+Aa-
    Zalo

    6 loại thực phẩm có giá “cao cắt cổ” trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thịt gà Ayam Cemani, Thịt heo Ibérico, Tôm Black King Kong… là những loại thực phẩm có giá “cao cắt cổ” trên thế giới.

    (ĐSPL) - Thịt gà Ayam Cemani, Thịt heo Ibérico, Tôm Black King Kong… là những loại thực phẩm có giá “cao cắt cổ” trên thế giới.

    Thực phẩm là nguồn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mà chúng ta vẫn thường ăn nhưng với 6 loại thực phẩm dưới đây, liệu bạn có muốn đánh đổi hơn vài chục triệu đồng chỉ để thưởng thức vài miếng thịt gà, thịt tôm không?. Những loại thực phẩm này có giá “cao cắt cổ” mà nhiều người không thể tin được, chắc hẳn chỉ có đại gia mới dám chi tiền ra để mua.

    1. Thịt gà Ayam Cemani – 52 triệu VND/con

    Ayam Cemani là một giống gà hiếm, có nguồn gốc từ đảo Java (Indonesia) và được người dân trên đảo sử dụng cho những hoạt động tôn giáo và nghi lễ thờ linh thiêng.


    Từ Ayam trong tiếng Indonesia có nghĩa là “gà”, và Cemani trong thổ ngữ ở đảo Java có nghĩa là “hoàn toàn đen”.

    Màu đen trong thế giới động vật không phải hiếm – đó có thể là gấu đen, mèo đen… thế nhưng màu đen ở Ayam Cemani thực sự khác biệt.

    Có thể nói đây là chú gà “nhọ” nhất trong thế giới động vật, khi tất cả các bộ phận trên cơ thể: từ mắt, lông, mào, lưỡi, thậm chí nội tạng và máu… đều có màu đen. Thứ duy nhất của Ayam Cemani không có màu đen đó là những quả trứng màu kem của chúng.

    Ở châu Á, Ayam Cemani được đánh giá cao vì thịt của chúng được cho là có “quyền năng” huyền bí. Hàm lượng sắt cao trong gà rất có lợi cho phụ nữ trước và sau khi sinh con.

    Trong các dịp đặc biệt, Ayam Cemani cũng góp mặt vì đối với người dân Indonesia, chú gà này là một biểu tượng của sự may mắn. Thậm chí họ còn tin rằng, ăn thịt gà này sẽ làm họ bớt cắn rứt lương tâm và tiếng gáy của chúng mang lại sự thịnh vượng.


    Một chú gà trống Ayam Cemani trưởng thành nặng khoảng 2-2,5 kg, còn gà mái thì khoảng 1,5-2 kg. Mỗi năm, một con gà mái có thể đẻ được 80 quả trứng.

    Ayam Cemani có giá 2.500 USD/con (khoảng 52 triệu VND) một con. Rõ ràng cái giá của Ayam Cemani sẽ làm không ít người phải đắn đo suy nghĩ trước khi quyết định có nên làm thịt chú gà của mình hay không.

    2. Thịt heo Ibérico

    Nếu có dịp tới Tây Ban Nha, có lẽ bạn nên nếm thử món thịt heo Ibérico ở đây.

    Heo Ibérico được nuôi và sản xuất chủ yếu ở Tây Ban Nha và một vài vùng ở Bồ Đào Nha. Theo hệ thống phân loại nguồn gốc của Tây Ban Nha, Ibérico được làm từ lợn đen ở bán đảo Ibérico, hoặc ít nhất phải từ những chú lợn lai giống với 75% Ibérico.


    Ibérico còn có cái tên khác là “Pata Negra”, trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là móng đen. Với giá 355 USD/kg (khoảng 7,7 triệu VND) hay 2.100 USD (khoảng 45,6 triệu VND) cho một chiếc chân giò muối, bất cứ ai cũng muốn thử ngay một miếng thịt Ibérico để xem tại sao lý do nào lại khiến loại thịt này có giá khủng tới vậy.


    Thế nhưng trước đây, không phải bạn có nhiều tiền là có thể thưởng thức được loại thịt lợn này. Đã từng có một thời gian, những người muốn được nếm thử một lát thịt lợn phải đặt trước tới… 2 năm bởi tất cả các kho đều hết hàng, mặc dù món thịt lợn Ibérico vẫn được sản xuất liên tục.

    3. Tôm Black King Kong – 17 triệu VND/con

    Loài tôm Black King Kong hay còn gọi là tôm BKK là loài tôm hiếm và đắt nhất trên thế giới. Hiện này có khoảng 2.000 cá thể tôm được nuôi bởi 4 nhà lai tạo người Đài Loan với công nghệ hiện đại.


    Với chiều dài từ 2,5 – 3cm, những chú tôm đen trắng thơm ngon này có giá lên tới 830 USD/con (khoảng 17 triệu VND).

    Có lẽ cái giá cao như vậy một phần do đây là loài tôm này rất khó nuôi. Khác với những loài tôm thủy sản khác, BKK cần phải được nuôi trồng trong một bể nhân tạo đặc biệt với sự hỗ trợ của nhiều công nghệ chăm sóc khác nhau.

    Thức ăn nuôi tôm phải được thay đổi với chế độ dinh dưỡng đa dạng từ loại tảo cho tới rau bina vì chúng rất kén chọn đồ ăn hay nhiệt độ bể không được dao động quá 3 độ C… Và thậm chí, trong điều kiện nuôi trồng tốt nhất, tỉ lệ sống sót của những chú tôm mới sinh cũng không vượt quá 10%.

    4. Cá ngừ vây xanh – 1,3 triệu VND/miếng

    Nói đến cá ngừ vây xanh, không ít người nghĩ ngay tới Nhật Bản – quê hương của các loài cá. Cá ngừ vây xanh Nhật Bản thuộc họ cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương, hiện đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng ở Đại Tây Dương.


    Chợ cá Tsukiji của Nhật Bản là nơi hoạt động mua bán cá ngừ diễn ra nhộn nhịp nhất. Vào năm 2013, trong phiên đấu giá đầu tiên, một chú cá ngừ vây xanh nặng 222 kg đã được bán với giá lên tới 1,8 triệu USD, tương đương với gần 37 tỷ đồng. Ngoài ra những lát sushi nhỏ với loài cá này cũng có giá lên tới 65 USD/miếng (khoảng 1,3 triệu VND).

    Những người sành ăn sushi đã đặt cho loài cá này cái tên “kim cương đen” vì độ quý hiếm của nó. Khan hiếm hàng nhưng thịt cá lại giàu dinh dưỡng và thơm ngon là lý do khiến cho loại cá này có giá vô cùng đắt đỏ.

    5. Dứa: 16.000 USD mỗi quả


    Đây là loại dứa trồng theo phương pháp từ thời Victoria tại Anh. Dứa này được trồng bằng 30 tấn phân ngựa, nước tiểu và rơm... trong suốt 2 năm. Trung tâm nghiên cứu thực vật Lost Gardens of Heligan ở Cornwall (Anh), nơi trồng loại dứa này, không bán ra ngoài mà để chia cho các nhân viên.

    6. Dưa Yubari: 7.500 USD mỗi quả


    Dưa Yubari có hình dáng giống dưa ruột vàng, và được bán với giá 15.730 USD một cặp vào mùa thu hoạch đầu tiên 2 năm trước tại Nhật. Dưa Yubari được coi là biểu tượng của đẳng cấp tại Nhật, và thường được dùng làm quà tặng.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-loai-thuc-pham-co-gia-cao-cat-co-tren-the-gioi-a177157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan