+Aa-
    Zalo

    4 thực phẩm siêu rẻ là "thần dược" giảm cân, càng ăn càng gầy

    (ĐS&PL) - Những nhóm thực phẩm này không chỉ có giá thành rẻ mà còn được ví như "thần dược" giảm cân vì ít calo, giàu chất xơ.

    Dưa chuột

    Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, trong 100 gam dưa chuột chỉ có gần 45 calo nhưng có đến hơn 90% nước. Do đó, đây là một thực phẩm lý tưởng cần có trong các bữa ăn hàng ngày vì giúp đốt cháy chất béo.

    Ăn dưa chuột hàng ngày có thể hỗ trợ giảm cân.

    Ăn dưa chuột hàng ngày có thể hỗ trợ giảm cân.

    Bên cạnh đó, trong dưa chuột còn chứa lượng chất xơ dồi dào, nhiều vitamin và chất khoáng giúp cơ thể loại bỏ và đào thải độc tố.

    Ngoài biết đến với công dụng giảm cân an toàn, dưa chuột còn có giúp tiêu hóa rất tốt và khiến làn da luôn căng mịn, sáng bóng.

    Cà chua

    Cà chua gần như không chứa chất béo, calo thấp, lại giàu vitamin. Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, lycopene trong cà chua có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể; Đồng thời, axit citric có trong cà chua cũng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất nội tiết, là một người bạn tốt trong việc giảm cân.

    Cà chua được ví như một người bạn tốt trong quá trình giảm cân.

    Cà chua được ví như một người bạn tốt trong quá trình giảm cân.

    Để tăng hiệu quả hấp thụ lycopene, người dân nên làm nóng cà chua và chế biến cùng với thực phẩm chứa dầu mỡ, mới có thể tận dụng hết công dụng của lycopene.

    Bên cạnh đó, cà chua giàu chất xơ tan trong nước giúp ức chế tăng đường huyết nhanh chóng, chứa vitamin B6 liên quan đến quá trình trao đổi chất protein, giúp cơ thể hạn chế tích tụ mỡ, cải thiện hiệu quả sử dụng protein và kích thích tổng hợp cơ bắp.

    Bột yến mạch

    Bột yến mạch là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn giảm cân bởi tạo cảm giác no nhanh, không thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể.

    Bột yến mạch là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn giảm cân.

    Bột yến mạch là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn giảm cân.

    Lý do là vì bột yến mạch vừa giúp cơ thể hấp thu lượng chất xơ cao gấp đôi so với những loại bột khác vừa đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng.

    Bột yến mạch được các chuyên gia khuyên dùng hằng ngày nếu bạn muốn giảm cân, đặc biệt là vào bữa sáng bởi có thể giúp cơ thể kiểm soát đường máu hiệu quả.

    Giá đỗ

    Giá đỗ được ví là "thần dược" giảm cân vì ít calo, giàu chất xơ. Theo nghiên cứu, 100g giá đỗ chỉ chứa 16 calo, không chỉ giàu vitamin C, saponin còn có khả năng kết hợp với cholesterol trong ruột, giúp loại bỏ cholesterol dư thừa.

    Giá đỗ được ví là "thần dược" giảm cân vì ít calo, giàu chất xơ.

    Giá đỗ được ví là "thần dược" giảm cân vì ít calo, giàu chất xơ.

    Thực tế cho thấy, việc ăn giá đỗ cũng là bí quyết giảm cân của nhiều người nổi tiếng. Tuy nhiên, chỉ ăn giá đỗ không đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất, bạn nên kết hợp với các loại protein khác và tinh bột để đảm bảo cân đối dinh dưỡng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/4-thuc-pham-sieu-re-la-than-duoc-giam-can-cang-an-cang-gay-a420290.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan