+Aa-
    Zalo

    6 bệnh nhân ở Nghệ An bị sốc sau khi chạy thận, 2 người chuyển ra Hà Nội điều trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 132 bệnh nhân đã phải chuyển viện sau sự cố 6 bệnh nhân bị sốc trong lúc đang chạy thận tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

    132 bệnh nhân đã phải chuyển viện sau sự cố 6 bệnh nhân bị sốc trong lúc đang chạy thận tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

    Tối ngày 1/8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết sau khi nhận được báo cáo của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An về việc một số bệnh nhân đang chạy thận ở bệnh viện này có biểu hiện bất thường, Sở đã chỉ đạo tập trung cấp cứu bệnh nhân, đồng thời cử một Phó Giám đốc Sở trực tiếp xuống bệnh viện, phối hợp với các bên liên quan xác định nguyên nhân.

    Trước đó, theo thông tin ban đầu, trong ngày 30/7, trong lúc chạy thận tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, 6 bệnh nhân có biểu hiện bất thường nghi sốc. Hai bệnh nhân bị nặng là chị Hồ Thị Lộc (SN 1990, trú tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) và chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1986, trú tại xã Nam Lĩnh, Nam Đàn, Nghệ An) sau khi được điều trị tại Khoa hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Nghệ An đã được bệnh viện chuyển ra Hà Nội điều trị theo yêu cầu của người nhà.

    Tới chiều ngày 1/8, sức khỏe hai bệnh nhân này đã ổn định và đang được theo dõi.

    Bệnh nhân Đặng Thị Trường (SN 1957, trú tại Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An) và 3 người còn lại được điều trị tại Khoa hồi sức chống độc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Sau khi được cấp cứu, 3 bệnh nhân đã ổn định xin được về nhà theo yêu cầu của gia đình, hiện còn bệnh nhân Trường vẫn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

    Hệ thống máy chạy thận đang dừng để kiểm tra. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ông Trần Tất Thắng, Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, cho biết theo kết quả xét nghiệm, chẩn đoán cho thấy 3 trường hợp phản ứng là do sốc nhiễm khuẩn. Sau sự cố trên, 132 bệnh nhân đang chạy thận tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An phải chuyển đến các cơ sở y tế khác để điều trị.

    Bệnh nhân Đặng Thị Trường đang được điều trị tại BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ảnh: Người Lao động

    Tờ Tri thức trực tuyến dẫn lời người đại diện bệnh viện cho biết, các máy gặp sự cố mới được bảo trì hệ thống lọc nước định kỳ vào ngày 23/6. Chuyên gia kỹ thuật Bệnh viện Bạch Mai đã kiểm tra, lấy mẫu nước đưa đi xét nghiệm. Tối 31/7, kỹ sư đã sục rửa lại toàn bộ hệ thống và cho chạy thử vào sáng 1/8.

    Còn Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An Trần Tất Thắng nói một số bệnh nhân có biểu hiện tương tự khi chạy thận do cơ địa không phù hợp hoặc mắc thêm bệnh lý khác.

    Chiều 1/8, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết đơn vị cử một phó giám đốc sở đến bệnh viện phối hợp với các bên liên quan xác định nguyên nhân.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-benh-nhan-o-nghe-an-bi-soc-sau-khi-chay-than-2-nguoi-chuyen-ra-ha-noi-dieu-tri-a286878.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan