+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2022: HLV Thái Lan và Malaysia dè chừng Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cả HLV Thái Lan và Malaysia đều cho rằng đội tuyển Việt Nam là đối thủ đáng gờm nhất tại AFF Cup 2022.

    Chiều 30/8 tại Bangkok (Thái Lan), đã diễn ra lễ bốc thăm AFF Cup 2022. Những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B cùng các đối thủ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

    Trong khi đó, bảng A gồm đội tuyển Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia, đội thắng trận play off giữa Brunei vs Timor Leste.

    Chia sẻ với truyền thông sau buổi lễ, HLV đội tuyển Thái Lan Alexander Polking cho biết: "Indonesia là đối thủ mạnh ở bảng A. Họ có nhiều cầu thủ trẻ thi đấu với nhau trong thời gian dài. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam mới là đối thủ đáng gờm nhất mà chúng ta đều biết sức mạnh của họ".

    aff cup 2022 hlv thai lan va malaysia de chung viet nam 01
    HLV đội tuyển Thái Lan Alexander Polking.

    Tại kỳ AFF Cup trước, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan đụng độ nhau ngay vòng chung kết. Thầy trò Polking giành thắng lợi chung cuộc 2-0, sau đó họ vượt qua Indonesia ở chung kết với tổng tỷ số 6-2 để lên ngôi vô địch.

    "Hành trình bảo vệ chức vô địch sẽ không có gì khác cả, kể cả khi phải thi đấu trên sân nhà và sân khách. Ban huấn luyện sẽ phải làm việc nhiều hơn. Chúng tôi sẽ làm việc kỹ với Liên đoàn bóng đá Thái Lan và trưởng đoàn. Đội bóng cần đánh giá được khả năng thi đấu của các cầu thủ trong nước cũng như nước ngoài", HLV Polking chia sẻ thêm.

    HLV trưởng Kim Pan Gon của Malaysia cũng cho rằng đội tuyển Việt Nam đáng gờm nhất giải năm nay. "Đây là kết quả tốt đối với tuyển Malaysia dù các đối thủ đều mạnh. Tuyển Việt Nam là một trong những đội mạnh nhất giải, còn Singapore và Myanmar là những đội chất lượng còn Lào đang đà tiến bộ. Chúng tôi sẵn sàng đương đầu với những thử thách ở AFF Cup 2022", ông nói và cho biết cảm thấy hài lòng về kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022.

    HLV Kim khẳng định không quan tâm đến điểm mạnh yếu của các đối thủ mà quan trọng nhất là các cầu thủ phải cố gắng từng trận.

    aff cup 2022 hlv thai lan va malaysia de chung viet nam 02
    HLV đội tuyển Malaysia Kim Pan Gon.

    HLV Kim Pan Gon thay HLV Tan Cheng Hoe dẫn dắt tuyển Malaysia sau thất bại ở AFF Cup 2020, giải đấu họ bị loại ngay vòng bảng.

    Với lối đá thuyết phục dựa trên đóng góp của các ngôi sao trong nước và cầu thủ gốc gác nước ngoài, tuyển Malaysia dưới thời ông Kim Pan Gon đang nhận được nhiều sự tin tưởng từ dư luận trong nước. Gần đây nhất, ông Kim đã giúp Hổ Mã Lai giành vé vòng chung kết Asian Cup 2023.

    AFF Cup 2022 khởi tranh từ 21/12 đến 15/1/2023 theo thể thức sân nhà – sân khách.

    ket qua boc tham aff cup 2022 02
    Kết quả bốc thăm AFF Cup 2022. Ảnh: FPT Play

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2022-hlv-thai-lan-va-malaysia-de-chung-viet-nam-a549507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan