+Aa-
Zalo

32 nhân viên đại sứ quán Mỹ tại Campuachia bị sa thải vì xem phim khiêu dâm

  • DSPL

(ĐS&PL) - Đây có thể là một trong những nguyên nhân sa thải lạ lùng nhất với các nhân viên phục vụ tại Đại sứ quán Mỹ.

Đây có thể là một trong những nguyên nhân sa thải lạ lùng nhất với các nhân viên phục vụ tại Đại sứ quán Mỹ.

Ngày 13/4, đại sứ quán Mỹ tại Campuchia đã sa thải 32 nhân viên sau khi cáo buộc những người này đã phát tán các đoạn phim khiêu dâm trong một nhóm trò chuyện kín trên Internet.

Theo Reuters, các văn hóa phẩm đồi trụy, bao gồm phim và ảnh, được gửi trên Facebook Messenger. Một số thành viên trong nhóm chưa đủ 18 tuổi.

Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Phnompenh, Campuchia - Ảnh: Reuters

Vụ việc bị phát hiện bởi vợ của một nhân viên đại sứ quán và đã báo lại cho những người có thẩm quyền tại đây. Các nguồn thạo tin cho biết vấn đề này sau đó đã được chuyển tiếp đến Cục điều tra liên bang (FBI).

Một cựu nhân viên giấu tên của đại sứ quán Mỹ cho biết: "Họ đã lấy thẻ căn cước của những người bị sa thải và kiểm tra dữ liệu trên điện thoại”.

Ông cũng nói rằng 32 nhân viên đại sứ quán bao gồm người Campuchia và người Mỹ gốc Campuchia. Phần lớn là các nhân viên bảo vệ và một số nhân viên văn thư. Không có nhà ngoại giao nào trong số đó.

Hai trong số các nguồn tin làm việc tại đại sứ quán đã xác nhận việc sa thải. Vụ việc xảy ra vào thời điểm căng thẳng giữa Campuchia và Mỹ. Trong khi Thủ tướng Hun Sen cáo buộc Mỹ đang tìm cách phá hoại chế độ hiện thời, phía Mỹ lại chỉ trích cách ông Hun Sen quản lý chính quyền, cho rằng đó là “đàn áp đảng đối lập” và “vi phạm tự do ngôn luận”.

Thu Phương (Reuters)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/32-nhan-vien-dai-su-quan-my-tai-campuachia-bi-sa-thai-vi-xem-phim-khieu-dam-a226031.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan