+Aa-
    Zalo

    7 sai lầm cực tai hại khi ăn trứng khiến rước bệnh vào người, ngộ độc nhập viện tức thì

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trứng là loại thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong mỗi bữa ăn của mọi gia đình.

    Trứng là loại thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong mỗi bữa ăn của mọi gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn ăn theo cách này không chỉ khiến trứng mất chất mà còn rước bệnh vào người.

    Trứng là thực phẩm được nhiều người yêu thích - Ảnh: Minh họa

    - Ăn trứng sống

    Nhiều người nghĩ rằng ăn trứng sống sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trứng đã qua chế biến. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm, ăn trứng sống sẽ mang lại những mối đe dọa nguy hại cho sức khỏe của bạn.

    Theo đó, trong trứng sống có chứa vi khuẩn salmonella. Một khi cơ thể đã bị nhiễm Salmonnella sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, co thắt dạ dày, nôn mửa, sốt, mất nước...

    - Luộc trứng càng lâu càng tốt

    Trứng đun quá lâu thì lòng đỏ trứng và protein của các ion sắt sẽ kết hợp tạo ra ion lưu huỳnh không hòa tan của các sunfua sắt khiến cơ thể rất khó hấp thụ.

    - Ăn trứng chín để qua đêm

    Nhiều người vẫn duy trì thói quen ăn trứng để qua đêm. Khi bạn ăn trứng luộc chín để qua đêm thì chất dinh dưỡng dồi dào trong lòng đỏ trứng gà có thể sản sinh ra vi khuẩn. Nguyên nhân là khi luộc trứng, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm nên giá trị dinh dưỡng sẽ giảm rất nhiều.

    - Hâm lại trứng

    Việc hâm lại trứng chín khiến trứng vừa bị mất protein vừa trở nên độc hại và gây ra các vấn đề tiêu hóa. Việc bạn hâm lại trứng để ăn sẽ khiến món trứng bị mất chất dinh dưỡng, dễ bị vi khuẩn xâm nhập ảnh hưởng tới sức.

    Không nên kết hợp trứng và sữa đậu nành - Ảnh: Minh họa

    - Ăn trứng cùng sữa đậu nành

    Nhiều người có thói quen uống sữa đậu nành và ăn trứng vào buổi sáng để cung cấp năng lượng. Tuy nhiên, trong sữa đậu nành có chứa chất ức chế trypsin, có thể ức chế hoạt động của con người, ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ protein trong cơ thể người.

    Không những thế khi kết hợp 2 thực phẩm này thì protein trong trứng có thể kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành làm cho quá trình phân hủy protein bị cản trở và làm giảm tỉ lệ hấp thụ protein trong cơ thể.

    - Ăn trứng khi đói bụng

    Khi bụng đang đói, nếu bạn nạp quá nhiều những thực phẩm chứa hàm lượng protein cao như trứng, sữa, thịt… thì protein sẽ bị ức chế chuyển hóa thành nhiệt năng và tiêu hao mất, từ đó không thể phát huy tác dụng bồi bổ dinh dưỡng. Chưa kể việc ăn trứng khi đói dễ khiến bạn bị béo phì thừa cân, gây ra các bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao.

    - Uống trà ngay sau khi ăn trứng gà

    Nhiều người thường có thói quen uống trà sau khi ăn. Tuy nhiên, nếu bữa cơm có trứng thì bạn không nên duy trì thói quen này. Thực tế, protein trong trứng gà và chất axit tannic acid trong lá trà khi kết hợp với nhau sẽ gây khó tiêu do nhu động ruột giảm.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-sai-lam-cuc-tai-hai-khi-an-trung-khien-ruoc-benh-vao-nguoi-ngo-doc-nhap-vien-tuc-thi-a313395.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan