+Aa-
    Zalo

    9X òa khóc khi hầu tòa về tội Giết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Bị cáo không mong sự việc xảy ra nhưng vì lúc đó bị cáo quá sợ hãi nên phải tự vệ mới xảy ra án mạng. Bị cáo biết mình có lỗi khi khiến người thân của nạn nhân và cả ngư

    “Bị cáo không mong sự việc xảy ra nhưng vì lúc đó bị cáo quá sợ hãi nên phải tự vệ mới xảy ra án mạng. Bị cáo biết mình có lỗi khi khiến người thân của nạn nhân và cả người nhà của bị cáo phải lo lắng, đau khổ. Bị cáo xin lỗi...”. Nói đến đây, bị cáo Nguyễn Văn Biên bật khóc nức nở.

    “Tai bay vạ gió”

    Trong phiên tòa một ngày đầu tháng Tám, bị cáo Nguyễn Văn Biên (SN 1990, quê An Giang) đã nhiều lần bật khóc vì hối hận. Biên cúi gằm mặt trong hầu hết thời gian diễn ra phiên tòa. Biên nói cảm thấy tội lỗi khi gây ra đau đớn và lo lắng cho biết bao người. Không dám ngoái đầu nhìn về phía sau bởi, theo như lời Biên, Biên sợ gặp ánh mắt thương cảm của người thân cũng như ánh mắt giận dữ của thân nhân bị hại.

    Năm nay 27 tuổi, Biên đã có vợ và 1 con. Tuy nhiên, trước khi vụ án xảy ra, Biên sống một mình và lấy nghề thợ hồ làm kế mưu sinh. Người thân của Biên cho biết, Biên là người luôn chí thú làm ăn. Thời gian đi làm, Biên tình cờ quen và có tình cảm với một cô gái. Vì ở cách xa nhau nên mỗi lần nhớ người yêu, Biên phải đi xe

    buýt đến. Trong một lần đến thăm người yêu, Biên bị truy sát và vụ án xảy ra...

    Biên thừa nhận việc đâm chết nạn nhân nhưng cho rằng mình không cố ý mà chỉ tự vệ. Bị cáo khai: “Nếu bị cáo không đâm nạn nhân, thì bị cáo sẽ bị nạn nhân đâm. Trong lúc hoảng loạn, bị cáo đã gây ra cái chết của nạn nhân”.

    Bị cáo Biên tại phiên tòa

    Theo lời khai của Biên, khoảng 10h ngày 14/11/2015, Biên mang theo một con dao với mục đích phòng thân rồi đón xe buýt từ Hóc Môn đến chỗ trọ của bạn gái ở xã Tân Phú Trung (huyện Củ Chi, TP.HCM) chơi.

    Do bạn gái đi vắng nên Biên qua chỗ ở của em trai bạn gái là N.V.L. ngồi chơi. Khoảng 12h30 cùng ngày, N.T.A. đến gặp L. để đòi khoản nợ 1,5 triệu đồng mà L. đã mượn trước đó. Trên tay A. có cầm một cây mã tấu. Khi gặp L., A. yêu cầu trả tiền nhưng L. nói chưa có. Sau đó, L. đề nghị A. lấy xe máy của mình để trừ nợ nhưng A. không chịu khiến 2 bên xảy ra mâu thuẫn, cự cãi.

    Trong lúc cãi nhau, A. vung mã tấu chém L. nhưng người này tránh được và bỏ chạy. Không đuổi kịp L., A. quay lại thấy Biên ngồi gần đó nên xông tới chém Biên. Thấy A. hung hăng, Biên bỏ chạy nhưng chỉ được 5m thì té ngã khiến con dao Biên mang theo trong túi quần rơi ra ngoài. A. đuổi theo cũng bị lỡ đà nên té xuống đường. Thấy A. ngã xuống, Biên vùng dậy cầm dao đâm A. khiến nạn nhân gục xuống. Gây án xong, Biên rời khỏi hiện trường và ra đầu thú vào 20h cùng ngày.

    Nỗi đau của hai gia đình

    Tại tòa, Biên xin lỗi gia đình nạn nhân và mong pháp luật khoan hồng, tuyên mức án thấp. Ngồi phía dưới, mẹ Biên cũng sụt sùi. Gần 2 năm sau ngày con trai gây ra án mạng, bà vẫn chưa tin vào sự thật.

    Trong khi đó nạn nhân cho rằng, Biên cố ý giết người và mong tòa tuyên mức án cao nhất để trả lại công bằng cho anh trai. Em gái A. nói: “Anh trai tôi là trụ cột chính trong gia đình. Từ ngày anh mất, gia đình tôi càng khó khăn hơn”. “Mẹ tôi đã mất, cha lại vừa bị tai nạn giao thông không làm gì được, giờ anh A. bị sát hại, không biết những ngày sắp tới, cuộc sống của gia đình tôi thế nào... Năm nay, con của anh ấy đã đến tuổi đi học. Nếu anh còn sống, cháu tôi sẽ được đến trường, thế mà... Giờ một mình chị dâu tôi phải nuôi con, công việc lại không ổn định, rồi tương lai của cháu tôi sẽ đi về đâu?”.

    Ngồi bên em chồng, vợ nạn nhân òa khóc khi nghe Biên khai nhận hành vi phạm tội. Chị nói, chị là mẹ nên có bổn phận cho con mình cuộc sống tốt nhất. Nhưng chị sợ, một mình chị không lo nổi vì hoàn cảnh quá khó khăn. Người phụ nữ trẻ đang một mình nuôi con này nói chị chưa một ngày quên chồng. Ngày A. còn sống, chị được chồng yêu thương hết mực. Kinh tế gia đình chủ yếu do A. lo nên cuộc sống của chị cũng

    không quá cơ cực. Khi chồng bị sát hại, chị bị mất phương hướng và đau khổ. Nghĩ đến con, chị mới có động lực để sống tiếp. “Chồng mất, con tôi sống cảnh mồ côi cha. Mỗi lần con hỏi ba đâu, tôi phải nuốt nước mắt vào trong mà nói dối ba đi làm ăn xa. Không biết mai này con lớn, biết được cha bị sát hại, biết tôi nói dối, con trai tôi sẽ nghĩ như thế nào...”, vợ nạn nhân nói.

    Bào chữa cho Biên, luật sư Đỗ Hải Bình, đoàn Luật sư TP.HCM, cũng trình bày rằng, bị cáo không cố ý giết người. Vì bị dồn vào đường cùng nên bị cáo mới hành động để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của mình. Việc VKS truy tố bị cáo theo điểm n khoản 1, Điều 93, Bộ luật Hình sự là không đúng vì bị cáo không có tính côn đồ. Luật sư bào chữa cho bị cáo Biên đề nghị HĐXX chuyển cho bị cáo xuống khoản 2, Điều 93, Bộ luật Hình sự.

    Sau khi nghị án, HĐXX đã chấp nhận đề nghị của luật sư bào chữa, xét xử Biên theo khoản 2, Điều 93, Bộ luật Hình sự và tuyên phạt bị cáo 9 năm tù giam về tội Giết người.

    Công Thư

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9x-oa-khoc-khi-hau-toa-ve-toi-giet-nguoi-a198875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan