+Aa-
    Zalo

    8 ý tưởng kinh danh hay tại nông thôn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) không nhất thiết phải ra thành phố bạn mới có thể lập nghiệp. Ngay tại nông thôn, nếu bạn có những ý tưởng kinh doanh tốt sẽ mở ra cơ hội làm giàu.

    Ngày nay không nhất thiết phải ra thành phố bạn mới có thể lập nghiệp bằng cách kinh doanh. Ngay tại nông thôn, nếu bạn có những ý tưởng kinh doanh tốt sẽ mở ra những cơ hội làm giàu không hề nhỏ.

    1. Mô hình trồng nấm

    Mô hình trồng nấm tại nông thôn

    Nhu cầu về các loại nấm ở cả vùng nông thôn và thành thị ngay càng tăng cao, lượng cung không đủ cầu, nước ta còn phải nhập khẩu rất nhiều loại nấm từ nước ngoài. Vậy tại sao ngay tại những vùng nông thôn với điều kiện khí hậu thích hợp, có không gian phù hợp chúng ta lại không thực hiện mô hình trồng nấm. Đây là một ý tưởng kinh doanh rất hay tại nông thôn.
    Với khí hậu ở nước ta, những loại nấm thích hợp để trồng như nấm bào ngư, nấm hương, mộc nhĩ hay nấm rơm là một lựa chọn rất hiệu quả. Kĩ thuật trồng các loại nấm ăn sẽ dễ hơn rất nhiều so với các loại nấm chữa bệnh, vì vậy tốt nhất bạn nên bắt đầu từ những loại nấm này.

    2. Chăn nuôi lợn rừng, lợn dân dã

    Trước tình hình an toàn thực phẩm đáng báo động, lợn siêu nạc hay chứa các chất độc hại đang khiến cho người tiêu dùng lo lắng. Chính vì điều này những sản phẩm lớn sạch, lợn dân dã đang rất được ưa chuộng với giá bán cao hơn nhiều.
    Ở vùng nông thôn có đầy đủ điều kiện để phát triển những mô hình nuôi lợn dân dã như không gian rộng, nguồn thức ăn dồi dào. Đây sẽ là một phương hướng kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

    3. Cửa hàng chuyên bán các loại đặc sản quê hương

    Buôn bán những đặc sản quê hương là một ý tưởng kinh doanh tại nông thôn rất hay khi nguồn hàng sẵn có, đảm bảo được đầu vào. Nhu cầu mua quà quê ngày càng nhiều vì vậy đây là một hướng kinh doanh tốt. tuy nhiên để có thể thành công lâu dài đòi hỏi phải tạo được niềm tin về chất lượng và giá cả với những người dân xung quanh.

    4. Cửa hàng cắt tóc, gội đầu

    Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, không chỉ ở các thành phố mà ngay cả ở nông thôn. Mở một cửa hàng cắt tóc gội đầu sẽ mang lại cho bạn nguồn thu nhập đáng kể vì đây là nhu cầu thiết yếu của con người, nhất là các chị em phụ nữ. trước khi bắt tay vào mở quán bạn nên tìm hiểu nhu cầu của khách hàng cũng như trang bị cho mình những kĩ thuật cần thiết.

    5. Dịch vụ thư giãn sinh thái

    Cuộc sống bề bộn, tập nập khiến nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn tránh xa những ồn ào xe cộ ngay càng tăng cao. Đây chính là cơ hội rất tốt để xây dựng các mô hình thư giãn sinh thái ao vườn.
    Ý tưởng kinh doanh tại nông thôn này rất hay, bạn có thể tận dụng được những không gian thoáng mát ngay tại quê hương. Điều quan trọng nhất khi mở những mô hình thư giãn này là đảm bảo không gian xanh, sạch, thoáng mát.

    6. Mở những cơ sở trông trẻ tư nhân

    Những cơ sở trông trẻ tư nhân ở thành phố không còn quá xa lạ nhưng ở các vùng nông thôn thì hầu như không có, trong khi nhu cầu ở đây cũng đang dần xuất hiện.
    Tuy nhiên để bắt đầu thực hiện kế hoạch kinh doanh này bạn cần chuẩn bị rất nhiều như kiến thức, kĩ năng và các điều kiện kinh tế khác.

    7. Nuôi bò thuê

    Nuôi bò thuê cũng là một ý tưởng kinh doanh rất hay tại nông thôn

    Nghe có vẻ lạ nhưng đây là một ý tưởng kinh doanh tại nông thôn cực hay. Ngày nay nhu cầu thực phẩm sạch ngày càng tăng cao, để đảm bảo chất lượng cũng như độ an toàn, rất nhiều hộ gia đình ở thành phố mua bò thuê những người dân ở vùng nông thôn nuôi hộ.
    Bạn có thể mở dịch vụ nhận nuôi bò thuê cũng kiếm được thu nhập kha khá đấy, nếu mở rộng hơn chút nữa có thể hình thành thêm những xưởng mổ gia súc, gia cầm.

    8. Cho thuê xe

    Tại một số vùng quê hiện nay nhu cầu đi lại rất nhiều nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện để mua xe riêng, nhất là xe ô tô. Vì vậy mở ra dịch vụ cho thuê xe như xe đám cưới, xe du lịch sẽ giúp bạn kiếm được bộn tiền.
    Ý tưởng này rất hay nhưng lại đòi hỏi kinh phí tương đối lớn, nếu bạn dám đầu tư chắc chắn cơ hội thành công sẽ rất cao.
    Phương Lê
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-y-tuong-kinh-danh-hay-tai-nong-thon-a171573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan