+Aa-
    Zalo

    8 cách giúp bạn dễ dàng tiết kiệm được 82 triệu/năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Với những cách sau bạn dễ dàng tiết kiệm được số tiền đáng mơ ước đấy nhé. Thử ngay thôi chị em.

    (ĐSPL) – Với những cách sau bạn dễ dàng tiết kiệm được số tiền đáng mơ ước đấy nhé. Thử ngay thôi.

    Kiếm tiền là một điều mà rất nhiều người phải suy nghĩ. Làm cách nào để kiếm được nhiều tiền? làm cách nào để giỏi kiếm tiền và kiếm được tiền thì nên tiết kiệm ra sao?. Đây là hẳn là những câu hỏi mà nhiều người thắc mắc.

    Vậy nếu bạn không giỏi kiếm tiền hãy tham khảo 8 cách giúp bạn dễ dàng tiết kiệm được 82 triệu/năm. Theo đó những cách này được một người người đúc kết lại dựa trên những cách mà chuyên gia tài chính cá nhân Dave Ramsey gợi ý.

    1. Tự rút ví

    Theo đó, cách này đơn giản chỉ là tự “rút ruột” chiếc ví của mình mỗi ngày. Bất cứ khi nào bạn mua hàng, hãy bỏ những đồng tiền lẻ như 1 nghìn, 2 nghìn, 5 nghìn… cho heo đất nhé.

    Với cách này, bạn vừa có thể tiêu tiền và vừa tiết kiệm tiền. Nếu trung bình mỗi ngày bạn “rút ruột” 10.000 đồng thì một năm bạn đã có thể tiết kiệm được 3,65 triệu/năm.

    2. Ăn tiền ngân hàng

    Theo đó, mình có thể gửi tài khoản tiết kiệm tích lũy. Cứ mỗi tháng tự động ngân hàng sẽ trích ra một số tiền và bỏ vào tài khoản tiết kiệm riêng giúp mình và cho mình hưởng lãi suất. Thay vì để tiền trong thẻ ATM, khi cần mình sẽ rút thì hãy thử cách này bạn nhé.

    Cách tiết kiệm này hơi mất thời gian công sức nhưng nếu thực hiện được bạn sẽ tiết kiệm được 10 triệu/năm nếu một tháng bạn yêu cầu ngân hàng rút 800.000 đồng ho vào sổ tiết kiệm.

    Ảnh minh họa

    3. Ngày không xài tiền

    Với cách này bạn hãy thiết lập 3 ngày không tiêu dùng mỗi tuần và tăng ngày làm việc của mình lên. Số ngày không dùng tiền bạn có thể tự điều chỉnh cho phù hợp. “Ngày không tiêu dùng chính là ngày làm việc”. Cách này dễ thực hiện lắm đúng không.

    4. Ghi nhật ký chi tiêu

     Đây là cách các chị em phụ nữ nên thực hiện. Lên kế hoạch trước để tìm hiểu coi mình có thể mua món đồ đó ở đâu tốt và rẻ nhất nhé.

    Với cách này bạn sẽ giảm được những món đồ hiệu muốn mua và tiết kiệm tiền mua hàng mỹ phẩm, phụ kiện nhờ mua khuyến mãi. Cách này những người phụ nữ ở Mỹ luôn thực hiện.

    5. Làm thêm

    Thời gian rảnh rỗi thay vì mỗi tối hoặc cuối tuần phải suy nghĩ tìm chỗ ăn chơi thì mình có thể làm thêm 1 cái gì đó, nhẹ nhàng thôi. Cách này cho bạn khá nhiều tiền mỗi năm đấy nhé.

    6. Trao đổi đồ

    Để thực hiện được cách này bạn nên gia nhập 1 nhóm trên facebook và trao đổi đồ mình muốn. Theo đó, thay vì mua quần áo mới tốn ít nhất 500.000 đồng/tháng và mua sách 200.000 /tháng, giày dép mới tốn 500.000 – 600.000 như trước đó bạn sẽ dùng cách mua bán quần áo cũ và trao đổi sách.

    Với cách này mình sẽ tiết kiệm được ít nhất 50% tiền sắm đồ đạc nếu trao đổi đồ và mua đồ cũ. Như vậy, mỗi tháng tiết kiệm 600.000/tháng, thì một năm bạn tiết kiệm được gần 7.2 triệu/năm.

    7. Bớt giải trí

    Người Việt Nam mình có nhiều sở thích đơn giản thôi nhưng hóa ra lại phung phí hơn người nước ngoài rất nhiều. Đó chính là cà phê, ăn vặt và xem phim.

    Chính vì vậy hãy cân bằng nó lại nhé. Thay vì đi uống cà phê, đi ăn vặt bên ngoài, bạn hãy tự pha và tự tạo thứ ăn vặt tại nhà. Cách này giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều đấy nhé.

    8. Bỏ ống

    Bỏ ống là cách mà hẳn các mẹ hay dùng đúng không. Và đúng là nó hiệu quả lắm, mỗi ngày trừ đi các khoản chi tiêu bạn hãy bỏ ống một ít nhé. Đến cuối năm chắc chắn sẽ có số tiền kha khá nhé.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-cach-giup-ban-de-dang-tiet-kiem-duoc-82-trieunam-a174100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan