+Aa-
    Zalo

    3 cặp bạn thân kết hôn cùng 1 năm, 30 năm sau vẫn quyết định tổ chức lễ kỷ niệm cùng 1 ngày

    (ĐS&PL) - Trong không khí hạnh phúc, 3 cặp đôi ở Bắc Giang quyết định tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới cùng 1 ngày dù cách đây 30 năm họ từng cưới cùng 1 năm.

    Theo thông tin từ báo Dân Trí, mới đây, 3 cặp đôi ở Bắc Giang đã có 1 quyết định khiến những người xung quanh trầm trồ khi tổ chức một buổi lễ đặc biệt cùng ngày, vừa để kỷ niệm ngày cưới vừa để gắn kết tình cảm bạn bè.

    Được biết, đó là cặp đôi của ông Nguyễn Văn Vĩnh (50 tuổi) và bà Đào Thị Bích (46 tuổi) và 2 cặp đôi khác là ông Đào Hữu Cường bà Khổng Thị Tranh và ông Đào Văn Phúc và Lý Thị Hưng.

    Họ đều là những người bạn thân thiết nhiều năm ở Song Khê (TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) từng kết hôn cùng một khoảng thời gian. 30 năm sau, họ quyết định tổ chức buổi lễ kỷ niệm ngày cưới cùng với nhau.

    3 cap ban than ket hon cung 1 nam 30 nam sau van quyet dinh to chuc le ky niem cung 1 ngay
    Từ trái qua phải: Cặp đôi ông Phúc - bà Hưng, cặp đôi ông Vĩnh - bà Bích, cặp đôi ông Cường - bà Tranh.

    Chia sẻ về ý tưởng của buổi lễ này, ông Vĩnh cho biết, vợ của ông - bà Bích - vốn là bạn bè thân thiết cùng với bà Tranh và bà Hưng. Ông Vĩnh và hai người bạn còn lại cùng sinh sống tại địa phương và cũng thân quen nhau từ nhỏ.

    Thời trẻ, họ gắn bó thân thiết, chia sẻ với nhau nhiều điều vui buồn trong cuộc sống. Cuối năm 1993, ba cặp đôi quyết định tổ chức hôn lễ.

    "Chơi với nhau thấy cặp này cưới thì cặp kia cũng rục rịch. Chỉ trong vòng một tháng, ba đôi chúng tôi lần lượt tổ chức hôn lễ. Tôi và vợ cưới ngày 6/11 âm lịch. Bạn Phúc - Hưng cưới ngày 8/11 âm lịch còn cặp Cường - Tranh thì cưới ngày 6/12 âm lịch", ông Vĩnh nhớ lại.

    Sau khi kết hôn, mỗi cặp đôi có cuộc sống riêng, sinh con cái, lo mưu sinh, lập nghiệp. Dẫu vậy, họ vẫn duy trì tình bạn đẹp suốt 30 năm.

    3 cap ban than ket hon cung 1 nam 30 nam sau van quyet dinh to chuc le ky niem cung 1 ngay 1
    Ba người bạn thân kết hôn cùng một năm.

    Cách đây ít lâu, vợ chồng ông Phúc cùng các con chuyển vào miền Nam sinh sống. Không thể gặp mặt trực tiếp, những người bạn thường xuyên nhắn tin, trò chuyện, kết nối qua mạng xã hội.

    Vào dịp sinh nhật năm ngoái, ông Vĩnh tổ chức một bữa tiệc nhỏ mời anh em, bạn bè đến dự. Biết năm 2023 là năm tròn kỷ niệm ngày cưới, ông Vĩnh đưa ra ý tưởng tổ chức một bữa tiệc kỷ niệm đặc biệt.

    Ông Vĩnh không ngờ ý tưởng này được những người bạn của mình nhiệt tình hưởng ứng. Họ dự định tổ chức vào đúng một trong ba ngày cưới nhưng do điều kiện vợ chồng và con cháu ông Phúc ở xa, phải trở lại miền Nam vào ngày Chủ nhật (ngày 17/12, tức ngày 8/11 âm lịch) nên họ quyết định tổ chức tiệc kỷ niệm vào thứ Bảy ngày 16/12.

    Ba cặp đôi tổ chức 50 bàn tiệc để mời họ hàng, người thân, bạn bè. Bữa tiệc kỷ niệm có các nghi lễ như một tiệc cưới với đủ các phần chụp ảnh cưới, chào mừng, rót rượu, cắt bánh…

    3 cap ban than ket hon cung 1 nam 30 nam sau van quyet dinh to chuc le ky niem cung 1 ngay 2

    Ba cặp đôi được sống lại những khoảnh khắc thanh xuân.

    Ông Vĩnh xúc động nói: "30 năm trước, do còn khó khăn, chúng tôi chưa có điều kiện tổ chức một đám cưới chu đáo. Người vợ, người bạn của chúng tôi chưa được mặc váy cưới đúng nghĩa.

    Chúng tôi tổ chức một bữa tiệc nhỏ vừa để kỷ niệm những năm tháng hôn nhân và kỷ niệm cho tình bạn đẹp. Đáng lẽ có một cặp đôi nữa tham gia nhưng vì một lý do đột xuất nên họ đành hoãn lại".

    Đứng trên sâu khấu, trước sự chứng kiến của đông đảo người thân, con cháu và bạn bè, cả ba cặp đôi nở nụ cười hạnh phúc. Họ thầm cảm ơn người bạn đời cùng những tri kỷ đã đồng hành cùng mình vượt qua những thăng trầm trong tình yêu, cuộc sống suốt 30 năm. 

    Hình ảnh đẹp của ba cặp đôi được một nhiếp ảnh gia chia sẻ trên mạng xã hội. Cư dân mạng không khỏi trầm trồ trước bữa tiệc kỷ niệm đặc biệt này.

    Những câu chuyện thú vị xoay quanh lễ cưới của những cặp đôi luôn khiến cộng đồng mạng yêu thích. Trước đó, tháng 11, báo Tiền Phong đưa tin về 1 một đám cưới độc lạ ở Hà Nam, cô dâu nhảy cổ động (cheerleading) còn chú rể nhảy hiphop (thể loại breaking) khiến khách mời và người thân trầm trồ. Dù không có sự chuẩn bị trước, cô dâu và chú rể cùng những người bạn trong đội vẫn cùng nhảy ngẫu hứng, hòa chung bầu không khí.

    Nguồn ảnh: Dân Trí

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-cap-ban-than-ket-hon-cung-1-nam-30-nam-sau-van-quyet-dinh-to-chuc-le-ky-niem-cung-1-ngay-a603866.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan