+Aa-
    Zalo

    7 thói quen khiến người khác có cơ hội nghĩ bạn kém thông minh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để người khác không có cơ hội nhìn bạn bằng “nửa con mắt” và cho rằng bạn không biết cách cư xử, hãy tránh ngay 7 thói quen này.

    (ĐSPL) - Để người khác không có cơ hội nhìn bạn bằng “nửa con mắt” và cho rằng bạn không biết cách cư xử, hãy tránh ngay 7 thói quen này.


    Để ghi điểm trong mắt mọi người bạn cần phải tránh ngay những thói quen xấu trong cách nói chuyện, ăn mặt, đi lại… Bởi nếu sở hữu những thói quen này rất có thể người khác sẽ nhìn nhận bạn là người không biết cách cư xử hoặc kém thông minh.

    1. Ăn mặc lôi thôi

    Chỉ cần nhìn qua cách mà bạn ăn mặc, người khác cũng có thể đoán biết được bạn có phải là người kĩ lưỡng và khéo léo hay không đấy nhé.


    Do vậy, mỗi khi ra đường hoặc đi đâu đó bạn đừng bao giờ để người khác nhìn mình trong bộ dạng tóc tai rối bù hay mặt mộc không chút trang điểm, mặc đồ ngủ… Nếu ăn mặc đẹp, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của mọi người.

    2. Nói quá nhiều

    Nói quá nhiều dễ bị đánh giá là thiếu tinh tế, sắc sảo bạn nhé. Một nguyên tắc nhỏ là không bao giờ nói nhiều hơn những gì cần được nói. Khi bạn nói một cách ngắn gọn, bạn cho mọi người thấy rằng bạn có thể tổng hợp những suy nghĩ của mình và giải thích chúng một cách dễ hiểu nhất. Bạn biết những điều gì là quan trọng và cần phải được nói.


    Nếu bạn cứ nói mà không nghĩ về những gì mình đang nói, đó sẽ là cơ hội cho mọi người nghĩ rằng bạn là người nông cạn.

    3. Nói quá ít

    Trái lại, quá ít nói cũng là thói quen bạn nên tránh xa nhé. Những người im lặng trong các cuộc trò chuyện cũng thường bị nghĩ rằng không có điều gì quan trọng để nói, không có chính kiến hoặc bất lịch sự.


    Dù bạn biết rằng sự im lặng, xấu hổ hay hướng nội của bạn không phải là dấu hiệu của sự kém thông minh nhưng không nhiều người nghĩ thế đâu nhé. Chính vì vậy khi trò chuyện bạn hãy mở lời đừng quá kiệm lời nói của mình nhé.

    4. Thích dùng những lời hoa mỹ một cách quá lố

    Nhiều người nghĩ rằng sử dụng nhiều những từ văn chương chuyên ngành khó hiểu sẽ giúp đánh bóng tên tuổi và sự hiểu biết của mình. Nhưng không, điều đó hoàn toàn sai lầm nhé.

    Vì thế trong đối thoại hàng ngày bạn nên sử dụng những từ ngữ bình thường, tránh những từ hoa mỹ quá lố.

    5. Phán xét người khác


    Đừng tỏ ra khôn ngoan và chê bai người khác trước mặt lănh đạo bở nó không thể hiện sự tự tin và khả năng của mình đâu nhé. Chê trách hay nói xấu ai đó chỉ thể hiện bạn là một người đạo đức kém, bảo thủ, và thiếu khoan dung với người khác. Một người thông minh và thành công là người luôn luôn có mối quan hệ hài hòa với tất cả mọi người.

    6. Nhìn vô định

    Có thể thỉnh thoảng chúng ta bị bắt gặp đang nhìn chăm chú vào một khoảng không vô định khi đang nghe người khác nói. Những lúc như vậy người khác sẽ có cơ hội để nghĩ rằng bạn không nghe vì bạn không hiểu hoặc không quan tâm.

    Và sự thật thì những khi bạn nhìn vào khoảng không vô định sẽ khiến bạn trông giống như người mất hồn, không được thông minh cho lắm.

    7. Không kiểm soát được cảm xúc


    Nhiều lúc chúng ra trở nên quá hưng phấn và kích động trong cuộc tṛò chuyện, không kiểm soát được cảm xúc vui, buồn hay tức giận. Thậm chí là bạn cười ha hả khi sảng khoái hay cãi cọ chí chóe khi gặp mâu thuẫn. Những điểm này sẽ vô tình khiến bạn trở nên yếu kém trong mắt người khác.

    Bởi, một người thông minh, hiểu biết sẽ luôn hành xử điềm đạm và đúng mực. Họ sẽ không để cảm xúc chi phối lí trí.

    Tổng hợp

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-thoi-quen-khien-nguoi-khac-co-co-hoi-nghi-ban-kem-thong-minh-a176157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan