+Aa-
    Zalo

    492/500 nhân viên chọn iPhone thay vì Android vì không muốn làm “bong bóng xanh lá”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 492 nhân viên trong một công ty đã chọn iPhone, trong khi đó, chỉ 8 người dùng Android với lý do khiến dân công nghệ bất ngờ.

    492 nhân viên trong một công ty đã chọn iPhone, trong khi đó, chỉ 8 người dùng Android với lý do khiến dân công nghệ bất ngờ.

    Theo Tri thức trực tuyến, một thành viên trên diễn đàn Reddit vừa thu thập ý kiến các đồng nghiệp của mình về nguyên nhân vì sao lại chọn iPhone thay vì điện thoại Android và đăng lên cho mọi người xem.

    Cụ thể, thành viên có nick là “Jackharvest” đầu tuần này đã đăng một bài viết vào chuyên mục Android trên diễn đàn nổi tiếng Reddit. Người này là nhân viên IT trong một công ty giấu tên.

    Kết quả, trong số 500 nhân viên công ty, chỉ 8 người sử dụng điện thoại Android, 492 người còn lại đã chọn iPhone.

    492 trong số 500 người tại một công ty chọn iPhone thay vì điện thoại Android. Ảnh: BRG

    Nhóm kỹ thuật của “Jackharvest” bất ngờ với con số này nên quyết định tìm câu trả lời bằng cách làm cuộc thăm dò ý kiến tất cả nhân viên về lý do chọn iPhone thay vì smartphone Android. Kết quả đưa ra cho thấy, hơn một nửa số người dùng iPhone tại công ty của anh có cùng đáp án.

    Cụ thể, lý do họ mua iPhone vì không muốn bị kỳ thị là ““green bubbles” (bong bóng xanh lá cây). Trên thực tế, ứng dụng trò chuyện iMessage sẽ hiển thị các đoạn hội thoại giữa những người dùng iPhone ở dạng “bong bóng xanh dương”. Tuy nhiên, nếu một ai đó nhắn tin SMS tới bằng điện thoại Android, thì ứng dụng sẽ hiển thị bằng “bong bóng xanh lá cây”.

    Nói cách khác, iMessage là lý do chính khiến phần lớn nhân viên trong công ty của “Jackharvest” mua iPhone thay vì Android. Họ yêu mến sản phẩm Táo khuyết vì một dịch vụ duy nhất nào đó.

    Theo GENK, nhiều thành viên Reddit chỉ ra rằng hiện tượng này khá phổ biến tại Mỹ và có lẽ nhiều khu vực khác cũng vậy. Các ứng dụng nhắn tin xuyên nền tảng từ các hãng phát triển ứng dụng bên thứ ba cũng phổ biến ở thị trường Mỹ, nhưng SMS và iMessage vẫn được tin dùng rộng rãi. Điều này không đúng lắm ở nhiều thị trường khác, những nơi SMS hầu như đã hoàn toàn bị quên lãng trước những ứng dụng nhắn tin như WhatsApp, Facebook Messenger, Telegram...

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/492500-nhan-vien-chon-iphone-thay-vi-android-vi-khong-muon-lam-bong-bong-xanh-la-a278252.html
    Sự kiện: iphone
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan