+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2020: Đội tuyển Việt Nam đang đi vào vết xe của hành trình vô địch năm 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những gì đội tuyển Việt Nam đang trải qua tại AFF Cup 2020 gần như trùng hợp với những gì đã xảy ra tại giải đấu 3 năm trước.

    Đội tuyển Việt Nam đã không thể đánh bại đội tuyển Inodnesia và chấp nhận chia điểm sau một trận cầu nặng chiến thuật và đầy toan tính.

    aff cup 2020 doi tuyen viet nam dang di vao vet xe cua hanh trinh vo dich nam 2018 01
    Đội tuyển Việt Nam không thể xuyên thủng hàng phòng ngự nhiều tầng của Indonesia.

    Trận hòa này có phần gây thất vọng với những cổ động viên đang ở trạng thái phấn khích sau chuỗi thắng thầy trò HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2020.

    Tất nhiên, nếu giành chiến thắng trước Indonesia thì thực sự quá tuyệt vời khi đội tuyển Việt Nam giành vé sớm và có thể để các trụ cột nghỉ ngơi ở lượt trận cuối cùng.

    Thực tế thì kết quả hòa cũng không phải là thảm họa khi đội tuyển Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp và thậm chí là quyền lựa chọn đối thủ ở vòng đấu tiếp theo, "nếu muốn".

    Lạc quan hơn, nhiều người hâm mộ thậm chí còn phát hiện ra chi tiết thú vị, đó là dường như đoàn quân của ông Park Hang-seo đang đi vào vết xe của chặng hành trình vô địch AFF Cup 2018.

    aff cup 2020 doi tuyen viet nam dang di vao vet xe cua hanh trinh vo dich nam 2018 02
    Tất cả đều kỳ vọng đội tuyển Việt Nam sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF.

    Tại giải đấu 3 năm trước, đội tuyển Việt Nam cũng nằm ở bảng B, mở màn bằng chiến thắng với Lào, tiếp đến là đánh bại Malaysia, rồi hòa Myanmar không bàn thắng và gặp Campuchia ở vòng đấu cuối cùng. Diễn biến tương tự như những gì đang xảy ra ở AFF Cup 2020, chỉ khác ở chỗ đội cầm hòa năm nay là Indonesia.

    Trùng hợp hơn, khi trong trận thắng Lào năm đó, Công Phượng cũng là người mở tỷ số và cũng chính tiền đạo mang áo số 10 góp 1 bàn thắng trong trận gặp Malaysia, tương tự những gì đã xảy ra trong AFF Cup 2020.

    Kinh ngạc hơn nữa là sau 3 trận đấu, các thông số giữa 2 kỳ AFF của đội tuyển Việt Nam cũng y hệt nhau, khi có đội tuyển Việt Nam có 7 điểm, ghi được 5 bàn và không thủng lưới bàn nào.

    Nếu quy trình được lặp lại, đội tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Campuchia 3-0 ở lượt trận cuối để bước vào vòng bán kết với ngôi đầu bảng B.

    Bỏ qua mọi yếu tố trùng hợp, đội tuyển Việt Nam hiện tại vẫn đi đúng hướng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận khả năng tấn công của Những chiến binh sao vàng đã sa sút đáng kể trong trận hòa Indonesia. Điển hình là các tiền đạo mục tiêu như Tiến Linh hay Hà Đức Chinh đang tỏ ra thiếu nhạy bén.

    Nếu muốn bảo vệ ngôi vô địch, chắc chắn HLV Park Hang-seo cần tìm cách làm mới và đa dạng hơn khả năng tấn công của đội tuyển Việt Nam.

    Lượt trận cuối cùng bảng B AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với đội tuyển Campuchia vào lúc 19h30 ngày 19/12.

    lich thi dau aff cup 2020 cua doi tuyen viet nam1
    Lịch thi đấu vòng bảng AFF Cup 2020 của đội tuyển Việt Nam.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2020-doi-tuyen-viet-nam-dang-di-vao-vet-xe-cua-hanh-trinh-vo-dich-nam-2018-a522648.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan