+Aa-
    Zalo

    3 cách làm sạch phích nước hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) cách làm sạch phích nước không phải ai cũng biết. Chỉ cần những nguyên liệu dễ tìm mua với thao tác đơn giản, bạn có thể làm sạch phích như mới mua.

    (ĐSPL) - Nguyên nhân tại sao bạn thường hay thắc mắc phích mua về sử dụng một thời gian thường giữ nhiệt nước kém hơn? Bởi vậy việc vệ sinh phích nước không chỉ sạch sẽ mà còn giúp phích giữ nhiệt tốt hơn nhiều sau một thời gian dài sử dụng. Bên cạnh mẹo làm sạch nhà cửa hiệu quả thì cách làm sạch phích nước không phải ai cũng biết. Chỉ cần những nguyên liệu dễ tìm mua với thao tác đơn giản, bạn có thể làm sạch phích như mới mua.

    Cách làm sạch phích nước bạn đã biết chưa?

    Cách 1: Dùng giấm ăn để làm sạch phích nước

    Đây là cách làm sạch phích nước nhanh mà đơn giản. Bạn cho 0.5 lít giấm ăn đun sôi rồi đổ vào phích để ngâm trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Thời gian 1 tiếng là thời gian để tác dụng cho các cặn bám cùng các lớp kết tủa bám ở đáy cùng như ở thành phích bong ra. Sau đó bạn đổ hết nước giấm ra, các chất bẩn kết tủa, chất bám sẽ ra theo. Nhìn vào trong bạn sẽ thấy phích sáng bóng. Nếu chất bẩn vẫn chưa ra hết thì bạn nên làm như thế thêm 2-3 lần nữa để phích sạch hẳn.

    Làm sạch phích bằng giấm ăn

    Cách 2: Sử dụng gạo

    Bạn dùng một nắm gạo tẻ chưa vo để bỏ vào trong phích, sau đó cho nước sôi vào và để ngâm trong khoảng 12 tiếng. Hết 12 tiếng bạn đổ cả nước cả gạo ra, rồi dung nước nóng tráng lại cho sạch. Cách làm sạch ruột phích này đảm bảo đem lại cho gia đình bạn ruột phích sáng như mới, giữ được nhiệt tốt hơn gấp nhiều lần.

    Dùng gạo tẻ ngâm trong phích giúp ruột phíc sáng bóng

    Cách 3: Dùng lá trà xanh

    Bạn cũng có thể vò một nắm lá trà xanh tươi, cho vào phích nước và đổ nước sôi vào để ngâm trong khoảng 1 ngày. Hết 24 tiếng bạn đổ ra, tráng qua lại với nước. Cứ áp dụng như thế cho đến khi sạch hẳn mảng bám cũng như cặn trong phích.

    Một cách làm sạch phích bằng lá trà xanh

    Cách làm sạch phích nước hiệu quả trên bạn có thể áp dụng ngay nếu chưa biết. Phích nước dùng lâu ngày sẽ để lại vệt vàng cũng như các vết bám ố vàng, cặn tích tụ ở dưới đáy. 3 cách làm sạch phích nước trên khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian mà vẫn đem lại hiệu quả làm sạch phích rất tốt. Điều quan trọng là nguyên liệu làm sạch phích lại dễ mua và giúp phích nước giữ nhiệt tốt hơn, tiết kiệm thay phích mới. Cùng với đó cách làm sạch túi da nhanh chóng hẳn sẽ khiến mọi người quan tâm vì sự thiết thực của nó. Hãy thử làm ngay thôi.

    Trang Trịnh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-cach-lam-sach-phich-nuoc-hieu-qua-a174813.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan