+Aa-
    Zalo

    250 phụ nữ bị IS giết do từ chối "thánh chiến tình dục"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Do từ chối làm nô lệ tình dục cho phiến quân IS, 250 phụ nữ đã bị giết hại tại TP Mosul, "thành trì" của IS ở Iraq.

    (ĐSPL) – Do từ chối làm nô lệ tình dục cho phiến quân IS, 250 phụ nữ đã bị giết hại tại TP Mosul, "thành trì" của IS ở Iraq.

    Tuổi Trẻ thông tin, theo ông Saeed Mamouzini - người phát ngôn Đảng dân chủ người Kurd (KDP), các nạn nhân được lệnh phải chấp nhận "các cuộc hôn nhân tạm thời" với các chiến binh IS ở miền bắc Iraq, song họ từ chối.

    Press TV ngày 21/4 dẫn lời ông Mamouzini nói, tức giận, IS đã giết họ, có người bị giết hại cả nhà. "Cho đến nay, ít nhất 250 phụ nữ đã bị IS giết hại tại Mosul vì từ chối tham gia thánh chiến tình dục".

    Những phụ nữ xấu số đau khổ khi bị rơi vào tay IS.  Ảnh: Daily Star 

    Một quan chức khác thuộc Liên minh người Kurd yêu nước cho biết, hiện phụ nữ ở Mosul bị cấm đi ra ngoài một mình và phải trùm kín toàn thân khi đến nơi công cộng. Họ cũng không được phép chọn người để kết hôn.

    Sau khi trỗi dậy ở Iraq và Syria, IS đã giết những người không theo hệ tư tưởng của chúng. Chúng còn bắt cóc trẻ em gái và phụ nữ, ép họ làm nô lệ tình dục.

    Tháng 8/2014, chúng đã bắt cóc hơn 500 bé gái và phụ nữ Yazidi sau khi tràn vào vùng Sinjar ở miền bắc Iraq và giết hại 5.000 người ở đây, đa số là đàn ông.

    Các nạn nhân may mắn trốn được cho biết họ bị bán, bị ép làm nô lệ tình dục cho IS. Nhiều cô gái không chịu nổi đã tự tử. Những ai kháng cự thì bị giết không thương xót.

    Tiền Phong dẫn thông tin từ tờ Dailymail cho biết, vụ hành quyết dã man này được tiết lộ sau khi Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đã tiêu diệt 32 chiến binh IS ở gần căn cứ quân sự Bashiqa, Mosul.

    Hồi tháng 12 năm ngoái, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã cử hàng trăm binh sỹ tới Bashiqa để bảo vệ quân nhân người Thổ Nhĩ Kỳ đang tham gia huấn luyện cùng binh sỹ Iraq.

    Thiên An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud] WbdQwqTjSI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/250-phu-nu-bi-is-giet-do-tu-choi-thanh-chien-tinh-duc-a128317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.