Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    300 triệu USD cho hệ thống giao thông thông minh ở TP HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một doanh nghiệp Hoa Kỳ vừa đề xuất với UBND TP HCM triển khai dự án hệ thống giao thông thông minh ở TP này với tổng số vốn ước tính khoảng 300 triệu USD.

    (ĐSPL) - Một doanh nghiệp Hoa Kỳ vừa đề xuất với UBND TP HCM triển khai dự án hệ thống giao thông thông minh ở TP này với tổng số vốn ước tính khoảng 300 triệu USD.

    Tin tức trên báo Dân trí cho biết, dự án hệ thống giao thông thông minh do một doanh nghiệp đề xuất sẽ bao gồm camera di động và cố định, có khả năng tự động nhận diện biển số xe kết hợp với tính năng thu phí, nhận dạng xe, kiểm soát tải trọng, đếm lưu lượng xe lưu thông, phát hiện xe đi sai làn đường...

    Dự án có tổng số vốn khoảng 300 triệu USD này được triển khai sẽ giúp TP thực hiện mục tiêu giảm tắc nghẽn giao thông, cải thiện trật tự an toàn xã hội.


    Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó chủ tịch UBND TP HCM cho biết, với hệ thống xe này, cơ quan chức năng có thể di động tuần tra, phát hiện các biển số xe giả, cũng như các đối tượng cần kiểm soát như vi phạm giao thông mà không đóng phạt… Đối tượng mượn xe người khác đicũng có thể nhận diện được. Từ đó, giúp phát hiện và xử lý những đối tượng vi phạm giao thông, phạm pháp hình sự.

    Báo VnExpress cho biết, tại buổi làm việc ngày 12/9, lãnh đạo UBND TP cũng yêu cầu Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Thái Hỷ làm đầu mối, phối hợp cùng các sở ngành tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư lập đề án chi tiết và báo cáo cho UBND TP xem xét trong tháng 10. 

    Dự án cần đảm bảo các yếu tố: quy mô hợp lý, an ninh mạng, chọn nhà đầu tư đúng quy định, các chính sách về tài chính dự án hợp lý...

    Theo ông Tuyến, phương án thực hiện có thể áp dụng trước tại các quận nội thành, rút kinh nghiệm rồi từng bước nhân rộng ra các khu vực ngoại thành để tránh lãng phí.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]pRJqK1Knvf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/300-trieu-usd-cho-he-thong-giao-thong-thong-minh-o-tp-hcm-a147624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan