+Aa-
    Zalo

    4 cách dùng thuốc nam chữa bệnh trĩ nội ngoại hiệu quả không ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh trĩ (tiếng anh là hemorrhoid) hiện nay đã trở thành một bệnh lý phổ biến trong cuộc sống hiện đại, nhất là ở những người có cường độ làm việc đứng hoặc ngồi nhiều.

    Bệnh trĩ (tiếng anh là hemorrhoid) hiện nay đã trở thành một bệnh lý phổ biến trong cuộc sống hiện đại, nhất là ở những người có cường độ làm việc đứng hoặc ngồi nhiều.

    Có khác nhiều cách điều trị trĩ như phương pháp hiện đại, cắt búi trĩ, phương pháp dân gian…Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn một số cách chữa bệnh trĩ từ nhẹ đến nặng phổ biến hiện nay.

    Một số mẹo nên áp dụng

    Cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà bằng thuốc nam

    Ngày càng nhiều người thích dùng cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc Nam vì so với các loại thuốc tây chữa bệnh trĩ vì ưu điểm ở tính đơn giản, an toàn và chi phí thấp nhưng hiện nay có quá nhiều bài thuốc nam được chia sẻ tràn lan trên mạng, không phải bài thuốc nào cũng chuẩn xác khiến người bệnh hoang mang chưa biết chọn thế nào.

    Dưới đây là những vị thuốc nam đã được ứng dụng thực tế, có tính hiệu quả và an toàn cho sức khỏe để bạn có thể tự điều trị bệnh trĩ tại nhà.

    Lưu ý những cách này chỉ áp dụng khi bệnh trĩ còn nhẹ độ 1 2 3.

    Lá cây thiên lý

    Nhắc đến tên cây thiên lý, ai cũng quen thuộc với nhiều món ngon được chế biến từ hoa của nó nhưng ít ai biết đến tác dụng chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý. Đây là cách chữa bệnh trĩ vừa mang lại hiệu quả mà cũng rất an toàn được nhiều người mắc bệnh trĩ lựa chọn.

    Để sử dụng lá cây thiên lý chữa bệnh trĩ, chúng ta cần chuẩn bị 50gr lá thiên lý non đã rửa sạch, đem giã nát, sau đó pha với 300ml nước ấm.

    Mỗi ngày bạn dùng bông gòn thấm hỗn hợp nước lá cây thiên lý giã nát, đắp vào búi trĩ 1-2 lần là được. Bạn hãy thử cách điều trị bệnh trĩ này sẽ giúp giảm bớt đau đớn do búi trĩ sưng tấy gây ra.

    Hoa hòe 

    Hoa hòe cũng là một trong những vị thuốc chữa bệnh trĩ được nhiều bác sĩ khuyên dùng. Sử dụng hoa hòe làm nước ngâm hậu môn sẽ giúp bền thành mạch, hạn chế việc chảy máu nhiều sau đại tiện.

    Cách dùng hoa hòe để chữa trị bệnh trĩ rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 50g hoa hòe đem sao khô, hãm nước sôi hoặc đun sôi tầm 20 phút rồi chờ cho nguội, lấy khăn mềm thấm nước hoa hòe, chườm quanh hậu môn. Thực hiện cách này 1-2 lần mỗi ngày sẽ giúp giảm bớt cảm giác nóng rát hậu môn và cầm máu hiệu quả.

    Rau diếp cá – Vị thuốc Nam chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất

    Bạn có thể dùng rau diếp cá ăn sống, xay lấy nước hoặc xông. Rau diếp cá có tác dụng thanh nhiệt giải độc, kháng viêm, tiêu sưng rất thích hợp cho người bệnh trĩ thể nhiệt, sưng đau búi trĩ nhiều.

    Chúng ta chỉ dùng cọng và lá diếp cá chữa bệnh. Để ăn sống, mỗi ngày bạn ăn 20g, hoặc dùng xay thành nước để uống.

    Để xông bạn làm như sau: Sau khi rửa sạch, lấy lá và cọng cho vào nồi với khoảng 2 lít nước rồi đun sôi trong 10 phút, đổ vào 1 cái bô để ngồi xông hơi. Xông xong, bạn dùng lá đắp vào hậu môn. Làm 1-2 lần trong ngày, bệnh sẽ khỏi nhanh.

