+Aa-
    Zalo

    30 học sinh có biểu hiện ngộ độc sau khi uống nước ngọt mua ở cổng trường tại Cao Bằng

    (ĐS&PL) - Sau khi uống loại nước ngọt không rõ nguồn gốc bán ngoài cổng trường, các học sinh xuất hiện triệu chứng ngộ độc như đau đầu, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

    VietNamNet đưa tin ngày 25/9, Sở Y tế tỉnh Cao Bằng cho biết chỉ trong hai ngày 21/9 và 22/9, tổng cộng 30 học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú và Trung học Cơ sở Cốc Pàng (huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng) xuất hiện triệu chứng ngộ độc sau khi uống một loại nước ngọt.

    Cụ thể, theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc, tối 21/9, Trạm Y tế xã Cốc Pàng tiếp nhận 8 học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú và Trung học Cơ sở Cốc Pàng với các triệu chứng ngộ độc như đau đầu, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

    Trước đó, các học sinh này ra cổng trường mua nước ngọt đóng trong chai dung tích 245ml, không rõ nguồn gốc, nhãn ghi chữ nước ngoài. Sau 20 phút, đồng loạt các em có biểu hiện như trên. 

    Một trong số 8 học sinh được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc điều trị, số còn lại sức khỏe ổn định. 

    cao bang 30 hoc sinh co bieu hien ngo doc sau khi uong nuoc ngot mua o cong truong3
    Một trong các học sinh có biểu hiện ngộ độc nặng được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc. Ảnh: VietNamNet

    Tới sáng 22/9, một nhóm 22 học sinh khác ra mua loại nước ngọt như trên về uống và cùng có triệu chứng như 8 em trước đó. Trong số đó, 6 em có biểu hiện nặng, phải đưa lên Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc điều trị. 

    Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc phối hợp với Trạm Y tế xã Cốc Pàng khám, điều trị cho các học sinh có biểu hiện nặng, đồng thời lấy mẫu thực phẩm đi xét nghiệm.

    Bên cạnh đó, lực lượng chức năng kiểm tra, thu hồi các sản phẩm có liên quan, tuyên truyền vận động cho người dân, phụ huynh, học sinh không sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    XEM THÊM: 12 trẻ mầm non nhập viện nghi do ngộ độc ở Hà Tĩnh

    Trong một vụ việc khác, hôm 7/9, 25 học sinh của Trường tiểu học Việt Chu, xã Thống Nhất, huyện Hạ Lang (tỉnh Cao Bằng) cũng bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn kẹo, uống nước ngọt không rõ nguồn gốc xuất xứ, mua ở cổng trường.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/30-hoc-sinh-co-bieu-hien-ngo-doc-sau-khi-uong-nuoc-ngot-mua-o-cong-truong-tai-cao-bang-a592551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan