làm việc, nhà trường và GV đã có thỏa thuận trong hợp đồng lao động.

    Về việc GV không được hưởng nguyên lương trong kỳ nghỉ Tết, theo các GV, BGH nhà trường giải thích do đây là trường mầm non tư thục, hoạt động như một doanh nghiệp nên nhà trường chỉ trả lương 5 ngày nghỉ Tết căn cứ theo luật doanh nghiệp, ngày nghỉ còn lại trừ vào lương GV.

    Ông Đặng Nhơn, Phó trưởng Phòng GD-ĐT quận Hải Châu khẳng định sẽ vào cuộc thanh tra toàn diện Trường Mầm non Bé Hạnh Phúc để có kết luận chính thức và xử lý sớm để chấm dứt tình trạng đình công, đảm bảo việc học cho các bé.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/24-giao-vien-mam-non-dinh-cong-vi-che-do-tien-luong-a87032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan