+Aa-
    Zalo

    30 người tử vong do TNGT trong ngày thứ 2 nghỉ Tết

    (ĐS&PL) - Trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 9/2 (tức 30 tháng Chạp), toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông, làm chết 30 người và bị thương 55 người.

    Thông tin với PV Đời sống & Pháp luật, đại diện Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia cho biết, theo báo cáo của Bộ Công an, trong ngày 9/2 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão) toàn quốc đã xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 30 người, bị thương 55 người.

    So với ngày 8/2/2024 giảm 8 vụ TNGT, giảm 3 người chết, giảm 18 người bị thương.

    30 nguoi tu vong do tngt trong ngay thu 2 nghi tet
    Hiện trường vụ TNGT trên địa bàn xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) khiến 2 người tử vong

    Theo Ủy ban ATGT quốc gia, các vụ TNGT đều xảy ra trên đường bộ. Đường sắt, đường thủy, đường hàng không, đường hàng hải không xảy ra tai nạn.

    Cùng ngày, Cảnh sát giao thông (CSGT) công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 8.640 trường hợp vi phạm; phạt tiền 21 tỷ 292 triệu đồng; tạm giữ 154 xe ô tô, 3.983 xe mô tô và 16 phương tiện khác; tước 2.044 giấy phép lái xe các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 3.428 trường hợp, tốc độ 1.910 trường hợp, ma tuý 17 trường hợp. Đường sắt, đường thuỷ không phát hiện vi phạm.

    Cũng theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong ngày 8/2, đã có có 2 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia. Các cuộc gọi đã được chuyển tới các cơ quan chức năng để xác minh và xử lý kịp thời.

    XEM THÊM: Sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng ngày 30 Tết

    Theo ghi nhận của PV, ngày 9/2, đường phố Hà Nội thông thoáng, các phương tiện di chuyển thuận lợi cả trong nội thành và các cửa ngõ Thủ đô.

    Cũng trong ngày hôm nay, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đón 21 chuyến bay với hơn 2.937 hành khách, tăng hơn 75% so với cùng kỳ. Trong đó, có một chuyến bay quốc tế với 120 hành khách, tăng hơn 58% so với cùng kỳ.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/30-nguoi-tu-vong-do-tngt-trong-ngay-thu-2-nghi-tet-a610347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cưỡng chế khám nghiệm tử thi vụ tai nạn giao thông ở Thanh Hóa

    Cưỡng chế khám nghiệm tử thi vụ tai nạn giao thông ở Thanh Hóa

    Do vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra làm chết người, có dấu hiệu tội phạm và chưa xác định được nguyên nhân tử vong nhưng gia đình nạn nhân ngăn cản nên lực lượng chức năng đã tiến hành cưỡng chế bắt buộc khám nghiệm tử thi trong vụ tai nạn theo đúng quy định.