+Aa-
    Zalo

    5 nguyên nhân chính khiến chân tay giá lạnh vào mùa đông bạn không thể ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bạn không hiểu tại sao chân tay lạnh giá vào mùa đông? Nếu bạn đang muốn đi tìm nguyên nhân để chữa trị tận gốc thì hãy đọc bài biết dưới đây nhé.

    (ĐSPL) - Vào mùa đông bạn thường mắc phải khá nhiều căn bệnh không mong muốn, sau bài chia sẻ về 6 cách chữa ho mùa lạnh hiệu quả, bây giờ chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu một chứng bệnh khá thường gặp, chứng chân tay giá lạnh.

    Bạn cảm thấy chân tay mình thường bị lạnh cóng. Bạn đã rất cố gắng sưởi ấm tay chân của mình nhưng vô tác dụng. Bạn không hiểu tại sao chân tay lạnh giá vào mùa đông? Nếu bạn đang muốn đi tìm nguyên nhân để chữa trị tận gốc thì hãy đọc bài biết dưới đây nhé.


    Chân tay lạnh giá vào mùa đông

    1. Hội chứng Raynaud

    Hội chứng Raynaud là tình trạng rôi loạn thu hẹp mạch máu ở các ngón chân, ngón tay khiến cho chúng tự nhiên lạnh, trắng bệch và rất khó cử động, cuối cùng là da chúng ta sẽ trở nên xanh tím và tê tê.

    Nguyên nhân của hội chứng này là do thiếu máu cục bộ ở đầu ngón tay, ngón chân và sự co thắt các động mạch ở đầu ngón. Khi được sưởi ấm thì các dòng máu ở tay và chân lưu thông vào các động mạch một cách đột ngột làm cho tay chúng ta đỏ lên và có cảm giác đau đớn. Bệnh này thường xuyên xảy ra vào lúc thời tiết trở lạnh, trời càng lạnh thì bệnh này càng dễ tái phát.

    Chân tay lạnh giá vào mùa đông

    Hội chứng Raynaud là một trong những lí do chủ yếu tại sao chân tay lạnh vào mùa đông.

    2. Suy giáp

    Tuyến nhiệt chủ yếu trong cơ thể chúng ta là tuyến giáp. Khi mắc chứng bệnh suy giáp thì bạn sẽ cảm thấy cơ thể vô cùng mệt mỏi, các chức năng trong cơ thể hoạt động chậm lại và tay chân càng dễ bị lạnh hơn vào mùa đông.

    Chân tay lạnh giá vào mùa đông

    Tuy đây không phải là một nguyên nhân chủ yếu nhất tại sao chân tay lạnh vào mùa đông nhưng nó lại là nguyên nhân phổ biến nhất. 

    3. Thiếu máu, tuần hoàn máu kém

    Tình trạng thiếu máu, tuần hoàn máu kém xảy ra khi dòng máu chứa nhiều oxy giảm lưu thông trong cơ thể chúng ta. Ngoài ra, còn có thể là do tắc nghẽn động mạch hay tim suy yếu. 

    Thiếu máu, tuần hoàn máu kém

    Khi dòng máu không lưu thông được khắp cơ thể thì bạn sẽ cảm thấy các đầu ngón tay, ngón chân ngứa ran và vừa lạnh vừa tê rất khó chịu. Vì tay chân là những bộ phận xa tim nhất nên tình trạng này thường xuyên xảy ra nhất. Khi vào mùa đông, thời tiết giá lạnh khiến cho việc tuần hoàn máu trở nên khó khăn hơn và tình trạng lạnh tay chân cũng thường xuyên xảy ra hơn.

    4. Thiếu vitamin B12

    Vitamin B12 có vai trò quan trọng trong việc hình thành các tế bào máu đỏ. Chính vì vậy khi bị thiếu vitamin B12 thì cơ thể chúng ta không thể sản xuất đủ lượng máu cho co thể được. Khi mùa đông thời tiết lạnh cộng với việc cơ thể không được cung cấp đủ vitamin B12 sẽ dẫn đến việc chân tay bị lạnh.

    Bổ sinh dinh dưỡng , các khoáng chất.

    Các thực phẩm như thịt, trứng, sữa, gia cầm... có chứa rất nhiều vitamin B12. Vì vậy, bạn nên dùng nhiều loại thực phẩm này để bổ sung đầy đủ vitamin cho cơ thể.

    5. Bệnh tự miễn

    Có rất nhiều trường hợp lạnh chân tay là do hậu quả của một số bệnh như: hội chứng ngực thoát, viêm cơ bì hoặc viêm đa cơ, xơ cứng bì, xơ vữa động mạch đầu chi, lupus ban đỏ hệ thống...

    Vì vậy nếu như tình trạng lạnh tay chân diễn ra thường xuyên và trong một thời gian dài thì bạn nên đi khám để được chữa trị kịp thời.

    Trên đây là những lí do tại sao chân tay lạnh vào mùa đông mà bạn nên biết để có cách chữa trị phù hợp nhất và kịp thời nhất.

    Ngoài ra, chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm chọn ăn gì trong mùa đông để giảm béo. Hy vọng đây cũng là một thông tin bổ ích dành cho các bạn.

    Hoàng Thị Thủy(Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nguyen-nhan-chinh-khien-chan-tay-gia-lanh-vao-mua-dong-ban-khong-the-ngo-a175525.html
    Khổ sở với chứng chân tay lạnh

    Khổ sở với chứng chân tay lạnh

    Bệnh chân tay lạnh thường xuất hiện khi thời tiết trở lạnh. Đó còn là biểu hiện cho thấy thể chất yếu, kinh nguyệt quá nhiều, dinh dưỡng không đủ hay bệnh tật.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khổ sở với chứng chân tay lạnh

    Khổ sở với chứng chân tay lạnh

    Bệnh chân tay lạnh thường xuất hiện khi thời tiết trở lạnh. Đó còn là biểu hiện cho thấy thể chất yếu, kinh nguyệt quá nhiều, dinh dưỡng không đủ hay bệnh tật.

    Cách bảo vệ cơ thể bạn vào mùa đông

    Cách bảo vệ cơ thể bạn vào mùa đông

    (ĐSPL) – Mùa đông ngày ngắn, đêm dài và lạnh, chúng ta hay bị mắc bệnh cúm, cảm lạnh, đó là chưa kể do thời tiết và ăn mặc nhiều quần áo nên cũng ít vận động hơn.