+Aa-
    Zalo

    6/7 cán bộ huyện Đoàn ở Nghệ An là "con ông cháu cha"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dư luận Nghệ An đang xôn xao trước sự việc 6/7 cán bộ huyện Đoàn Quỳnh Lưu là con cháu các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt tại địa phương qua các thời kỳ.

    Dư luận Nghệ An đang xôn xao trước sự việc 6/7 cán bộ huyện Đoàn Quỳnh Lưu là con cháu các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt tại địa phương qua các thời kỳ.

    Theo báo Lao Động, những cán bộ được cho là "con ông cháu cha" ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An bao gồm: Ông Nguyễn Văn Trường - Bí thư Huyện Đoàn là con ông Nguyễn Văn Thắng - nguyên Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu; ông Nguyễn Hữu Công - Phó Bí thư Huyện Đoàn, con ông Nguyễn Văn Viên - Chủ tịch MTTQ huyện; ông Đặng Ngọc Minh - cán bộ Đoàn phụ trách khối trường học là con ông Đặng Ngọc Bình -Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu; ông Nguyễn Ngọc Thạch - cán bộ mới được thi tuyển và công tác tại đơn vị là con bà Lê Thị Thanh Thủy - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; bà Bùi Thị Vân là con bà Hồ Thị Kha - nguyên Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy; ông Nguyễn Thế Hùng - cháu một cán bộ lãnh đạo huyện đã nghỉ hưu và là cháu ruột ông Đặng Minh Hoài - Phó trưởng Phòng Lao động thương binh - xã hội huyện Quỳnh Lưu.

    Một cán bộ Huyện Đoàn Quỳnh Lưu cũng khẳng định, những cán bộ kể trên đều có mối quan hệ họ hàng với các cán bộ đã và đang công tác tại huyện, chỉ duy nhất 1 người là không anh em họ hàng với cán bộ nào. Được biết, toàn bộ cơ quan Huyện Đoàn Quỳnh Lưu có tất cả 7 biên chế, 6/7 người nói trên đều là “con ông cháu cha”. Sự việc khiến dư luận địa phương xôn xao.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời Pv báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Nguyễn Văn Trường, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Lưu xác nhân, thông tin về quan hệ họ hàng của các cán bộ đang công tác tại huyện đoàn là đúng. Ông Trường là con của ông Nguyễn Văn Thắng, nguyên Bí thư Huyện ủy huyện Quỳnh Lưu

    Vào năm 2011, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Nông nghiệp 1, ông Trường được tuyển dụng vào công tác tại Huyện đoàn. Đến năm 2014, ông Trường được bầu giữ chức vụ Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Lưu.

    “Cán bộ vào làm việc ở đây đều có trình độ đại học, 2 người có bằng thạc sĩ và được thi tuyển vào 3 đợt khác nhau. Tất cả mọi người ai cũng ham mê, nhiệt huyết và yêu nghề”, ông Trường cho biết.

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lại Chế Toàn, Phó trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Quỳnh Lưu cho biết, từ năm 2010 đến nay, có 3 đợt tuyển dụng. Đợt đầu vào năm 2010 có tuyển dụng ông Trường và ông Công. Vào năm 2014 có 4 người là Minh, Hùng, Vân, Dung; còn anh Nguyễn Ngọc Thạch là năm 2016.

    Ông Toàn cho biết, cả 3 đợt tuyển dụng trên đều tổ chức thi tuyển. Trong đó, năm 2010 và 2014 là do Huyện uỷ thành lập hội đồng tuyển dụng, còn năm 2016 là do Tỉnh uỷ tổ chức. Các đợt tuyển dụng do huyện tổ chức nhưng có sự giám sát, phê chuẩn của ban Tổ chức Tỉnh uỷ Nghệ An. Sau khi có kết quả thi tuyển, Huyện uỷ có báo cáo gửi ban Tổ chức Tỉnh uỷ đề nghị thẩm định, phê duyệt rồi mới ban hành quyết định thông báo tiếp nhận.

    Ông Lê Thành Nhân, Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin phản ánh 6/7 cán bộ đang làm việc tại Huyện Đoàn là con cháu của lãnh đạo và nguyên lãnh đạo địa phương qua các thời kỳ, Huyện ủy sẽ chỉ đạo thành lập đoàn để kiểm tra toàn bộ quy trình tuyenr dụng cũng như bổ nhiệm.

    Theo ông Nhân, do thời gian công tác của một số cán bộ Huyện đoàn đã lâu nên việc kiểm tra sẽ mất nhiều thời gian hơn. Khi nào có thông tin chính thức, phía cơ quan sẽ cung cấp đầy đủ cho báo chí.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/67-can-bo-huyen-doan-o-nghe-an-la-con-ong-chau-cha-a191820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan