+Aa-
    Zalo

    Afghanistan: Đánh bom tại nhà thờ Hồi giáo, ít nhất 13 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 6/5, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo ở phía đông Afghanistan. Số lượng thương vong lên tới hơn 40 người.

    Ngày 6/5, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo ở phía đông Afghanistan. Số lượng thương vong lên tới hơn 40 người.

    Chuyển nạn nhân bị thương sau một vụ tấn công nhằm vào điểm đăng ký bầu cử ở Kabul, Afghanistan ngày 22/4. - Ảnh: channelstv.com

    Một vụ nổ xảy ra tại một nhà thờ Hồi giáo ở tỉnh Khost phía đông Afghanistan khiến ít nhất 13 thiệt mạng và 31 người bị thương. Tổng số thương vong có thể tăng lên, một quan chức cảnh sát địa phương cho biết.

    Basir Bina, phát ngôn viên của cảnh sát tỉnh nói rằng lúc đó mọi người đang tập trung lại sau lễ cầu nguyện buổi chiều để đăng ký đi bầu cử Quốc hội vào tháng 10 tới.

    Ông cho biết thêm nguyên nhân gây ra vụ nổ là do một quả bom gài trong chiếc lều (được sử dụng làm nơi đăng ký cử tri) nằm trong khuôn viên của đền thờ. 

    Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận trách nhiệm vụ việc này.

    Theo kế hoạch, cuộc bầu cử quốc hội và hội đồng khu vực ở Afghanistan sẽ diễn ra vào ngày 20/10 tới. Trong nhiều tháng qua đã liên tiếp xảy ra các vụ tấn công, hầu hết đều do tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và Taliban tiến hành, nhằm phá hoại cuộc bầu cử. 

    Tháng trước, 60 người đã thiệt mạng và hơn 130 người khác bị thương trong vụ tấn công khủng bố do IS tiến hành nhằm vào một điểm đăng ký bầu cử ở thủ đô Kabul.

    NGUYỄN QUỲNH (theo Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-danh-bom-tai-nha-tho-hoi-giao-it-nhat-13-nguoi-thiet-mang-a228688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan