+Aa-
    Zalo

    38.000 trẻ em di cư nhập học, áp lực lớn cho nền giáo dục nước Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thống kê mới nhất, có gần 38.000 trẻ em di cư nhập học tiểu học ở Anh, tăng 160\% so với năm đầu thập kỷ.

    (ĐSPL) Theo thống kê mới nhất, có gần 38.000 trẻ em di cư nhập học tiểu học ở Anh, tăng 160\% so với năm đầu thập kỷ. Nhiều nhà từ thiện cảnh báo rằng các hồ sơ nhập học đang tạo nên một “cơn bão” vì phải tiếp nhận quá nhiều học sinh trong điều kiện áp lực tiền bạc “chưa từng có”.

    Gần 38.000 trẻ em di cư sẽ đi học tiểu học ở Anh trong năm nay, tăng 160\% so với năm 2010, tạo áp lực lớn về trường học

    Việc gia tăng không ngừng dân di cư đến châu Âu đã tác động “đáng kể” đến giáo dục. Các trường học phải vật lộn vì sự “bùng nổ” trẻ em trong độ tuổi đến trường.

    Các trường học ở London và những thành phố có nhiều người nước ngoài sinh sống như Manchester và Birmingham phải chịu sức ép lớn nhất. Các tổ chức từ thiện cho rằng sẽ cần nhiều sự hỗ trợ để mở thêm trường học.

    Kết quả nghiên cứu từ một cuộc khảo sát cho rằng nước Anh có thể sẽ phải xây dựng thêm 1.600 trường tiểu học trong 9 năm tới để đối phó với tình trạng bùng nổ dân số. Nhà thầu Scape Group cho biết sẽ cần xây mới 11.200 phòng học để cung cấp cho khoảng 336.000 học sinh tiểu học được dự kiến sẽ đến trường vào năm 2024.

    Các trường học ở London và các thành phố có nhiều người nước ngoài sinh sống như Manchester, Birmingham sẽ phải chịu áp lực lớn nhất

    Ông Nick Timothy thuộc tổ chức Mạng lưới trường học mới nói rằng “nghiên cứu đã cho thấy mức độ ảnh hưởng toàn diện của việc nhập cư trên diện rộng, rõ ràng nước Anh đang cần xây dựng rất nhiều trường học mới để đáp ứng nhu cầu ở mức kỷ lục này và sẽ sớm có một tác động dây chuyền đến các trường cấp II”.

    Ông Simon Reid từ Scape Group cho biết: “Khi các em học sinh tiểu học đến tuổi chuyển lên trung học, sẽ có thêm nhiều áp lực cho chính quyền địa phương, không chỉ về việc xây mới trường học mà còn là việc cung cấp đầy đủ tiện nghi trong đó.”

     “Đây là lý do vì sao chúng tôi cần kiểm soát biên giới chặt chẽ hơn. Tất cả các vấn đề từ nhà ở, trường học, bệnh viện, bác sĩ... mà những người di cư mang đến đều dẫn tới sự phát triển không bền vững cho đất nước”, Nghị sĩ Peter Bone bổ sung.

    Hôm qua (25/9), người phát ngôn Bộ giáo dục Anh nói rằng: “Chúng tôi muốn mọi phụ huynh đều có thể cho con họ đến những trường học tốt, và vì vậy mà kinh phí xây dựng trường học mới đã tăng gấp đôi lên đến 5 tỷ bảng Anh. Hơn 300 trường học miễn phí đã hoạt động từ năm 2010 và chúng tôi cam kết con số sẽ tăng lên 500 trong năm nay.”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo DailyMail)

    Xem thêm video: 

    [mecloud]Yf8vpgIBAq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/38000-tre-em-di-cu-nhap-hoc-ap-luc-lon-cho-nen-giao-duc-nuoc-anh-a112284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.