    Nhân hạt gấc

    Dầu gấc từ lâu đã được biết đến như một loại “thần dược” từ tự nhiên có tác dụng để trị nám, làm đẹp. Qua nhiều nghiên cứu, dầu gấc cũng được liệt kê vào danh sách cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam hiệu quả, giúp chóng lành các vết lở loét, viêm nhiễm. Khi bôi dầu gấc lên vùng vết thương hậu môn sưng đau sẽ giúp nhanh chóng kéo da non, ngoài ra dầu gấc còn có tác dụng chữa mụn nhọt, tiêu thũng,…

    Bạn chỉ cần chuẩn bị những hạt gấc đã đem đập bỏ vỏ, lấy nhân giã nát rồi dùng để đắp trực tiếp lên vùng hậu môn qua đêm. Hoặc bạn có thể lấy phần nhân hạt gấc đã giã nát, mang gói lại bằng bông gạc đắp xung quanh vùng hậu môn là bạn đã có ngay cách điều trị bệnh trĩ tại nhà an toàn, hiệu quả.

    Những cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam kể trên khá đơn giản, an toàn, hiệu quả mà bệnh nhân có thể áp dụng tự thực hiện tại nhà.

    Cách chữa bệnh trĩ nặng

    Trĩ nặng tức là bước sang giai đoạn 4, lúc này búi trĩ đã to quá không thể làm teo lại bằng cách xông hay dùng thuốc nam được, bạn chỉ còn cách đi đến bệnh viện và làm phẫu thuật.

    Có nhiều phương pháp cắt trĩ nhưng được sử dụng nhiều nhất hiện nay là cắt trĩ laser, milligan morgan, php, hcpt.

    Ở TP.HCM bạn có thể đến bệnh viện bình dân, bệnh viện đại học y dược, bệnh viện y học cổ truyền TP.HCM để cắt trĩ.

    Ở Hà Nội có bệnh viện 108, bệnh viện bạch mai, bệnh viện đại học y hà nội... là những địa chỉ uy tín bạn có thể đến cắt trĩ.

    Bài thuốc điều trị bệnh trĩ đông y toàn diện nhất hiện nay

    Sách “Dược học cổ truyền” có ghi: một thang thuốc Đông y trị bệnh trĩ phải có đủ 3 yếu tố: Bổ trung khí thăng đề, Chỉ huyết hoạt huyết hóa ứ và Nhuận trường.

    Trên thị trường hiện nay duy nhất chỉ có bài thuốc Khang Trĩ Thang của phòng khám đông y Y Tâm Đường có được đầy đủ 3 yếu tố trên.


    Bài thuốc này gồm 12 vị thảo dược quý đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chí quan trọng nhất của một bài thuốc đông y chữa bệnh trĩ là:

    3 công dụng toàn diện trên của Khang Trĩ Thang sẽ giúp người bệnh đi vệ sinh dễ dàng, không bị chảy máu và đau đớn, búi trĩ nhỏ lại không còn tiết dịch từ đó giảm ngứa ngáy ẩm ướt.


    Theo số liệu thống kê nhiều năm qua, Khang Trĩ Thang chữa khỏi bệnh trĩ nhanh chóng cho trên 1000 bệnh nhân đạt tỉ lệ hiệu quả trên 80% với bệnh trĩ độ 1 2 3. Các chuyên gia đầu ngành hậu môn trực tràng đánh giá Khang Trĩ Thang là bài thuốc đông y rất toàn diện điều trị tận gốc căn bệnh trĩ.

    Lưu ý Khang trĩ Thang chỉ có hiệu quả cao với bệnh nhân bị trĩ độ 1 2 3, đối với trĩ nội độ 4 và trĩ ngoại búi trĩ đã quá to hoặc đã biến chứng bắt buộc phải phẫu thuật để cắt bỏ búi trĩ.

    Theo yêu cầu của độc giả, chúng tôi xin cung cấp địa chỉ để tiện liên hệ:

    Phòng khám đông y Y Tâm Đường: 40/4C mặt tiền, Đường Phan Văn Hớn, Xuân Thới Thượng, Hóc Môn, Hồ Chí Minh.

    Giấy phép hoạt động: 05816/SYT-GPHĐ

    Hotline: 02835901280

    Website: https://ytamduong.vn/khang-tri-thang

    Tuấn Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-cach-dung-thuoc-nam-chua-benh-tri-noi-ngoai-hieu-qua-khong-ngo-a259523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

    Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

    Bệnh trĩ có nguy hiểm không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân khi mà các triệu chứng như chảy máu, sa búi trĩ, đau nhói, khó sinh hoạt thường xuyên xảy ra...