+Aa-
    Zalo

    3 Cách giúp tăng tốc độ khởi động máy tính dễ không ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nếu bạn đang gặp phải tình trạng máy tính khởi động chậm, rất lâu mới lên màn hình. Hãy áp dụng ngay những cách tăng tốc độ khởi động máy tính để cải thiện nhé

    (ĐSPL) - Chắc chắn đã không ít lần bạn gặp phải tình trạng máy tính khởi động chậm, rất lâu mới lên màn hình. Vậy thì hãy áp dụng ngay những cách tăng tốc độ khởi động máy tính sau đây để cải thiện tình trạng này.

    Sau khi đã giới thiệu cho các bạn cách chụp màn hình máy tínhsiêu đơn giản, bây giờ chúng ta sẽ đi tìm hiểu sâu hơn để biết các cách tăng tốc độ khởi động máy tính dễ dàng.

    1. Tắt các phần mềm khởi động cùng win không cần thiết

    Cách tăng tốc độ khởi động máy tính bằng cách tắt các phần mềm khởi động cùng Win

    Những phần mềm khởi động cùng win khi bật máy tính sẽ khiến tốc độ khởi động máy của bạn chậm đi đáng kể, thậm chí có thể dẫn đến tình trang máy bị đơ. Vì vậy thay vì để những phần mềm này tự động bật, bạn có thể tắt chúng với cách làm đơn giản sau:

    Bước 1: Bạn mở ứng dụng System Configuration có sẵn trong Win bằng cách ấn phím WINDOWS + R

    Ấn phím WINDOWS + R

    Bước 2: Tại System Configuration gõ “msconfig” vào ô lệnh sau đó nhấn OK. Bên cạnh cách này nều bạn sài từ hệ điều hành Window 7 trở lên bạn cũng có thể vào Start nhập từ khóa “msconfig” vào ô lệnh để mở nhanh ứng dụng này.

    Tại System Configuration gõ “msconfig” vào ô lệnh sau đó nhấn OK

    Bước 3: Click sang tab Start up danh sách các phần mềm đang khởi động cùng win sẽ hiện ra, bạn hãy chọn những phần mềm không cần thiết rồi bỏ chọn bằng cách bỏ các dấu tích của các mục tại Startup Items. Sau đó nhấn OK để xác nhận lưu lại những thao tác vừa rồi

    Chỉ với những bước đơn giản, những ứng dụng này sẽ không khởi động cùng win, đây là cách tăng tốc độ mở máy tính mà không cần bất kì phần mềm nào được rất nhiều người sử dụng.

    2. Tắt các phần mềm khởi động cùng win với phần mềm Ccleaner

    Sử dụng phần mềm Ccleaner để tăng tốc độ khởi động máy tính

    Bên cạnh cách tắt các phần mềm khởi động cùng win không cần phần mềm bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Ccleaner như một cách để tăng tốc độ khởi động máy tính. Ccleaner được biết đến là mệt phần mềm dọn rác cực nhanh giúp tốc độ máy tính được cải thiện đáng kể. để thực hiện cách này bạn hãy tải và cài đặt phần mềm Ccleaner sau đó làm theo hướng dẫn sau:

    Bước 1: Mở Ccleaner bằng cách gõ Cleaner vào ô tìm kiếm trong Start.

    Bước 2: Tại Ccleaner chọn Tools -> Startup

    Tại Ccleaner chọn Tools -> Startup

    Bước 3: Tại đây bạn hãy lựa chọn những phần mềm khởi động cùng win không cần thiết, chẳng hạn như: Internet Explorer, tắt các Plugin, Extension khởi động cùng Firefox, Google Chrome…. Sau đó chọn disable và nhấn OK để xác nhận.

    Cách tăng tốc độ khởi động máy tính

    3. Disable phần cứng không sử dụng

    Cửa sổ Device Manager

    Driver cài đặt là một trong những nguyên nhân chính khiến tốc độ khởi động máy tính của bạn giảm đi đáng kể. Loại bỏ những phần mềm không cần thiết là cách tăng tốc độ khởi động máy tính rất hiệu quả.

    Cách tăng tốc độ khởi động máy tính

    Để xóa bỏ những phần mềm này bạn vào Start nhập Device Managervào ô tìm kiếm. danh sách những Driver đang được cài đặt trong máy của bạn sẽ hiện lên. Sau đó chọn Disable. Bluetooth controllers, modems, và virtual Wi-Fi adapters là những Driver khá nặng, khiến tốc độ mở máy của bạn bị chậm lại.

    Tuy nhiên khi lựa chọn các Entry để xóa bạn cũng nên lưu chỉ chọn những mục thật sự không cần thiết, vì khi disable tức là phần mềm đó đã bị xóa bỏ hoàn toàn khỏi máy tính của bạn, khi muốn sử dụng bạn bắt buộc phải cài đặt lại.

    Trên đây là 3 cách tăng tốc độ khởi động máy tính rất đơn giản và hiệu quả, bạn có thể lựa chọn cách làm phù hợp nhất cho máy tính của mình. Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm bài tổng hợp về cách dùng một máy in cho nhiều máy tính nhé.

    Lê Phương(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-cach-giup-tang-toc-do-khoi-dong-may-tinh-de-khong-ngo-a175600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan