+Aa-
    Zalo

    77% người Hàn Quốc muốn Tòa án Hiến pháp duy trì luận tội Tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả cuộc thăm dò mới nhất cho thấy khoảng 77% người Hàn Quốc muốn Tòa án Hiến pháp duy trì việc luận tội Tổng thống Park Geun-hye.

    Kết quả cuộc thăm dò mới nhất cho thấy khoảng 77% người Hàn Quốc muốn Tòa án Hiến pháp duy trì việc luận tội Tổng thống Park Geun-hye.

    Cuộc thăm dò của Gallup Hàn Quốc cho thấy chỉ có 18% số người được hỏi muốn tòa án vô hiệu hóa việc luận tội và 5% còn lại từ chối trả lời.

    Cuộc khảo sát qua điện thoại được tiến hành với 1.010 người trưởng thành trong giai đoạn từ ngày 28/2 đến 2/3. Dường như thế hệ trẻ hơn có xu hướng hỗ trợ việc luận tội Tổng thống Park.

    Có tới 92% những người ở độ tuổi từ 19 - 29 trả lời "có" khi được hỏi rằng liệu có nên luận tội Tổng thống hay không. Khoảng 95% những người trong độ tuổi 30 và 89% từ những người ở độ tuổi 40 cũng trả lời là "có”.

    Trong khi đó, chỉ có 67% số người được hỏi ở tuổi 50 và 50% ở tuổi từ 60 trở lên cho biết họ muốn bà Park phải bị luận tội.

    Đa số người Hàn Quốc được hỏi muốn tòa án luận tội Tổng thống Park Geun-hye. Ảnh: Korea Times

    76% những người ủng hộ Đảng cầm quyền LKP đã phản đối việc luận tội. 66% những người ủng hộ Đảng Bareun - một nhóm ly khai từ Đảng tiền nhiệm LKP, và 97% người ủng hộ Đảng đối lập Dân chủ ủng hộ luận tội. Kết quả cuộc khảo sát có sai số 3,1%.

    Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị cáo buộc thông đồng với người bạn thân Choi Soon-sil và một cựu cố vấn để gây sức ép buộc các tập đoàn lớn chi hàng chục triệu đô cho 2 quỹ ủng hộ sáng kiến.

    Ngày 9/12/2016, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã tổ chức phiên luận tội Tổng thống đầu tiên. Bà Park sau đó đã gửi đơn kháng cáo và phủ nhận toàn bộ cáo buộc.

    Trong một phiên xét xử cuối tháng 2 vừa qua, Tòa án Hiến pháp nhận định Tổng thống Park phạm tội tham nhũng. Tuy nhiên, phán quyết cuối cùng vẫn chưa được công bố. Tòa án dự kiến sẽ ra phán quyết cuối cùng vào ngày 10/3 tới vì tòa phải mất đến 14 ngày để cân nhắc. Lịch trình cho một cuộc bầu cử Tổng thống sớm và các sự kiện chính trị cần thiết khác sẽ theo sau đó nếu việc luận tội được giữ nguyên.

    (Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/77-nguoi-han-quoc-muon-toa-an-hien-phap-duy-tri-luan-toi-tong-thong-a183023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan