+Aa-
    Zalo

    Á hậu Phương Thảo gây tranh cãi dữ dội vì phát ngôn "phụ nữ tăng tiêu chuẩn, kinh tế phát triển hơn"

    (ĐS&PL) - Quan điểm "nếu phụ nữ Việt Nam tăng tiêu chuẩn chọn chồng thì kinh tế Việt Nam sẽ phát triển hơn" của Á hậu Phương Thảo hiện đang được chia sẻ rầm rộ trên các hội nhóm mạng xã hội, tạo ra những cuộc tranh cãi gay gắt.

    Mới đây, đoạn clip của Phương Thảo - Á hậu 1 Miss Fitness Vietnam 2022 đã gây sự chú ý cho cộng đồng mạng. Đặc biệt, quan điểm "nếu phụ nữ Việt Nam tăng tiêu chuẩn chọn chồng thì kinh tế Việt Nam sẽ phát triển hơn" của người đẹp hiện đang được chia sẻ rầm rộ trên các hội nhóm mạng xã hội, tạo ra những cuộc tranh cãi gay gắt.

    a hau phuong thao gay tranh cai du doi vi phat ngon phu nu tang tieu chuan kinh te phat trien hon
    Á hậu Phương Thảo.

    a-hau-phuong-thao-gay-tranh-cai-du-doi-vi-phat-ngon-phu-nu-tang-tieu-chuan-kinh-te-phat-trien-hon.mp4

    Trong clip của mình, Phương Thảo đưa ra những số liệu về GDP của Việt Nam, so sánh sự chăm chỉ của lao động Việt Nam với lao động Trung Quốc, từ đó đưa ra giải pháp rằng phụ nữ Việt Nam phải tăng tiêu chuẩn chọn chồng lên thì mới khiến đàn ông cố gắng làm việc hơn và thúc đẩy được sự phát triển của nền kinh tế nói chung.

    "Nếu tất cả các cô gái đều nâng tiêu chuẩn lên 8 điểm, thì vô hình trung khi tất cả cùng nâng tiêu chuẩn lên sẽ gây áp lực lại cho người đàn ông. Người đàn ông sẽ nghĩ là nếu không thành công, không kiếm được tiền thì sẽ không lấy được vợ. Sự cạnh tranh sẽ được đẩy lên rất cao và người đàn ông sẽ phải cố gắng rất nhiều.

    Lúc này người đàn ông thay vì làm 8 tiếng sẽ làm 10 tiếng. Thay vì làm một công việc, người đàn ông sẽ phải trăm phương nghìn kế nghĩ ra một vài công việc phụ bên ngoài khác để gia tăng nguồn thu nhập và cải thiện cuộc sống cá nhân thì họ mới có thể có vợ. Khi lực lượng lao động chăm chỉ lên, họ sẽ làm gia tăng sức mạnh cho nền kinh tế đất nước", Phương Thảo bày tỏ quan điểm.

    a hau phuong thao gay tranh cai du doi vi phat ngon phu nu tang tieu chuan kinh te phat trien hon1
    Lê Phương Thảo sinh năm 1994, giành ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022.

    Trên các diễn đàn mạng, nhiều người thể hiện thái độ không đồng tình với quan điểm này của Phương Thảo. Một số netizen đưa ra ý kiến phản bác nàng Hậu rằng, nếu phụ nữ muốn lấy người đàn ông tiêu chuẩn cao thì bản thân họ cũng phải sở hữu những giá trị về mặt tri thức, hiểu biết, nhân phẩm và luôn tự cố gắng phát triển bản thân, thay vì chỉ đòi hỏi ở đối phương.

    Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng quan điểm của Phương Thảo phiến diện, tư duy lỗi thời, bởi ở thời đại hiện nay nhiều người phụ nữ đã chứng minh được năng lực, tạo dựng cho mình sự độc lập trong sự nghiệp và cuộc sống thay vì sống phụ thuộc vào người đàn ông.

    a hau phuong thao gay tranh cai du doi vi phat ngon phu nu tang tieu chuan kinh te phat trien hon4
    Nhiều người không đồng tình với quan điểm của Lê Phương Thảo về việc tăng tiêu chuẩn chọn chồng của phụ nữ Việt.

    Trước đó, Lê Phương Thảo thường xuyên đăng tải các clip chia sẻ quan điểm của mình về các vấn đề xã hội. Cách đây không lâu, cô vấp phải ý kiến trái chiều khi nói: “Mình ủng hộ các bạn nữ làm "sugar baby", miễn đừng làm người thứ ba đi phá hoại hạnh phúc gia đình của người khác là được. Các bạn cứ yêu những người lớn tuổi cho mình. Những người trẻ bây giờ còn đang lo gầy dựng sự nghiệp, kiếm tiền thì chăm sóc cho các bạn kiểu gì? Nếu gu của bạn là yêu người trẻ cho vui thì không nói. Nhưng để có cuộc sống ổn định và mối quan hệ lâu dài thì nên kiếm những người lớn tuổi mà yêu. Lấy nhau về, đừng để cãi nhau vì tiền".

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-hau-phuong-thao-gay-tranh-cai-du-doi-vi-phat-ngon-phu-nu-tang-tieu-chuan-kinh-te-phat-trien-hon-a607757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan