+Aa-
    Zalo

    AFC chính thức ra án phạt với Thái Lan và Indonesia sau vụ ẩu đả ở SEA Games 32

    (ĐS&PL) - Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã chính thức ra án phạt cho các cầu thủ, ban huấn luyện U22 Thái Lan và Indonesia sau cuộc ẩu đả ở chung kết SEA Games 32 môn bóng đá nam hồi tháng 5.

    Theo án phạt của AFC, bên phía U22 Thái Lan, có 2 cầu thủ, 5 thành viên ban huấn luyện chịu án phạt. Bên phía U22 Indonesia, số lượng bị phạt là 3 cầu thủ, 4 thành viên ban huấn luyện.

    Theo báo Người lao động, án phạt được áp dụng như sau: bảy thành viên Indonesia, gồm ba cầu thủ và bốn HLV, quan chức sẽ bị cấm tham dự 6 trận và nộp phạt 1.000 USD. Riêng tiền vệ Taufany Muslihuddin và trợ lý HLV Sahari Gultom không bị phạt tiền.

    photo 1 1689208254649205592028
    AFC phạt nặng Thái Lan, Indonesia vì hỗn chiến ở SEA Games. Ảnh: Báo Người lao động.

    Các thành viên còn lại nhận 2 án phạt là cầu thủ là Agung Bagus Fawwazi, Komang Teguh và ba thành viên ban huấn luyện gồm: Toid Sarnadi, Ahmad Nizar và Tegar Diokta. 

    Bảy thành viên của Thái Lan cũng nhận án phạt tương tự gốm cầu thủ Soponwit Rakyart và hai trợ lý HLV Pattarawut Wongsriphuek, Mayeid Mad-Adam. Riêng tiền vệ Chayapipat Supunpasuch và các quan chức Purachet Todsanit, Bamrung Boonprom và Thirapak Prueangna chỉ nhận án cấm dự 6 trận đấu.

    Bênh cạnh đó, AFC còn yêu cầu riêng Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) nộp phạt 10.000 USD và Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) thì không bị phạt. Trong thông báo này, AFC đưa ra cảnh cáo sẽ phạt Thái Lan và Indonesia nặng hơn nếu để hình ảnh xấu này tái diễn.

    Theo tạp chí Tri thức trực tuyến, ở Chung kết SEA Games 32 diễn ra tối 16/5, đội tuyển U22 Thái Lan và Indonesia lao vào ẩu đả hai lần, cuối hiệp hai và đầu hiệp phụ thứ nhất. Mọi chuyện trở nên nghiêm trọng, khiến lực lượng an ninh phải nhanh chóng can thiệp. 

    Sau đó, FAT lên tiếng xin lỗi khi để vụ việc này xảy ra, làm xấu hình ảnh bóng đá Thái Lan nói riêng và bóng đá khu vực nói chung. FAT cũng đưa ra án phạt nội bộ đối với những người tham gia vào cuộc ẩu đả. Cụ thể, 3 thành viên ban huấn luyện bị cấm làm việc ở các đội tuyển quốc gia một năm. Trong khi đó, hai cầu thủ trẻ bị cấm lên các đội tuyển quốc gia 6 tháng.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afc-chinh-thuc-ra-an-phat-voi-thai-lan-va-indonesia-sau-vu-au-da-o-sea-games-32-a582794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan