+Aa-
    Zalo

    5 ngư dân Ninh Thuận ngạt khí trong hầm tàu cá, 1 người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù được phát hiện, đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng một ngư dân không may tử vong, 4 ngư dân còn lại bị hôn mê, hiện đã qua cơn nguy kịch.

    Tờ Sài Gòn Giải phóng đưa tin, tối 12/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận) đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc 5 ngư dân bị ngạt khí dưới hầm tàu cá.

    5 ngu dan nnh thuan ngat khi trong ham tau ca 1 nguoi tu vong 01
    Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường vụ việc. Ảnh: Dân trí

    Báo cáo ban đầu cho biết, sự việc xảy ra vào sáng cùng ngày trên tàu cá Hải Đăng mang số hiệu đăng ký NT-91360 do ông Nguyễn Dân (51 tuổi, ở thôn Mỹ Tân 1, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải) làm chủ.

    5 ngư dân, gồm Võ Minh Toản, Lê Thành Lanh, Nguyễn Nhân, Nguyễn Văn Quang và Đào Duy Luân (cùng trú tại xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải) cùng nhau xuống hầm cá số 2 của tàu này để làm vệ sinh như thường lệ.

    Tuy nhiên, 5 người vừa leo xuống hầm thì có triệu chứng bị ngạt. Do thành hầm cao, họ không thể tự ra ngoài, đều bất tỉnh. Những người đứng trên miệng hầm phát hiện, đưa các thuyền viên bị ngạt ra khỏi hầm.

    Dù được phát hiện, đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng ngư dân Đào Duy Luân không may tử vong, 4 ngư dân còn lại bị hôn mê, hiện đã qua cơn nguy kịch.

    Tờ Thanh niên dẫn thông tin từ bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận cho biết, cả 5 nạn nhân khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu đều trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh do thiếu ô xy lên não.

    Lực lượng công an huyện Ninh Hải đã phối hợp với ngành liên quan kiểm tra, xác minh để làm rõ nguyên nhân sự việc.

    Theo nhận định ban đầu của ngành chức năng, hầm cá của tàu cá nói trên chứa hơn 100kg cá đang phân hủy và giải phóng khí độc; đồng thời do nắp hầm tàu cá lâu ngày không được mở trong quá trình tàu di chuyển nên lượng oxy trong hầm không đủ cho hoạt động hô hấp của con người.

    Công an huyện Ninh Hải đã phối hợp với các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường và tử thi, đồng thời thu mẫu khí và mẫu nước tại hầm chứa số 2 để giám định.

    Chiều cùng ngày, UBND huyện Ninh Hải đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình nạn nhân.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-ngu-dan-ninh-thuan-ngat-khi-trong-ham-tau-ca-1-nguoi-tu-vong-a550848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan