+Aa-
    Zalo

    4 án chung thân đối với băng nhóm sát hại Quân "xa lộ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau một tuần xét xử sơ thẩm và nghị án kéo dài, TAND TP.HCM đã tuyên án 16 bị cáo trong vụ án sát hại Mai Văn Quân (tức Quân "xa lộ"), trong đó có 4 bị cáo bị tuyên án chung thân.

    Tờ Công an Nhân dân đưa tin, chiều 28/3, TAND TP Hồ Chí Minh đã kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm 16 bị cáo trong vụ án sát hại giang hồ Quân “xa lộ”.

    Cụ thể, HĐXX đã tuyên phạt Võ Thùy Linh (SN 1991, ngụ tại huyện Hóc Môn) 18 năm tù (trước đó đị diện VKS đề nghị án chung thân), Lý Văn Tư (SN 1978, ngụ tại Tây Ninh), Hồ Thanh Phương (SN 1986, ngụ tại TP Thủ Đức), Nguyễn Ngọc Thạch (SN 1988, ngụ tại thành phố Thủ Đức), Vương Vũ Hoàng (SN 1990, ngụ tại TP Thủ Đức) cùng mức án chung thân. Hồ Thành Đạt (SN 1990, ngụ tại TP Thủ Đức) 20 năm tù; Nguyễn Tiến Minh Tài 19 năm tù, Phan Thành Giàu 18 năm tù, Nguyễn Hoàng Quân 17 năm tù, Nguyễn Duy Khải 18 năm tù, Đặng Quốc Duy 6 năm tù, Lê Minh Tiến 12 năm tù, Lê Võ Thành Phương 14 năm tù về tội “Giết người”.

    Các bị cáo Lê Thị Tuyết 3 năm tù, Phạm Nhật Nam (con trai Tuyết) 2 năm tù, Lê Tuấn Vũ 1 năm 6 tháng tù cùng về tội “Che giấu tội phạm”.

    4 an chung than doi voi bang nhom sat hai quan xa lo 02
    Các bị cáo tại tòa chiều 28/3. Ảnh: Công an Nhân dân

    Theo Tuổi trẻ, cáo trạng nêu rõ, vợ chồng Nguyễn Anh Trung là chủ sở hữu nhà số 90 Sương Nguyệt Ánh (phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM). Do cần tiền làm ăn nên Trung nhờ mẹ ruột là bà Trần Thị Mỹ đứng ra vay tiền của Lê Thị Tuyết.

    Tuyết đồng ý cho vay bằng hình thức Trung phải làm hợp đồng bán nhà cho Lê Công Tuấn Anh (cháu của Tuyết), để Tuyết lấy lý do mua nhà rồi vay ngân hàng. Hai bên làm giấy tay mua bán căn nhà với giá 100 tỉ đồng.

    Sau đó Tuyết vay ngân hàng 67 tỉ đồng, chuyển cho Trung 35 tỉ và giữ lại 32 tỉ đồng. Về sau, Trung liên tục yêu cầu Tuyết chuyển tiếp 32 tỉ đồng còn lại, nhưng Tuyết hứa hẹn mà không đưa nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Từ đó, Trung đăng bài trên mạng xã hội tố cáo Tuyết lừa đảo.

    Để giải quyết việc mua bán, thế chấp căn nhà trên, Tuấn Anh ủy quyền cho Võ Thùy Linh đi cùng với Tư (nhân viên công ty do Tuyết làm giám đốc) liên hệ Trung để nói chuyện.

    Ngày 4/11/2019, Linh đến nhà Trung nói chuyện về tranh chấp căn nhà trên, nhưng Trung không đồng ý và đuổi Linh về.

    Lúc sau Mai Văn Quân (tức Quân 'xa lộ') đến nhà Trung chơi. Chiều cùng ngày, Trung cùng Quân 'xa lộ' và một số người đến một nhà hàng tại phường Bình Thọ, quận Thủ Đức ăn uống nhưng Quân về trước.

    Cùng lúc đó Linh cùng Tư, Tài, Phương cũng đến quán này ăn uống. Đến khoảng 23h cùng ngày, khi ra về thì Trung thấy xe ô tô của Linh đang đậu nên gọi điện thoại nói với Quân. Quân đi xe máy quay lại, cầm gậy đập vào xe của Linh. Sau đó, giữa Quân 'xa lộ' và nhóm của Linh xảy ra mâu thuẫn đánh nhau khiến Quân chết.

    Sau khi gây án xong, cả nhóm bỏ trốn. Tuyết gọi điện cho Tư thông báo Quân 'xa lộ' đã chết và kêu Tư bỏ trốn để Tuyết lo. Trong thời gian Tư bỏ trốn, Tuyết đã nhiều lần gửi tiền cho Tư.

    Theo tờ Thanh niên, HĐXX phân tích, dựa vào hồ sơ vụ án và quá trình xét xử công khai tại tòa, bị cáo Linh khai không quen biết hay chỉ đạo ai, không thừa nhận chỉ đạo đồng bọn chém ông Mai Văn Quân, không thừa nhận nói câu "tụi em cứ làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết"...

    Tuy nhiên, HĐXX đánh giá căn cứ lời khai của các bị cáo khác, cùng các chứng cứ khác có đủ cơ sở xác định Linh là người nói những hành vi trên, là người gọi các bị cáo khác đến truy sát Quân "xa lộ".

    Theo HĐXX, Linh là phụ nữ, khi bị Quân vô cớ đập xe và nhắn tin qua lại hẹn giải quyết, và câu nói của Linh "tụi em cứ làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết" chỉ mang tính bộc phát; bị cáo không phạm tội có tính chất côn đồ như Viện kiểm sát cáo buộc, do người bị hại cũng có lỗi.

    Từ đó, HĐXX tuyên Linh 18 năm tù. Các bị cáo còn lại, theo HĐXX, Viện kiểm sát truy tố về hành vi phạm tội của từng bị cáo là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-an-chung-than-doi-voi-bang-nhom-sat-hai-quan-xa-lo-a570314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Diễn biến nóng vụ trùm giang hồ Quân

    Diễn biến nóng vụ trùm giang hồ Quân "xa lộ" bị truy sát

    Sau khi gây án, Linh thuê nhiều ôtô chở băng nhóm ra Vũng Tàu thuê biệt thự ăn nhậu. Sáng hôm sau, băng này ra Phan Thiết chơi rồi chia nhau bỏ trốn. Khi nghe tin Quân tử vong, nhóm này ra công an đầu thú. Riêng Linh và Phương bị các trinh sát công an bắt giữ sau đó.