+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2022: Indonesia đổi giờ thi đấu vì lo ngại an ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) thay đổi giờ thi đấu giữa hai đội tuyển Indonesia và Campuchia tại sân vận động quốc gia Gelora Bung Karno để đảm bảo an ninh.

    Trong trận ra quân tại bảng A của AFF Cup 2022 ngày 23/12, đội tuyển Indonesia gặp Campuchia trên sân vận động quốc gia Gelora Bung Karno. 

    Theo lịch đấu được công bố ban đầu, trận đấu này bắt đầu vào lúc 19h30. Tuy nhiên sau đó, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có sự thay đổi khi dời trận đấu lên sớm hơn, vào lúc 16h30.

    Kể cả cuộc đối đầu quan trọng giữa Indonesia và Thái Lan ở lượt trận thứ 4 cũng diễn ra vào thời điểm này. Indonesia cũng là nước chủ nhà duy nhất có giờ thi đấu bắt đầu vào lúc 16h30, trong khi các nước khác có các trận đấu diễn ra vào hai khung giờ là 17h hoặc 19h30 (tính theo giờ GMT+7).

    Lý giải nguyên nhân của việc thay đổi này, tờ Medcom đưa ra giả thuyết rằng chính quyền Indonesia muốn tổ chức các trận đấu sớm nhằm ngăn chặn một thảm kịch như tại Kanjuruhan, nhất là khi sân Bung Karno có sức chứa lớn.

    Trong khi đó, cổ động viên (CĐV) xứ vạn đảo lại đối mặt với án phạt nặng ở đấu trường Đông Nam Á. Theo đó, CĐV Indonesia sẽ bị xử phạt nặng nếu vi phạm các quy định an toàn khi đến sân theo dõi trực tiếp các trận đấu của đội nhà tại AFF Cup 2022, như việc đốt pháo sáng hay ném vật thể lạ xuống sân.

    aff cup 2022 indonesia doi gio thi dau vi lo ngai an ninh
    Cổ động viên Indonesia bị cảnh báo nếu vi phạm các quy định an toàn khi đến sân cổ vũ đội nhà tại AFF Cup 2022.

    Tờ Bolasports dẫn lời Cảnh sát trưởng Quốc gia Listyo Sigit Prabowo trong một buổi họp báo tại sân Bung Karno hôm 20/12: "Chúng tôi yêu cầu khán giả tuân thủ các quy tắc không được phép đốt pháo sáng. Mọi vi phạm sẽ bị xử phạt nặng. Cơ quan chức năng sẽ kiểm soát chặt chẽ".

    Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali cho biết quy trình đưa khán giả vào sân sẽ rất nghiêm ngặt: "Các bước kiểm tra ngay từ cổng vào, khán giả không được phép mang theo bất cứ thứ gì".

    Từ lâu, người hâm mộ bóng đá Indonesia được biết đến là rất cuồng nhiệt và có phần quá khích. CĐV xứ vạn đảo từng nhiều lần gây sức ép với đối thủ từ những động thái không phù hợp trên khán đài.

    Hồi tháng 10, Indonesia chứng kiến thảm kịch kinh hoàng khi vụ bạo loạn sân cỏ đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người, với con số thương vong chính thức được cảnh sát nước này công bố là 131 người. Vụ việc diễn ra trên sân Kanjuruhan ở Malang, Đông Java, Indonesia.

    Công tác an ninh yếu kém là nguyên nhân được nêu ra khiến vụ việc trở nên nghiêm trọng. Kể từ đó đến nay, các trận đấu ở Indonesia bị bắt buộc phải diễn ra trên sân không khán giả nhằm ngăn chặn một sự cố tương tự xảy ra. Tuy nhiên tại AFF Cup 2022, Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI) đã được "bật đèn xanh" để đón người hâm mộ trở lại. 

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2022-indonesia-doi-gio-thi-dau-vi-lo-ngai-an-ninh-a561277.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan