+Aa-
    Zalo

    9X chia sẻ bí quyết chi tiêu tiết kiệm 2 triệu đồng/tháng dù chỉ sống bằng bảo hiểm thất nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mất việc, hưởng bảo hiểm thất nghiệp 4.8 triệu/tháng, nữ nhân viên văn phòng ở TP.HCM vẫn tiết kiệm được 2 triệu mỗi tháng.

    Mất việc, hưởng bảo hiểm thất nghiệp 4.8 triệu/tháng, nữ nhân viên văn phòng ở TP.HCM vẫn tiết kiệm được 2 triệu mỗi tháng.

    Ngọc Lan hiện là nhân viên hành chính văn phòng ở phường 10, quận Gò Vấp (TP.HCM). Lan đã đi làm được 4 năm với mức lương 8 triệu một tháng. Cuộc sống nói chung tạm ổn, không quá dư dả nhưng đủ ăn đủ tiêu.

    Thế nhưng biến cố ập đến khi công ty Lan làm ăn thua lỗ và buộc phải cắt giảm nhân sự. Đùng một cái thất nghiệp nhưng Lan khá bình tĩnh, cô nàng chủ động xin trợ cấp thất nghiệp. Mức lương trợ cấp thất nghiệp của Lan là 8 triệu x 60% = 4.8 triệu/tháng, được nhận trong vòng 5 tháng.

    Mức lương trợ cấp thất nghiệp bằng một nửa lương đi làm nên mọi chi tiêu của 9x phải co hẹp lại. Dù mức lương nhận được bao thì khi chi tiêu cô vẫn căn ke để lại 1 khoản tiết kiệm dự phòng. Bởi mình cô sống một mình trên thành phố, không có người thân ở bên, nhỡ lúc xảy ra chuyện, lại không xoay xở được. Vậy nên kể cả trong những ngày mất việc, với khoản tiền trợ cấp thất nghiệp ít ỏi kia cô vẫn giữ lại 2 triệu đồng tiết kiệm như ngày trước.

    Cách chi tiêu để cô nàng vượt qua khó khăn mà vẫn tiết kiệm được 2 triệu đồng khiến nhiều người phải tự xấu hổ với cách tiêu xài hoang phí của mình.

    Hình minh họa.

    Theo đó, cô nàng tìm người ghép chung phòng trọ. Tiền phòng từ 2 triệu đồng xuống 700 nghìn đồng. Tính ra Lan đã tiết kiệm được hơn 1,3 triệu đồng.

    Nếu là trước đây, nổi hứng hoặc được bạn bè rủ Lan sẵn sàng "tắt bếp" để ra hàng ăn cùng các bạn. Giờ thì không, Lan tuyệt đối nói không với hàng quán. Cô nấu ăn 3 bữa tại nhà, tiền ăn từ 2 triệu đồng giảm xuống 1 triệu đồng.

    Nói không với shopping mua sắm, Lan tiết kiệm được ít nhất 500 nghìn đồng/tháng. Mỹ phẩm, mặt nạ chăm sóc da cô nàng cắt giảm từ 300 nghìn đồng giảm xuống 100 nghìn đồng.

    Chỗ trọ của Lan cách công ty cũ 7km, 1 tháng đi làm cô đổ hết 300 nghìn đồng tiền xăng. Giờ nghỉ việc, hạn chế đi lại, 1 tháng cô chỉ đổ khoảng 100 nghìn đồng.

    Nếu lúc trước có bạn mời đi sinh nhật, hay cưới hỏi mình không do dự lên đường đi ngay, kể cả xa cũng không ngại đi. Nhưng trong thời gian này, mình sẽ cân nhắc xem đám nào thật sự cần thiết mới đi, còn lại mình gửi phong bì để hạn chế tiền tàu xe đi lại.

    Hiện Lan đã tìm được cho mình công việc mới với mức lương cao hơn là 9 triệu/tháng. Tuy nhiên Lan cho hay, dù đi làm trở lại, thu nhập cao hơn nhưng cô sẽ vẫn duy trì việc chi tiêu như hiện tại, ở phòng ghép để giảm chi phí và tăng thêm khoản tích lũy dự phòng của bản thân.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9x-chia-se-bi-quyet-chi-tieu-tiet-kiem-2-trieu-dongthang-du-chi-song-bang-bao-hiem-that-nghiep-a325809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan