+Aa-
    Zalo

    99 người tử vong vì uống rượu lậu có methanol, Ấn Độ mở chiến dịch truy bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rượu giá rẻ khá phổ biến tại nhiều khu vực vùng nông thôn Ấn Độ và những kẻ bán rượu lậu thường thêm methanol có độc tố vào sản phẩm của mình để tăng nồng độ rượu.

    Rượu giá rẻ khá phổ biến tại nhiều khu vực vùng nông thôn Ấn Độ và những kẻ bán rượu lậu thường thêm methanol có độc tố vào sản phẩm của mình để tăng nồng độ rượu.

    Một nạn nhân ngộ độc rượu qua đời. Ảnh: SBS

    Giới chức Ấn Độ ngày 11/2 cho biết ít nhất 99 người đã tử vong và nhiều người nhập viện ở miền bắc nước này sau khi uống rượu độc, buộc chính quyền mở chiến dịch truy bắt những đối tượng bán rượu lậu.

    Theo cảnh sát, 59 người tử vong tại một huyện của bang Uttar Pradesh sau khi uống rượu độc. Tại một huyện gần đó, 9 người đã chết do uống rượu lậu, trong khi 66 đối tượng tình nghi bán rượu lậu đã bị bắt giữ và các mẫu rượu được gửi đến phòng thí nghiệm để kiểm tra. Tại bang Uttarakhand, ít nhất 31 người tử vong và 2 người bị bắt giữ do tình nghi bán rượu độc.

    Theo truyền thông nước này, khoảng 3.000 người có liên quan đến buôn bán rượu bất hợp pháp bị bắt giữ tại Uttar Pradesh sau các vụ ngộ độc rượu trên.

    Hàng năm ở Ấn Độ có hàng trăm người chết do ngộ độc rượu, chủ yếu là rượu giá rẻ. Năm 2015, hơn 100 người tại một khu ổ chuột ở thành phố Mumbai thiệt mạng sau khi uống rượu lậu.

    Rượu rẻ tiền, được sản xuất tại địa phương đặc biệt phổ biến ở các vùng nông thôn Ấn Độ, và những người bán rượu lậu thường thêm methanol - một dạng cồn có độc tính cao đôi khi được sử dụng làm chất chống đông - vào sản phẩm của họ để tăng độ “ép phê”.

    Nếu được hấp thu với số lượng lớn, methanol có thể gây mù, tổn thương gan và tử vong.

    Vi An (T/h

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/99-nguoi-tu-vong-vi-uong-ruou-lau-co-methanol-an-do-mo-chien-dich-truy-bat-a262547.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan