+Aa-
    Zalo

    7 người Việt Nam mắc kẹt ở Bali, Indonesia giữa đợt núi lửa phun trào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia xác nhận có ít nhất 7 người Việt đang mắc kẹt tại đảo Bali giữa thời điểm núi lửa Agung phun trào.

    Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia xác nhận có ít nhất 7 người Việt đang mắc kẹt tại đảo Bali giữa thời điểm núi lửa Agung phun trào.

    Theo lời báo Tri thức trực tuyens, ông Hoàng Anh Tuấn, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia cho hay, có ít nhất 7 công dân Việt Nam đang mắc kẹt tại đảo Bali vì họ đã không kịp di tản khi núi lửa Agung ở đây phun trào. 7 hành khách này đã phải lái xe xuyên đêm suốt 13 tiếng đồng hồ nhằm chạy thoát ra khỏi vùng bị ảnh hưởng bởi núi lửa.

    Hôm nay (27/11), các nhà chức trách Indonesia đã ban hành cảnh báo ở mức cao nhất (cấp 4) sau khi vụ phun trào núi lửa Agung trên đảo Bali ở Bali xảy ra từ hôm 24/11. Thảm họa tự nhiên này đã khiến chính quyến đóng cửa sân bay chính của hòn đảo và di tản hàng ngàn người dân sống gần đó.

    Hàng chục ngàn người ở Bali đã phải di tản. Ảnh: CNN

    Theo báo cáo mới nhất của sân bay quốc tế Ngurah Rai, sân bay chính của Bali, các chuyến bay đã bị hủy trong vòng 24 giờ, khiến khoảng 59.000 hành khách trong nước và quốc tế mắc kẹt.

    Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia Indonesia cũng cảnh báo về nguy cơ xảy ra vụ phun trào núi lửa lớn hơn cũng như khuyến cáo người dân ngừng các hoạt động công cộng trong vòng 8 đến 10 km kể từ khu vực núi lửa.

    Người dân trong khu vực không hề bị hoảng loạn. Ảnh: CNN

    Cũng trong buổi chiều hôm nay, 40.000 người dân đã được sơ tán khỏi đảo, Sân bay quốc tế Lombok ở Lombok, hòn đảo phía Đông Bali tạm thời bị đóng cửa. Các chuyến bay từ Lombok dự kiến trở lại hoạt động trong vài ngày tới.

    Bali là một điểm đến du lịch phổ biến đón chào hơn hàng triệu lượt khách mỗi năm. Một số điểm du lịch chính cách núi Agung không xa, tiêu biểu như trung tâm nghệ thuật của Bali, thị trấn nhỏ Ubud chỉ cách Agung khoảng 50 km (về phía Tây Nam, bãi biển Kuta nổi tiếng cũng chỉ cách hơn 63 km.

    Trong lần phun trào cuối cùng, núi lửa Agung đã lấy đi mạng sống của 1.700 người. Ảnh: CNN

    Nhà văn tự do Ann Goryainova, 34 tuổi, nói rằng cô đã đi du lịch ở Lombok khi núi lửa Agung phun trào. Cô nói với CNN: "Tôi có thể thấy một đám mây hơi nước và tro bụi lớn trên núi lửa, thật đáng ngạc nhiên và cũng thật đáng sợ". Cô Goryainova nói thêm rằng không có sự hoảng loạn nào trên hòn đảo gần đó.

    Nam diễn viên Derek Du Chesne, 30 tuổi, nói rằng anh đang gặp rất nhiều khó khăn khi cố gắng tìm một chuyến bay về Mỹ. "Hai ngày cuối cùng chúng tôi không thể ra khỏi đây, xe buýt chạy dọc các đường phố để sơ tán, chúng tôi không thể di chuyển bằng bất kỳ hãng hàng không nào", Du Chesne nói.

    Lần cuối cùng Agung phun trào là vào năm 1963 đã khiến hơn 1.700 người thiệt mạng và phá hủy rất nhiều ngôi làng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Zing, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-nguoi-viet-nam-mac-ket-o-bali-indonesia-giua-dot-nui-lua-phun-trao-a210918.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan